• Về đầu trang
Mây
Mây

5 sai lầm nấu nướng gây hại cho sức khỏe mà bạn hồn nhiên mắc phải

Sức khoẻ

Trên thực tế, nhiều người duy trì thói quen nấu nướng nhưng không biết rằng chúng sẽ không có lợi đối với sức khỏe. Bạn chỉ cần thay đổi thói quen nấu ăn một chút thôi, thức ăn sẽ ngon hơn và có lợi cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Rã đông thịt ở nhiệt độ phòng

Để rã đông thịt nhanh hơn, nhiều người có xu hướng cho thịt vào nước đun sôi hoặc đặt thịt ở mặt bếp nóng. Điều này không hề tốt cho sức khỏe, việc rã đông các sản phẩm thịt trong tủ lạnh sẽ an toàn hơn nhiều.

Có thể mất nhiều thời gian hơn một chút nhưng thịt sẽ tươi ngon và có lợi hơn. Nếu cần rã đông nhanh, bạn có thể gói kín và để thịt vào nước lạnh, thay nước sau mỗi 30 phút.

Rửa rau bằng cách ngâm, tráng qua nước và vớt lên

Mọi người đều biết rằng rau cần được rửa sạch trước khi nấu chín, nhưng cũng không ít người chỉ nhúng chúng xuống nước, khuấy một cách chậm chạp rồi vớt lên.

Sự thật thì cách này giúp loại bỏ bụi bẩn có thể nhìn thấy, nhưng những thứ như thuốc trừ sâu, vi khuẩn và bụi bẩn ăn sâu tron rau sẽ không được rửa sạch. Để rửa rau đúng cách, bạn cần chà xát chúng dưới nước, thậm chí là ngâm rau và trái cây trong nước có pha thêm soda hoặc muối.

Thêm trái cây khô vào các món ăn

Trái cây sấy khô có thể ăn được mà không cần ngâm, tuy nhiên nếu bạn định thêm chúng vào món salad hoặc món nướng thì cần phải ngâm trái cây khô trong nước sôi trong 10-15 phút.

Bước này sẽ làm cho trái cây mềm hơn, và hương vị sẽ trở nên sống động hơn. Hơn nữa, ngâm nước là công đoạn cực kỳ quan trọng khi nướng bánh vì trái cây sấy khô có thể hút ẩm, dẫn đến phá vỡ sự cân bằng công thức gốc.

Ướp thịt trên 12 giờ

Vì một số lý do, nhiều người tin rằng thịt được ướp càng lâu thì thịt càng ngon hơn. Trên thực tế, để thịt trong nước ướp quá lâu sẽ khiến thịt giống như cao su, trở nên dai, không mềm. Để thịt có được hương vị thơm ngon mà không làm biến dạng kết cấu của nó, bạn chỉ cần ướp thịt trong 20 phút theo đúng nghĩa đen là đủ.

Cho tỏi vào chảo phi thơm trước

Nhiều người có thói quen cho đồng thời tỏi hành vào chảo để xào cùng 1 lúc. Điều này khiến tỏi gần như cháy, trong khi hành chỉ trở nên vàng vừa đủ.

Công thức đúng là bạn cần băm tỏi thành những miếng lớn và chỉ chiên trong vòng 10 giây. Thậm chí, bạn cũng có thể băm nhỏ và thêm tỏi làm nguyên liệu cuối cùng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.