• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

[Spring 2022] Lùchen và khái niệm về thời trang "Fantasy” cực ảo

Thời trang

Các sàn diễn thời trang tại New York Fashion Week (NYFW) đang diễn ra liên tục với nhiều xu hướng mới và phá cách. Nổi lên trong số đó, là thương hiệu Lùchen với màn ra mắt cực ảo và đầy ấn tượng.

BST được đồng sáng tạo bởi Lu Chen và Jacky Luo, là những thiết kế đem tới nhiều ấn tượng về mặt thị giác cũng như những trải nghiệm “sâu’ về chất liệu.

Bản chất của thương hiệu

Chen chia sẻ về sự yêu thích của mình đối với thời trang cao cấp - Haute Couture nhưng với cô, những thiết kế này, không hẳn là để bán. Chen luôn muốn tìm kiếm và khám phá kỹ hơn nhằm tìm ra những loại chất liệu thích hợp đối với dòng sản phẩm may sẵn (Ready to wear).

“Bản chất thương hiệu của chúng tôi là về thời gian”- Chen chia sẻ.

“Tất cả những thiết kế ở đây đều tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành. Và chúng tôi nghĩ rằng,  thực sự có tồn tại một mối quan hệ không thể tách rời giữa thời gian, con người và thế giới. Chúng tôi thấy rằng mình cần có trách nhiệm ghi lại dòng thời gian trên mỗi thiết kế của mình.”

Thật vậy, nếu quan sát các thiết kế của Lùchen, bạn sẽ thấy được rõ ràng, quỹ thời gian khổng lồ mà họ tiêu tốn cho mỗi “tác phẩm nghệ thuật” này và sự phức tạp về chất liệu mà bạn khó có thể tìm thấy ở nhiều thiết kế thời trang thường thức khác.

BST Lùchen Spring 2022 - Nằm gọn trong chữ “Fantasy”

Ở BST mới nhất của Lùchen, bạn sẽ thấy nhiều sự bất tuân quy tắc trong thiết kế thời trang. Đặc biệt là những bộ cánh đậm chất “fantasy” - cực ảo.

Xu hướng ẩn danh - Incognito Mode vừa xuất hiện trên các đường băng của Eudon Choi, Balenciaga, Azzedine Alaia...cũng đã xuất hiện trong BST của Lùchen, với những nét phá cách cực kỳ đặc biệt. 

Đó là những thiết kế váy vải lộn ngược và che đi nửa thân trên của người mẫu kết hợp cùng quần hay váy ống suông tạo kiểu. Chen còn đưa vào BST những mẫu thiết kế áo choàng phủ kín đầu với phần chất liệu đa lớp, tạo cảm giác như dòng thời gian đang chuyển động trên chính mẫu áo đó.

Hay những thiết kế xếp gấp, đính lông vũ tạo kiểu 3D cùng với phần thắt eo cách điệu mang một chút hơi hướng cũng như nét vẽ từ Alexander McQueen và Ann Demeulemeester…Nhưng không thể phủ nhận sự kỹ tính của cặp đôi thiết kế trong việc sử dụng công nghệ và chất liệu để tạo ra một BST đúng với “bản chất” của Lùchen như vậy.

Những chữ Wow sẽ liên tục được thốt lên khi bạn trải nghiệm những mẫu thiết kế trong BST Spring 2022 của Lùchen. Hãy cùng thảo luận về cảm nghĩ của bạn ngay dưới bài viết nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.