• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

5 tips giúp bạn giảm cân mà vẫn thoải mái thưởng thức món ăn yêu thích

Sức khoẻ

Nhiều người từng thừa nhận bản thân muốn giảm cân nhưng lại không thể hạn chế thói quen ăn uống của bản thân. Tuy nhiên đừng lo vì một số nghiên cứu đã chứng minh bạn hoàn toàn có thể trở nên gầy hơn mà không cần nhịn ăn những món ăn yêu thích.

1. Cắn nhỏ và nhai kỹ.

Não của bạn cần có thời gian để xử lý thông tin rằng dạ dày đã no và bạn không còn đói nữa. Do đó, việc ăn chậm sẽ làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ của bạn, đồng nghĩa với việc bạn ăn “bỗng nhiên” ít hơn mà không hề hay biết.

Bạn hãy bắt đầu bằng cách cố gắng nhai từng miếng nhỏ trong khoảng 10 đến 20 lần nhé.

2. Trang trí các món rau xanh

Bạn thường cảm thấy những món rau nhạt nhẽo và nhàm chán, vì vậy càng thêm chán ăn chúng. Vậy tại sao bạn không thử sắp xếp các loại rau theo một cách đặc biệt, ví dụ như ngôi sao, mặt cười,.. để tăng cảm giác thèm ăn hơn?

3. Đừng bỏ bữa sáng

Dù bạn có việc gấp đến đâu thì hãy nhớ dành một vài phút để ăn sáng, nếu quá vội, bạn có thể mang đi và ăn trên đường đi làm. Hãy ăn một bữa sáng giàu chất xơ và protein như cháo nguyên hạt và sữa chua, điều này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho đầu ngày và tránh cảm giác đói và thèm ăn vặt.

4. Thưởng thức bữa tối gia đình

Các nhà khoa học khẳng định rằng ăn tối cùng cả gia đình cùng nhau có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm cân. Đầu tiên, việc nói chuyện khiến bạn ăn chậm hơn và ít hơn, cảm thấy no nhanh hơn.

Thứ hai, các bữa ăn nấu tại nhà thường khá bổ dưỡng, chứa những vitamin và dinh dưỡng cần thiết thay vì chất báo. Cuối cùng, điều này cũng sẽ giúp bạn cải thiện các mối quan hệ trong gia đình trở nên gắn bó hơn.

5. Instagram muôn năm!

Việc chụp bữa ăn và đăng tải lên mạng sẽ nhắc nhở bạn về những gì bản thân đã ăn trong ngày và nó có thể giúp bạn không ăn quá nhiều.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.