• Về đầu trang
Bơ MAMA
Bơ MAMA

Một năm sóng gió tơi bời đã qua, 2020 YG đã có loạt tín hiệu cho thấy sự trở lại huy hoàng

Âm nhạc

Cơn đau đầu của những người đứng đầu YG vẫn chưa hề giảm bớt, còn nhiều nỗi lo lắng vây quanh. Tuy nhiên, sự trở lại của 4/5 thành viên BigBang đang dần đem lại hy vọng.

"Giọt nước tràn ly" từ CL

Khi YG tuyên bố trưởng nhóm 2NE1 sẽ không còn hoạt động như một nghệ sĩ dưới trướng của công ty, nhiều người hâm mộ đã tin rằng đó cũng là lúc YG Family kết thúc. Từ 2NE1, Epik High, Se7en,...tất cả cứ lần lượt rời đi. Sự hưng thịnh của YG cũng theo đó mà tụt dốc theo năm tháng.

CL rời YG để tìm kiếm con đường âm nhạc riêng

Đến lúc này, không một ai nhìn vào có thể tin rằng đây chính là công ty giải trí đã "làm mưa làm gió" K-pop trong quá khứ. Đen đủi liên tục ập đến, 2NE1 khi đang ở thời kỳ đỉnh cao, là đối trọng hiếm hoi với SNSD vào thời điểm đó, nhưng mọi thứ dần đi xuống với bốn cô gái khi Park Bom gặp phải nghi vấn sử dụng chất cấm.

Dù đích thân cựu chủ tịch Yang đã phải viết tâm thư để giải thích, nhưng công chúng không không thực sự tin vào thời điểm đó.

iKON vừa đạt được bước đầu thành công trong sự nghiệp với siêu hit Love Scenario, không lâu sau đó trưởng nhóm B.I lại vướng phải nghi vấn sử dụng ma túy.

YG cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho đen đủi khi bản thân họ cũng chưa làm tốt công việc. Những lời hứa comeback không có thời gian cụ thể, những lần quảng bá đầy hời hợt,...

Hơn ai hết, 4 chàng trai của WINNER là người hiểu cảm giác đó nhất. Được kỳ vọng sẽ thay thế Big Bang trong tương lai, cơ sở càng được khẳng định khi nhóm đạt giành được chiếc cup đầu tiên chỉ 5 ngày sau khi debut. Sau đó, nhóm hoạt động tại Nhật trong suốt 1 năm, đồng nghĩa với việc biến mất tại nước trong giai đoạn mới chỉ bắt đầu sự nghiệp. Để khi quay trở lại, mọi thứ quá khó khăn với nhóm.

Empty là một trong những ca khúc debut thành công nhất Kpop

Cách đối xử với công thần cũng là vấn đề tồn tại ở YG khiến các fan bất mãn. Dara dù vẫn hoạt động nhưng không còn ai biết đến cô với tư cách một ca sĩ, hay chính CL ra đi phần lớn lý do cũng chỉ vì các hoạt động bị đóng băng, thậm chí MV đã quay xong còn không được ra mắt.

Những tài năng như AKMU, Lee Hi cũng phải đợi một thời gian rất lâu để có thể comeback, điều khiến sự nghiệp của chính họ trì trệ hơn rất nhiều. Do đó sự suy yếu của YG là hoàn toàn dễ hiểu, họ chưa có được tầm nhìn để duy trì những giá trị cốt lõi đã tạo nên bản sắc công ty.

Niềm hy vọng mới vào 2B

Không hoàn toàn là mới, nhưng việc các thành viên Big Bang đã xuất ngũ là một tin mang tín hiệu tích cực nhất với công ty vào lúc này. Big Bang là một trường hợp hiếm có tại Kbiz khi dù trải qua hàng loạt thăng trầm và tin tức bất lợi trong sự nghiệp, công chúng và fan vẫn nhiệt tình đón nhận sản phẩm và danh tiếng của nhóm.

Về phía YG, họ cũng rất biết cách để nâng tầm Big Bang sau mỗi sản phẩm, do đó 5 chàng trai cứ thế trở nên nổi tiếng khắp nơi, nhất là tại Nhật Bản.

Bức ảnh đủ để chứng minh sức nóng của G-Dragon

Nhìn vào hàng dài người đợi G-Dragon chính thức xuất ngũ, cũng đủ hiểu danh tiếng nhóm vẫn duy trì được độ hot sau gần 2 năm. Big Bang trở lại vào lúc này như tia sáng giúp công ty có thể lấy lại hào quang ngày nào, dù sẽ còn rất khó khăn.

Chỉ riêng doanh thu trong giai đoạn hoạt động của nhóm cũng đủ để YG tự tin, chưa còn kể đến những WINNER, iKON, Black Pink,...

Một ngôi sao cũng đang tỏa sáng dưới bầu trời YG chính là Black Pink. 4 cô gái "Hắc Hường" dần xóa bỏ những định kiến hoài nghi qua thời gian.

Ca khúc DDU-DU DDU-DU đã chính thức vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt xem trên Youtube, trở thành MV đầu tiên và duy nhất của một nhóm nhạc Kpop tính đến hiện tại làm được điều này. Xét về toàn bộ nghệ sĩ Kpop thì chỉ mới duy nhất PSY vượt qua con số 1 tỷ với 2 MV Gangnam StyleGentleman.

Ca khúc thậm chí đã đạt được hơn 1 tỷ lượt view trên Youtube

Chưa dừng lại ở đó, MV này đã vượt mức 11 triệu lượt like trên YouTube, trở thành nhóm nữ đầu tiên và duy nhất trên thế giới làm được điều này. Dù mới chỉ tấn công thị trường Mỹ vào đầu năm nay, nhưng Black Pink cũng đã ẵm trọn 3 giải thưởng thuộc E! People’s Choice Awards 2019 gồm: "The group of 2019" (Nhóm nhạc của năm), "The music video of 2019" (MV của năm), "The concert tour of 2019" (Tour diễn của năm).

Một năm 2019 đầy thành công với 4 cô gái Hắc Hường

Chỉ từng đó thành tích thôi cũng đủ để những người luôn chê bai 4 cô gái phải im lặng. Do đó YG sẽ không ngần ngại "thừa thắng xông lên" để gia tăng độ nổi tiếng của nhóm, nhất là khi Big Bang vẫn cần một thời gian nữa để trở lại.

Tạm kết

Big Bang và Black Pink rất có thể sẽ là những con "át chủ bài" trong giai đoạn sắp tới của YG. Một cũ một mới, một bên kinh nghiệm, một bên năng động và nhất là cả hai đều sở hữu fandom cực khủng, yếu tố quan trọng để tạo nên một nhóm nhạc hàng đầu. Tất cả tùy thuộc vào tài "điều binh khiển tướng" của bộ máy lãnh đạo công ty ra sao.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.