• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Stefan Cooke đã thiết kế trang phục cho The Sims: Modern Menswear như thế nào?

Thời trang

Có thể nói rằng rất ít game có tuổi đời lâu dài và vẫn giữ được sức hút đến tận bây giờ như The Sims, dòng game mô phỏng cuộc sống đến từ hãng Maxis. Kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2000, series game này được dự tính đã bán hơn 200 triệu bản, riêng The Sims 4 đã phá kỉ lục đầu năm nay khi được ghi nhận số lượng người chơi là 33 triệu người. 

Trong khoảng thời gian này, The Sims cũng được phát triển trên và ngoài màn ảnh. Năm ngoái, trò chơi được chuyển thể thành một series truyền hình thực tế mang tên The Sims Spark’d trong khi các bản mở rộng của nó được phát triển song song với thế giới thực. Điển hình như The Sims 4: Eco Lifestyle cho phép người chơi khám phá lối sống bền vững. Giờ đây, The Sims đã chuyển trọng tâm sang lĩnh vực thời trang với “Modern Menswear”.

Để tạo vẻ ngoài nổi bật cho các nhân vật trong trò chơi, đội ngũ The Sims đã hợp tác với thương hiệu thời trang nam có trụ sở ở London, Stefan Cooke, để phát hành 23 trang phục trong game. Tất cả đều là phiên bản mô phỏng của những thiết kế được yêu thích đến từ các bộ sưu tập trước đó của hãng. 

“Ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của những người mà bạn từng nói chuyện, có thể họ đều chơi The Sims. Đó là một tổ chức, một phần văn hóa trong lịch sử trưởng thành. Điều giúp The Sims thành công và tồn tại lâu như vậy đến từ việc lắng nghe ý kiến người chơi. Nó luôn đảm bảo rằng luôn có đầy đủ sự lựa chọn cho tất cả mọi thứ.” - Stefan Cooke, co-founder của thương hiệu cùng tên chia sẻ quan điểm về việc đáp ứng nhu cầu từ người chơi The Sims.

Sau khi thương hiệu được mời để tham gia vào dự án, nhóm đã bắt đầu nghiên cứu về trò chơi cũng như các bản trước đó.

“Trong suốt dự án, tôi đã xem “Simmers” trên Youtube và cách họ nói về mọi thứ. Họ rất khắt khe và mọi thứ cần phải hoàn hảo. Có một bài phê bình ở trên đó mà tôi rất thích. Phần lớn thời gian chúng tôi tập trung vào chất lượng. Chúng tôi nhận thức rất rõ rằng rất nhiều người chơi The Sims chưa bao giờ nghe qua Stefan Cooke. Chúng tôi là một thương hiệu rất nhỏ và hơi bí ẩn trong giới thời trang. Nhưng nếu họ nhận ra chất lượng và sự tận tâm mà chúng tôi đặt vào từng thiết kế, họ sẽ đến với chúng tôi và đó là những gì mà người chơi The Sims đã từng làm.” - Jake Burt, co-founder của Stefan Cooke chia sẻ. 

Trong quá trình tạo ra bộ sưu tập thời trang cho “Modern Menswear”, Stefan và Jake đào sâu vào kho lưu trữ của họ trước khi chọn ra các sản phẩm cuối cùng để tái hiện trong game. Một trong số đó là các tác phẩm và mô típ đặc trưng của Stefan Cooke như “Slashed” knitwear và nổi bật nhất là bộ trang phục áo khoác varsity cổ điển kết hợp với chân váy mini kẻ ô.

Sự cân bằng giữa thiết kế và tính thực dụng của nó trong thế giới kỹ thuật số là một sự ẩn dụ cho quá trình sáng tạo của tất cả các nhà thiết kế trong thế giới thực.

“Chúng tôi là một công ty nhỏ đang trên đà phát triển thành một gã khổng lồ. Vì vậy chúng tôi muốn các tác phẩm mang nét cổ điển của chúng tôi và mọi người sẽ có thể nhận ra chúng nếu đến từ góc nhìn thời trang. Tuy nhiên, trong trò chơi cũng đã có sẵn vô số tùy chọn về quần áo, vì vậy, bạn cần đảm bảo nó luôn nổi bật. Mọi người cần phải bỏ tiền ra mua nó, vì vậy nó cần phải có đầy đủ mọi thứ.” - Stefan nói. 

Sau một quá trình dài nghiên cứu và sản xuất cho “Modern Menswear” cùng với đội ngũ The Sims, cả Jake và Stefan đều háo hức chờ đợi những phản hồi và sự đón nhận từ công chúng. 

“Tôi tự hỏi liệu mọi người sẽ diện cả một bộ trang phục của Stefan Cooke hay có thể họ sẽ chỉ muốn có một chiếc áo khoác da và nó sẽ gắn kết với cuộc sống của họ theo cách đó. Nếu như vậy, nó cũng giống như quần áo ở thế giới thực.” - Stefan nói. 

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.