• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 11): Về quê ăn Tết vẫn không quên dặn dò cả xóm trọ cho mèo ăn vì 'công đức vô lượng'

Dễ thương

Chúng ta rất dễ bắt gặp mèo hoang ở khắp nơi, chúng đều là những chú mèo lang thang, không ai chăm sóc và vấn đề duy nhất là tìm được một bữa ăn no. Vì vậy mà nhiều người tốt bụng vẫn thường xuyên cưu mang và chúng những bữa ăn no, tuy nhiên, cho cả một đàn mèo hoang ở xóm trọ ăn không phải là điều đơn giản và nhất là khi một em mèo mẹ thường xuyên sinh thêm mèo con.

"Bát cháo hành" ấm áp hôm nay sẽ ngập tràn sự đáng yêu về những chú mèo hoang nhưng lại được yêu thương không thua kém gì thú cưng. Hy vọng câu chuyện nhỏ nhưng ấm lòng sẽ giúp bạn có ngày cuối năm ngập tràn sự yêu thương.

Câu chuyện được bạn Trương Võ Xuân chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, kể lại câu chuyện về các bé mèo hoang tại xóm trọ của mình.

Mình vốn rất ít khi đăng gì trên Facebook, đừng nói chi là viết hẳn một bài như này. Nhưng vì mình muốn chia sẻ đến mọi người "bát cháo hành" siêu dễ thương này nên đành phá lệ vậy.

Chuyện là ở dãy trọ mình có một bé mèo, nhưng lại mang mệnh "mẫu nghi thiên hạ", một mình bé “xây dựng” được hẳn một đế chế hơn 15 bé mèo dễ thương chỉ trong vài lần sinh sản.

Các bé đều là mèo không có chủ, được mèo mẹ chia đều ra ở ba dãy trọ liền nhau, mình dãy đầu gồm 5 em. Tuy hậu cung đông đúc như vậy nhưng mèo mẹ không có bỏ bê con cái, ngược lại còn dạy dỗ chúng thành những chú mèo siêu ngoan và có chút ít “gian xảo”. Ví dụ như phòng ai mở cửa là các bé sẽ nằm ở cửa, bao nhiêu chiêu dễ thương đều tung ra hết để xin lương thực. Vì mình hay mua đồ ăn về để trước cửa hoặc treo trên xe, như mèo bình thường là sẽ nhào vô ăn hoặc tha đi rồi, đừng nói chi mèo hoang nhưng các bé chỉ nằm canh thôi, mình bỏ ra ngoài đất mới dám ăn.

Đấy là mình nói về một vài điều giới thiệu nhân vật chính và sau đây nói về nhân vật phụ, chính là chị bên cạnh phòng mình. Chị là người hay cho mèo ăn nhất, nhưng đến cuối năm chị phải về quê ăn tết, sợ hậu cung bị bỏ đói vì cuối năm dãy trọ về gần hết, nên chị đã làm như trong hình. Và hậu cung ở ba dãy trọ đã được mèo mẹ lệnh cho vào chánh cung hết, để sống ấm no qua mùa tết. Mỗi lần đi đâu về thấy cảnh này là mình thấy vui sao sao ấy nên chia sẻ với mọi người.

Chúc mọi người năm mới vui vẻ!!!

Lúc mình chụp hình thì mèo mẹ dẫn các con đi sắm đồ tết hết rồi hay sao ấy, mọi lúc đông lắm nhưng lúc chụp chả thấy ai nên không có hình các quàng thượng.

Chia sẻ nhỏ của "chủ thớt" khiến không ít người cảm thấy sự ấm áp lan toả và tin chắc nhờ lòng tốt tuyệt vời này, các chú mèo hoang sẽ được ấm no và ăn Tết trọn vẹn. Trên tờ giấy còn chú thích rõ mèo không ăn canh để phòng trường hợp ai đó cho chúng ăn và dòng chữ "Cho mèo ăn giùm, công đức vô lượng, cảm ơn!".

Hạt mèo để sẵn để ai cũng có thể dễ dàng cho mèo hoang ăn.
Nước uống, hạt, nệm ấm đều được chuẩn bị sẵn.

Các thành viên trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí cũng xuýt xoa với sự đáng yêu vô địch của "hooman" tốt bụng và cả đàn mèo đáng yêu này.

"Bát cháo" này tin rằng sẽ lan toả thật nhiều hạnh phúc đến mọi người và tạo động lực để bất cứ ai cũng yêu thương mèo hoang và có thể cho chúng vài bữa ăn trong điều kiện phù hợp với bản thân.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.