• Về đầu trang
Mây
Mây

Tại sao bạn không nên uống cà phê ngay sau bữa ăn?

Sức khoẻ

1. Có thể làm khô da của bạn.

Một tách cà phê thơm ngon vào buổi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên nếu bạn uống cà phê ngay sau bữa ăn thì cơ thể có thể giảm lượng hấp thu sắt tới 80% trong khẩu phần dinh dưỡng. Khi ấy, da bạn sẽ dễ nhợt nhạt và khô hơn bình thường, khiến các nếp nhăn lộ rõ ​​hơn.

2. Có thể làm hỏng răng của bạn.

Uống cà phê ngay sau bữa ăn có thể làm chậm khả năng hấp thụ các khoáng chất thiết yếu của cơ thể, bao gồm cả canxi. Chúng ta mất canxi một cách tự nhiên qua tóc và da, và việc uống cà phê sau bữa ăn sẽ khiến cơ thể bạn mất nhiều canxi hơn nữa. Khi cơ thể bạn không đủ canxi, răng sẽ dễ gãy và khiến nướu trở nên nhạy cảm.

3. Làm tăng mức cholesterol xấu

Nhiều người có thói quen ăn bánh mì cùng cà phê. Tuy nhiên thói quen này có thể khiến lượng cholesterol tăng vọt. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số chất được tìm thấy trong cà phê ảnh có thể hưởng đến khả năng điều chỉnh cholesterol của cơ thể.

4. Không tốt cho tóc của bạn

Như đã nói ở trên, khi cơ thể bạn thiếu sắt, cơ thể sẽ khó kích thích sự phát triển của tóc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và cuối cùng có thể dẫn đến rụng tóc.

Bạn uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày? Bạn thích uống cà phê trước hay sau bữa ăn? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.