• Về đầu trang
Mây
Mây

Cách chăm sóc 4 bộ phận quan trọng ‘ít người để tâm’ trên cơ thể

Sức khoẻ

Bạn có biết trên cơ thể người, có những bộ phận cần được vệ sinh cẩn thận hơn chúng ta tưởng. Bạn đã hiểu được cơ thể mình và biết cách chăm sóc chúng đúng cách?

1. Rốn

Rốn là một bộ phận trên cơ thể dễ tích tụ vi khuẩn, tuy nhiên hãy thử hỏi lại mình xem bạn sau bao lâu mới làm sạch rốn của mình một lần. Trong thực tế, rốn có thể vẫn bẩn ngay cả sau khi tắm. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng có 67 loại vi khuẩn khác nhau trong rốn của một người trưởng thành.

Do vậy, bạn hãy cố gắng làm sạch nó ít nhất một lần một tuần bằng tăm bông. Hãy nhúng que vào cồn tẩy rửa và nhẹ nhàng chà xát các bề mặt bên trong. Sau đó, dùng một miếng bông mới nhúng vào nước sạch để lau hết lớp cồn.

2. Phần da quanh móng tay

Nhiều người có thói quen cắt lớp biểu bì quanh móng tay nhưng sự thật thì chúng có nhiệm vụ bảo vệ cho móng tay của bạn. Nếu không có lớp biểu bì này, móng tay của bạn có thể xuất hiện những đốm trắng hoặc đường trắng.

Hãy luôn giữ ẩm cho vùng da lớp biểu bì không bị khô mà yêu cầu thợ làm móng nhẹ nhàng với phần này nhé.

3. Nách

Nhiều người bị hôi nách và cho rằng có thể ngăn ngừa bằng dung dịch khử mùi. Sự thật thì có một loại vi khuẩn đặc biệt gây ra mùi hôi nách và bạn càng sử dụng chất khử mùi, thì càng có nhiều vi khuẩn khác nhau gia tăng hơn.

Cách vệ sinh vùng nách đúng cách là không lạm dụng chất khử mùi, không mặc quần áo polyester và giặt chúng ở nhiệt độ 30 ° C và với chất tẩy rửa nhẹ.

4. Lưỡi

Các nhà khoa học khuyến cáo việc làm sạch lưỡi thường xuyên có thể làm giảm sự tích tụ mảng bám và các tình trạng sức khỏe răng miệng khác.

Do vậy bạn cần cạo và làm sạch lưỡi mỗi ngày giống như thói quen đánh răng. Khi làm sạch lưỡi, bạn nên chải về phía trước và phía sau dọc theo lưỡi của mình.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.