• Về đầu trang
Mây
Mây

6 điều bạn không nên làm sau khi bị cháy nắng

Sức khoẻ

Khi cháy nắng, bạn có rất nhiều phương pháp hữu hiệu để làm giảm tình trạng đau rát trên da, ví dụ như đắp khoai tây sống hoặc mật ong,.. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những hành động vô ý có thể khiến vết cháy nắng trở nên tệ hơn bao giờ hết.

1. Sử dụng nha đam với các chất phụ gia

Nha đam có thể làm dịu vết mẩn đỏ, nhưng gel nha đam lại không chắc chắn làm được điều đó. Bởi trong gel nha đa, nhà sản xuất đôi khi sẽ thêm 1 số thành phần nhân tạo, chẳng hạn như benzocain hoặc lidocain.

Chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng và khiến da bạn ngứa hơn. Do vậy, bạn chỉ nên dùng lô hội nguyên chất để điều trị vùng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

2. Mặc quần áo bó sát

Quần áo bó sát có thể giúp bạn trông tuyệt vời nhưng đó chắc chắn không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang bị cháy nắng. Mặc quần áo bó sát lên vùng da cháy nắng sẽ da “khó thở” và và không thể tự chữa lành. Thay vào đó, bạn hãy chọn quần áo rộng rãi hơn, được làm từ các loại vải thoáng khí, chẳng hạn như cotton.

3. Uống cà phê

Cháy nắng thường gây đau đầu và nhiều người cảm thấy uống cà phê có vẻ sẽ làm cơn đau đầu biến mất. Tuy nhiên chúng thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ khiến bạn bị mất nước, và bạn cần uống nhiều nước để thay thế lượng chất lỏng bị mất trong cơ thể.

Trong khi đó, caffeine là một chất lợi tiểu, khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn và khiến cơ thể bạn mất nhiều chất lỏng và khoáng chất cần thiết hơn.

4. Che vùng da cháy nắng bằng lớp trang điểm

Bạn có thể dễ dàng che đi vết cháy nắng bị bong tróc bằng lớp trang điểm. Tuy nhiên cũng giống như quần áo bó sát, hành động này sẽ khiến làn da của bạn bị bí, khó hồi phục. Nếu bạn nhất thiết phải trang điểm, bạn hãy cố gắng dùng lớp nền mỏng nhẹ nhất có thểvà sử dụng cọ mềm để trang điểm.

5. Tẩy tế bào chết

Nhiều người cho rằng tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da khô, bong tróc bị cháy nắng. Nhưng chúng thậm chí còn khiến da tổn thương nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên để vết cháy nắng lành lại một cách tự nhiên, thông thường 7 ngày là khoảng thời gian làn da cháy nắng có thể hồi phục.

6. Uống nước cam

Những loại đồ uống có múi sẽ chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng. Nói như vậy không có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ thói quen uống nước cam, chỉ cần đảm bảo sau khi uống, bạn có thoa kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.