• Về đầu trang
Mây
Mây

5 cách để nhanh chóng chấm dứt tình trạng táo bón

Sức khoẻ

Táo bón xảy ra khi bạn không ăn đủ chất xơ hoặc bị mất nước. Rất nhiều người gặp khó khăn khi bị táo bón, hi vọng những tips dưới đây sẽ giúp bạn thoải mái và bớt đau đớn hơn.

Trong trường hợp này, tất cả những gì bạn cần làm để đi tiêu trở lại là điều chỉnh một

1. Uống trà chanh mật ong

Mật ong là một chất nhuận tràng và cũng giúp giảm bớt vị chua của trà chanh gây ra. Chanh thì hoạt động như một chất kích thích tự nhiên cho hệ tiêu hóa và giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

2. Uống nhiều nước.

Nam giới nên uống ít nhất 3,7 lít và phụ nữ, 2,7 lít nước mỗi ngày. Khi uống không đủ nước sẽ dễ gây ra tình trạng táo bón. Nước ép lê và táo là loại nước ép bạn có thể thử bởi chúng được coi như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Đồng thời bạn nên tránh đồ uống có chứa cafein, soda vì chúng thuốc lợi tiểu, dễ khiến mất nước.

3. Bổ sung chất xơ

Bạn nên ăn ít nhất 20-35 gam chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày để giữ cho “mọi thứ” trôi chảy. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ bao gồm cải Brussels, cà rốt, táo, quả sung, ngũ cốc nguyên cám, đậu đen…. Các loại hạt như bí ngô, hướng dương, vừng,.. cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

4. Ăn sữa chua

Các chuyên gia khuyên rằng người bị táo bón nên tránh sử dụng các sản phẩm từ sữa, nhưng sữa chua là một ngoại lệ. Sữa chua có chứa Bifidobacterium longum hoặc Bifidobacterium animalis có thể giúp bạn đi đại tiện thường xuyên hơn, dễ dàng hơn.

5. Cách đi vệ sinh chính xác

Cách ngồi đi vệ sinh thẳng lưng 90° là tư thế sai, chúng khiến việc đại tiện khó khăn do sức kéo của cơ hậu môn trực tràng. Cách ngồi là nghiêng người về phía trước một góc khoảng 35 ° so với đùi. Bạn cũng có thể sử dụng bệ để chân để làm cho tư thế thoải mái hơn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.