• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Sân khấu âm nhạc ‘nhà nghèo’ chỉ toàn nhóm idol tân binh và nghệ sĩ vô danh bị netizen mỉa mai

Âm nhạc

Với sự phát triển của K-pop, các sân khấu âm nhạc (music show) sẽ phải liên tục thay đổi nội dung chương trình và số lượng các ngôi sao/nhóm nhạc nổi tiếng tham gia!

Vậy nhưng, không phải sân khấu âm nhạc nào cũng có đủ may mắn và sự nổi tiếng để được công chúng chú ý đến!

Có thể nói, không phải sân khấu âm nhạc nào cũng có cơ hội được phát sóng vào "khung giờ vàng" như Inkigayo.

Hiện nay, số lượng các music show tại Hàn Quốc thực sự nhiều như... nấm sau mưa! Có thể đếm “sơ sơ” qua những cái tên nổi tiếng như: Inkigayo (SBS), The Show (SBS MTV), Show Champion (MBC), M Countdown (MNET), Music Bank (KBS)... Nhìn chung, hiện có tới hơn 10 kênh âm nhạc đang hoạt động ở K-pop!

Điều này khiến cho nhiều cư dân mạng Hàn Quốc phải đặt ra câu hỏi: liệu sân khấu biểu diễn sẽ có chất lượng như thế nào và có sự gian lận trong số liệu chiến thắng mỗi tuần hay không?

Chắc hẳn nhiều fan K-pop vẫn còn nhớ chiến thắng gây tranh cãi của girlgroup ít tên tuổi LABOUM trên Music Bank trước "quái vật nhạc số" IU hồi năm 2017!

Chiến thắng này của nhóm khiến cho cá nhân các cô gái và cả chương trình Music Bank phải hứng chịu không ít “gạch đá” từ phía công chúng!

laboum between us 1

Hầu hết mọi người đều cho rằng chắc chắn đã có sự nhúng tay gian lận số liệu của Music Bank, chứ không thì một nhóm nhạc “vô danh tiểu tốt” như LABOUM làm sao có thể đọ lại được “em gái quốc dân” IU được!?

Ngay đến cả một chương trình lớn Music Bank mà vẫn có thể gian lận thì không biết là những music show nhỏ hơn sẽ còn "bê bối" như thế nào nữa!

Chiến thăng gây tranh cãi của LABOUM trước "sao lớn" IU

Thế nhưng, mặc cho những thắc mắc của công chúng Hàn Quốc, các nhà sản xuất tại đất nước này dường như vẫn chưa chịu... từ bỏ việc phát sóng các show âm nhạc mới.

Đặc biệt trong số đó chính chương trình Show Up! của kênh ETN. Đây là một sân khấu âm nhạc có tuổi đời khá trẻ, chỉ mới lên sóng tập đầu tiên vào 4/2019.

Bên cạnh đó, Show Up! cũng có lịch phát sóng khá hạn chế: 8 giờ sáng thứ hai mỗi tuần. Đây được coi là khung giờ “xui xẻo” đối với các chương trình truyền hình, bởi lẽ sẽ chẳng có ai muốn... giải trí vào ngày đầu tiên của tuần mới!

Sở dĩ các music show thường được phát sóng vào ngày cuối tuần vì khi đó khán giả sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi, giúp thúc đẩy lượng người xem tăng cao!

Đó là lý do vì sao mà các đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc lại luôn “ưu ái” dành riêng một khung giờ vàng cho những chương trình âm nhạc của mình.

Vì vậy, có thể nói rằng Show Up! đang gặp bất lợi trong việc phát sóng và trở nên... vô hình trong mắt của công chúng Hàn Quốc!

Thậm chí, ngay đến cả kênh ETN – “mẹ đẻ” của chương trình này cũng là một cái tên xa lạ đối với nhiều người!

Có thể thấy rằng, các nghê sĩ tham gia biểu diễn trên Show Up! đều là nugu/tân binh đến từ các công ty giải trí nhỏ, không mấy tiếng tăm ở K-pop như Pink Fantasy, N.CUS, MustB,…

ETN là kênh giải trí được thành lập bởi Yedang Media - "đồng quản lý" cũ của EXID!

Vậy nhưng Show Up! hiện vẫn đang được phát sóng đều đặn mỗi tuần, dù cho thiếu đi sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng hay khung giờ phát sóng thuận lợi.

Ngay cả kênh ETN cũng chỉ khiêm tốn giới thiệu Show Up! là “một cơ hội dành cho các nhóm nhạc tân binh và những nghệ sĩ vô danh có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu”.

Chính vì vậy, dù không có nhiều tiếng tăm như những đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc, vậy nhưng Show Up! vẫn thu hút một lượng lớn nghệ sĩ “kém nổi” tham gia biểu diễn.

Có lẽ đối với họ, được biểu diễn trên những chương trình có quy mô nhỏ như Show Up! vẫn còn khá khẩm hơn là… ngồi không một chỗ chờ tan rã!

Không phải nhóm nhạc và ca sĩ nào cũng có thể được mời đăng ký tham gia trình diễn trên các sân khấu âm nhạc nổi tiếng như Music Bank, M Countdown, Inkigayo,…

Thậm chí, nếu như “may mắn” chen chân vào được, những nghệ sĩ này cũng sẽ phải đối mặt với sự phân biệt đối xử, cắt giảm thời lượng lên hình/phát sóng từ nhà đài hay phải “chạm trán” với những cái tên nổi tiếng!

Cho nên, Show Up! chính là một chiếc phao cứu sinh dành cho những ca sĩ và nhóm nhạc đang… hấp hối!

Tuy vậy, phản ứng của cư dân mạng Hàn Quốc đối với Show Up! lại khá là lạnh nhạt, không hứng thú: kẻ thì chê bai, người thì cảm thương…

- Tưởng Simply K-pop (Arirang) đã là phèn nhất rồi hóa ra vẫn còn có cái quê hơn hả…

- Tôi đã xem rồi và thấy toàn mấy nhóm không biết ở đâu tham gia thôi à! Nói chung là cũng tội, không chen chân được vào mấy show lớn nên mới đành phải biểu diễn ở đây.

- Không biết có định trao cúp hay xếp hạng gì không nhỉ? Nhưng mà với dàn khách mời này… ai mà thắng #1 đúng là xấu hổ không giấu đi đâu được mất!

- Mình sẽ cố xem thử một lần coi sao….

- Không quan tâm… Sao dạo này bọn thần tượng xuất hiện nhiều thế nhỉ? Không lẽ cả Đại Hàn Dân Quốc này bỏ đi làm idol hết rồi à?

- Rồi cũng sẽ sớm ngưng phát sóng thôi! Nhìn dàn line-up mà phát chán, chả có cái tên nào nổi bật cả.

Theo: Kpop World, Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.