• Về đầu trang
Mây
Mây

4 cách duy trì tư thế ngồi lâu mà không ảnh hưởng tới cột sống

Sức khoẻ

Việc ít vận động, ngồi liên tục tư thế sai trong một thời gian dài có thể khiến bạn bị đau lưng, ảnh hưởng cột sống,.. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cải thiện tư thế ngồi của mình mà không ảnh hưởng tới sức khỏe sau này.

1. Sắm một chiếc ghế vừa vặn

Ghế ngồi cũng giống quần áo, bạn cần đảm bảo chúng vừa vặn với số đo của mình. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ngồi trên ghế trong một thời gian dài.

Lựa chọn tốt nhất là chọn loại ghế có đệm mông, có thể điều chỉnh được chiều cao hoặc góc ngả lưng vừa vặn, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

2. Tạo điểm tựa lưng phù hợp

Một chiếc ghế có điểm tựa lưng tốt là một chiếc ghế có chỗ tựa cong theo đường hình chữ S của xương sống. Nếu không sở hữu chiếc ghế có sẵn điểm tựa lưng, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn cuộn lại hoặc một chiếc gối nhỏ làm đệm cho lưng cho mình.

3. Tư thế ngồi

Nhiều người có thói quen ngồi bắt chéo chân nhưng hành động này có thể làm giảm lưu lượng máu và gây đau cơ. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên giữ bàn chân thẳng và đặt chắc chắn trên mặt đất.

Tư thế ngồi lý tưởng nhất là khuỷu tay và đầu gối ở góc 90 độ, màn hình máy tính ngang tầm mắt để tránh mỏi cổ và mắt.

4. Thi thoảng đi lại để thư giãn cơ

Việc ngồi quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và chấn thương cơ. Do vậy bạn hãy cố gắng để máu lưu thông bằng cách đứng và đi lại xung quanh ít nhất sau 30 phút ngồi liên tục. Bạn có thể đặt báo thức để hẹn giờ.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.