• Về đầu trang
Mây
Mây

4 hành động ‘thô thiển’ nhưng lại giúp bảo vệ sức khỏe của bạn (p2)

Sức khoẻ

Dưới đây là một số thói quen tưởng chừng "thô thiển" nhưng lại thực sự tốt cho sức khỏe của chúng ta:

4. Ợ hơi

Ợ hơi sau khi ăn xong rất tốt cho dạ dày vì nó giúp giải tỏa không khí trong bụng. Ức chế ợ hơi và giữ khí trong dạ dày có thể khiến axit dịch vị bị kìm ném, gây ra đau tức ngực. Nhưng nếu ợ quá nhiều lần trong một ngày, bạn nên đi khám vì đó có thể là triệu chứng của bệnh trào ngược axit.

3. Cắn móng tay

Khi cắn móng tay, bạn đã tiêu thụ một số vi khuẩn khổng lồ có trong móng tay. Lúc này, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bắt đầu sản xuất các tế bào bạch cầu để chống lại những vi khuẩn này.

Cơ thể của bạn cũng có ngân hàng ký ức riêng, vì vậy nếu gặp một loại vi khuẩn 2 lần liên tiếp thì các tế bào bạch huyết sẽ được sản sinh để đánh bại chúng. Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ hay mút ngón tay cái hoặc cắn móng tay thì ít có nguy cơ bị dị ứng hơn.

2. Ngoáy mũi và ăn gỉ mũi

Theo một số nghiên cứu, thói quen nghe có vẻ khủng khiếp này thực sự giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Khi ăn gỉ mũi, bạn sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch giải phóng các tế bào bạch cầu của cơ thể để tự bảo vệ chống lại loại vi khuẩn này.

1. Lười tắm rửa

Nếu bạn chăm chỉ tắm rửa mỗi ngày sẽ khiến làn da bị trôi một số loại dầu thiết yếu, giúp bảo vệ da và tóc. Nhiều người lầm tưởng rằng việc tắm không có xà phòng sẽ giúp giữ lại những vi khuẩn có lợi trên da nhưng thực tế thì nước vẫn là trôi và tiêu diệt vi khuẩn.

Do vậy, việc bạn lười tắm đôi khi cũng là một yếu tố tốt cho sức khỏe.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.