• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

House of Slay - Khi các nhà thiết kế hóa thân thành siêu anh hùng chống phân biệt chủng tộc

Thời trang

Prabal Gurung sở hữu sức mạnh kiểm soát tâm trí của người khác. Phillip Lim của 3.1 Phillip Lim có thể tạo ra lá chắn bảo vệ và Laura Kim của Oscar de la Renta có khả năng di chuyển đến bất cứ nơi nào. Cùng nhau, các nhà thiết kế cùng với bạn bè, đồng nghiệp, stylist, influencer Tina Leung cùng chủ nhà hàng Ezra J. Williams là House of Slay.

Kevin Wada là tác giả của chiếc ảnh bìa có sự góp mặt của 5 nhà thiết kế (Gurung, Williams, Kim, Leung và Lim) trong bộ trang phục hóa trang siêu anh hùng. 

Mô phỏng theo những cuốn truyện tranh truyền thống liên quan đến văn hóa ballroom, series hàng tuần xoay quanh cuộc phiêu lưu của các Slaysians chống lại “Asian hate” và xây dựng cộng đồng. Issue 1 được phát triển bởi XRM Media và Einhorn’s Epic Productions, cùng với nhà văn Jeremy Holt và các họa sĩ minh họa Kevin Wada, Soo Lee và Kimi Lee. Nhà thiết kế Prabal Gurung chia sẻ rằng anh thấy có một mối quan hệ giữa truyện tranh và trải nghiệm của người nhập cư. 

“Là những người nhập cư, chúng tôi phải đồng hóa và che giấu danh tính của mình. Truyện tranh là cơ hội duy nhất nơi chúng ta có thể trở thành bản thể mạnh mẽ nhất của mình. Đó cũng là cách dễ nhất để mọi người hiểu và trải nghiệm.” - Prabal nói. 

Trong đời thực, cả năm người đều quen biết nhau từ trước COVID. Qua cơn đại dịch, tình bạn của họ đã trở nên bền chặt.

“Chúng tôi đến với nhau thông qua đồ ăn - tất cả chúng tôi đều có một điểm chung bắt nguồn từ nền văn hóa và DNA của chúng tôi - và cũng là sự tôn vinh cộng đồng.” - Philip Lim nói. 

Khi vấn nạn bạo lực anti-Asian leo thang trong thời gian giãn cách, nhóm đã nghĩ: Tại sao không chuyển sức ảnh hưởng và kỹ năng kể chuyện của chúng ta thành một dự án mang đến sự tích cực hơn cho nền văn hóa của chúng ta?

“Khi COVID xảy ra và cộng đồng của chúng tôi bắt đầu bị tấn công, chúng tôi đã có một mạng lưới an toàn cho gia đình mình ở đây. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng nếu mình không làm điều gì đó về cuộc tấn công này, nếu chúng tôi không nói, “chúng tôi không phải là một xu hướng, không phải là khuôn mẫu của bạn và cũng không phải là người thiểu số gương mẫu của bạn”, thì chúng tôi có thể biến mất bất cứ lúc nào - kể cả trong lĩnh vực thời trang. Chúng tôi có thể rất thẳng thắn. Chúng tôi liên tục bị xem là một xu hướng. Một lần chúng tôi tham gia, lần sau, nó là một cộng đồng khác. Nó thực sự không nên như vậy và tất cả chúng ta hãy xây dựng một cộng đồng thời trang. Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ về việc xây dựng một ngôi nhà chung và mời tất cả cộng đồng tham gia.” - Phillip Lim nói. 

Khi series vẫn đang tiếp tục, các nhân vật của công chúng, bạn bè trong lĩnh vực thời trang và hơn thế nữa có thể đóng những vai khách mời. Cũng như bao câu chuyện về các siêu anh hùng, chúng ta sẽ có những sản phẩm merch. Những chiếc áo nỉ có logo, áo phông và mũ lưỡi trai có sẵn trên trang web của House of Slay chỉ là bước khởi đầu. Phillip Lim cho biết, mục tiêu là xây dựng House of Slay trở thành một thương hiệu có tác động mạnh mẽ đến xã hội.

“Khi chúng tôi bắt đầu bước vào ngành thời trang, Prabal, tôi, Laura, Jason Wu và tất cả chúng tôi, không có một nhóm lớn các nhà sáng tạo nào trong những ngành khác có thể phá vỡ ý nghĩa của việc trở thành một người Mỹ. Tua nhanh đến 10, 12, 15 năm sau, ngành công nghiệp thời trang đã làm nên điều đó một lần nữa.” - Phillip nói. 

Hashtag #Slaysian đã có hơn 10,000 bài đăng trên Instagram và bạn có thể tưởng tượng đến việc họ sẽ hợp tác với những đối tác lớn như Marvel trong tương lai.

Kim, đồng thiết kế cho Monse ngoài Oscar de la Renta, chưa bao giờ đọc một cuốn truyện tranh nào trong đời. Cô ấy thích nấu ăn và vẽ tranh nhưng khi nói đến siêu anh hùng, cô ấy rất ủng hộ và yêu cầu có một chiếc áo choàng trắng vì đó không phải là màu mà cô ấy sẽ mặc trong đời thực.

“Khi chúng tôi bắt đầu nói đến nó, tôi thích ý tưởng này vì tôi cảm thấy với một nhóm 5 người bạn, chúng tôi có thể làm được nhiều hơn những gì cá nhân tôi có thể làm. Tôi thực sự cảm thấy như được trao quyền cùng nhau.” - Laura nói. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.