• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Khi hóa học gặp thời trang: cùng xem qua những chiếc trench coat "bị oxy hóa" của Stone Island

Thời trang

Stone Island vừa ra mắt bộ sưu tập Prototype Research_Series 05, giới thiệu những kĩ thuật cải tiến của hãng tại Milan Design Week.

Prototype Research_Series bao gồm một loạt sản phẩm phiên bản giới hạn, mỗi sản phẩm đều được làm bằng vải hoặc phương pháp xử lý mà thương hiệu mới khám phá được thông qua nghiên cứu và chương trình thử nghiệm. Một điều đặc biệt đó là chưa có kĩ thuật nào trong bộ sưu tập này được áp dụng ở quy mô công nghiệp.

Đối với Prototype Research_Series 05, Stone Island đã tạo ra một chiếc trench coat bằng chất liệu cotton Raso cổ điển. Sau đó, chất liệu này được liên kết với vải không dệt bằng một lớp đồng nanometric. Thông qua quá trình nghiên cứu, thương hiệu đang quan sát đặc tính oxy hóa tự nhiên của đồng. Điều này có nghĩa rằng mỗi chiếc áo khoác sẽ thay đổi như thế nào khi được mặc lên người? Nó sẽ thay đổi và trông như thế nào theo điều kiện môi trường mà nó tiếp xúc, đặc biệt quan trọng là độ ẩm và phần trăm khí CO2 trong môi trường?

Giám đốc sáng tạo và chủ tịch của thương hiệu Stone Island, Carlo Rivetti chia sẻ trong buổi khai mạc Prototype Research_Series 05 tại Milan Design Week rằng,

“Nghiên cứu này bắt đầu từ năm 2019 với dự định sẽ được trình diễn tại Milan Design Week vào tháng 04/2020, sau đó sự kiện đã bị hủy bỏ. Khi các sản phẩm được trả lại cho chúng tôi vào mùa xuân năm 2021, vẻ ngoài bị oxy hóa của chúng rất lộng lẫy nhưng chất kết dính giữa vải không dệt và vải cotton satin đã “biến mất” một cách khó lường, bị “ăn mòn” bởi quá trình oxy hóa. Kết quả không đạt được mục tiêu về sức bền và sự kiên cố mà chúng tôi đặt ra. Tôi thường kể về những “sai lầm” hay xuất hiện khi bạn dám vượt ra ngoài những điều đã biết, đã được thử nghiệm, những thứ thông thường. Đây là một câu chuyện chưa được chỉnh sửa, đến từ một quá trình nghiên cứu chưa hoàn thành, như một cách củng cố kinh nghiệm và văn hóa của công ty. Mỗi bước đi đã dạy cho chúng tôi những điều quan trọng và có thể sẽ trở nên thiết yếu trong tương lai, bất kể mục tiêu đã đạt được là gì.”

Bộ sưu tập hiện đang được trưng bày bởi Ken-Tonio Yamamoto, với sự đóng góp của nhà thiết kế ánh sáng, Marco Rizzuto. Buổi triển lãm sẽ được mở trong khuôn khổ của Milan Design Week và kéo dài đến ngày 10/9 năm nay.

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.