• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

10 sự thật chứng tỏ tạo hóa cho nữ giới một cơ thể tuyệt vời

Sức khoẻ

Một trong những đặc điểm kỳ diệu nhất của cơ thể nữ giới là khả năng sinh con. Thế nhưng nếu chúng ta tìm hiểu kỹ hơn thì còn rất nhiều điều thú vị khác mà ngay cả chính các bà, các mẹ, các cô, các dì, các chị và các bạn nữ cũng chưa từng biết đó.

Hãy để Lost Bird chia sẻ với bạn nha!

Nữ giới phân biệt màu sắc tốt hơn nam giới

Nữ giới thật sự có thể nhìn thấy nhiều sắc thái hơn nam giới vì nhận thức về màu sắc được kết nối với nhiễm sắc thể X. Và như bạn đã biết rồi đấy, đàn ông chỉ có một nhiễm sắc thể X trong khi phụ nữ có tới hai.

“Núi đôi” luôn không đều nhau

Không có người phụ nữ nào có bộ ngực đối xứng một cách tuyệt đối cả. Tùy từng cơ thể mà sự chênh lệch về kích thước “núi đôi” có thể khó hoặc khá dễ để nhận thấy, và tất nhiên là có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho điều này. Ví dụ như sự khác biệt về khối lượng mô vú, kích thước hoặc hình dạng của túi ngực, hoặc thậm chí là độ đàn hồi của da trên mỗi bên ngực. Cho nên không có gì phải lo lắng hay xấu hổ cả vì đó là điều hoàn toàn tự nhiên và bình thường bạn nhé!

Cơ thể nữ giới thay đổi mạnh mẽ trong quá trình sinh nở

Sinh con thực sự là một công việc khó khăn – đây là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng sẽ gật đầu xác nhận. Bên cạnh việc trải qua những cơn đau khủng khiếp, cơ thể người phụ nữ thường trải qua rất nhiều thay đổi. Một trong số đó là sự giãn nở của cổ tử cung.

Trong quá trình chuyển dạ, cổ tử cung từ một “lối vào” khép kín chuyển thành một “lối ra” rộng mở cho em bé. Để sẵn sàng đẩy em bé ra ngoài, cổ tử cung cần phải giãn ra đến 10cm (tương đương kích thước của một cái bánh bagel). À chưa đâu nhé, 10cm này chỉ mới là khởi đầu cho điểm đẩy thôi. Cổ tử cung vẫn có thể tiếp tục mở rộng đủ để đầu em bé lọt ra ngoài.

Nữ giới có thể chịu đau tốt hơn nam giới

Có một sự thật rất rõ ràng là nữ giới thường phải trải qua nhiều đau đớn hơn so vớinam giới. Tuy nhiên điều này không nhằm chứng tỏ nữ giới mạnh mẽ cỡ nào mà nó liên quan đến cách thức hoạt động của não bộ.

Một số nghiên cứu đã cho thấy nữ giới và nam giới có cách ghi nhớ nỗi đau trong quá khứ rất khác nhau. Trong khi nam giới thường căng thẳng và nhạy cảm hơn khi nghĩ về những nỗi đau mà họ đã trải qua trước đây thì nữ giới lại có xu hướng quên nhanh hơn. Và nhìn chung, ngưỡng chịu đau ở nữ giới mạnh gấp 9 lần nam giới.

Khả năng ngôn từ của nữ giới tốt hơn

Khi nhắc đến khả năng biểu đạt bản thân, không ai có thể đọ lại với nữ giới. Hóa ra khả năng này hoàn toàn có thể giải thích về mặt giải phẫu học: nữ giới có thùy trán và thùy thái dương lớn hơn – tức vùng não được cho là có ảnh hưởng đến kỹ năng ngôn ngữ.

Cơ thể nữ giới cũng có mức FOXP2 (hay còn gọi là "protein ngôn ngữ") cao hơn. Lượng protein tuyệt vời này giúp một người nữ trung bình nói khoảng 20.000 từ/ngày, nhiều hơn một người nam khoảng 13.000 từ.

Cơ của nữ giới bền hơn

Một số nghiên cứu cho thấy nữ giới có thể tập các bài thể dục liên quan đến sức bền lâu hơn nam giới khoảng 75%. Người ta cho rằng nuyên nhân ẩn chứa trong nội tiết tố của họ: estrogen ở phụ nữ giúp cơ bắp chống lại mệt mỏi.

Da nữ giới rất nhạy cảm

Thông thường, da của nữ giới mỏng hơn 25% so với da của nam giới, điều này khiến da nhạy cảm hơn rất nhiều khi gặp tác động vật lý hay bất kỳ thể loại kích thích nào khác. Thật không may là đặc điểm này lại kéo theo nhiều bất lợi hơn. Da nhạy cảm khiến nữ giới dễ xuất hiện nếp nhăn do mất collagen trong quá trình lão hóa.

Tâm trạng của nữ giới phụ thuộc vào nội tiết tố

Hầu hết các bạn nữ đều đã biết về các triệu chứng của PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt). Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý rằng cơ thể mình bị ảnh hưởng theo chu kỳ vào mỗi ngày trong tháng. Khi mức độ hormone liên tục thay đổi trong não và trong cơ thể, chúng đồng thời cũng thay đổi vẻ ngoài, mức năng lượng và độ nhạy cảm của người con gái / phụ nữ đó.

Chẳng hạn, khoảng 10 ngày sau khi bắt đầu kỳ kinh và ngay trước khi rụng trứng, nữ giới thường cảm thấy tự tin / “bố đời” (tùy tính cách mỗi người mà chọn tính từ thích hợp nha) hơn rất nhiều. Trong những ngày này, họ sẽ chải chuốt hơn một tí để trông đẹp hơn trước các “đối tác tiềm năng”. Một tuần sau, khi mức progesterone tăng lên, nữ giới có xu hướng thu mình lại, kiểu chỉ muốn ở yên một chỗ với những người thân yêu. Đến tuần tiếp theo, họ thường sẽ trở nên nhạy cảm và dễ cáu kỉnh. Và rồi chuyện gì đến cũng đến, tâm trạng của họ sẽ di chuyển tới điểm tồi tệ nhất trong vòng ​​12 đến 24 giờ trước khi kỳ kinh bắt đầu.

Tất nhiên cơ thể của mỗi người là hoàn toàn khác nhau nên mức độ và cách thức thể hiện sự ảnh hưởng của chu kỳ kinh nguyệt cũng rất đa dạng.

Nữ giới đi qua tuổi thanh xuân hai lần

Thời thanh xuân thứ hai của nữ giới (hay còn gọi là giai đoạn tiền mãn kinh) xảy ra ở độ tuổi 40.

Đặc điểm của giai đoạn này là kinh nguyệt không đều, đổ mồ hôi vào ban đêm và ti tỉ những điều không mấy dễ chịu khác do sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể. Nội tiết tố của nữ giới trong quá trình chuyển đổi này có thể loạn đến mức khiến người nữ cư xử thất thường như một thiếu niên.

Nữ giới là chuyên gia đọc vị biểu cảm khuôn mặt

Ngay từ khi sinh ra, nữ giới đã có khả năng đọc vị khuôn mặt của mọi người, giải mã hoàn hảo cảm xúc và tình cảm của người đối diện. Điều này giúp nữ giới dễ đồng cảm hơn với người khác và giao tiếp tốt hơn. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng nữ giới cũng có trí nhớ tốt hơn về các đặc điểm trên khuôn mặt.

Tóm lại, bạn ấn tượng với sự thật nào nhất mà Lost Bird đã kể ở trên? Cơ thể con người nói chung và cơ thể nữ giới nói riêng đều ẩn chứa rất nhiều bí mật thú vị. Do đó, trước hết hãy tìm hiểu và trân trọng bản thân mình và rồi yêu thương cả những cá thể xung quanh nữa bạn nha!

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.