• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chú mèo ngoan cố bám theo người lạ suốt bốn ngày

Hài hước

Erin Breean lần đầu tiên nhìn thấy chú mèo kỳ lạ khi cô và bạn trai đang dắt chó đi dạo ở Austin, Texas. Breean kể lại: "Ở đây rất nóng, nên chúng tôi thường dắt thú cưng đi dạo vào ban đêm. Lúc chúng tôi gần về đến nhà thì thấy chú mèo này đang ngồi ở cuối đường. Bởi vì bọn tôi rất hay cho chó đi dạo nên tôi đã quen mặt tất cả những con mèo hàng xóm. Nhưng với con này thì không."

Ngay khi thấy Breean, Greg đã lập tức chạy đến

Cô nói tiếp: "Nhìn con mèo có vẻ thân thiện và béo tốt, nên tôi nghĩ nó đã có chủ nhưng đi lạc. Ngay sau khi thấy chúng tôi, nó đã đến cọ đầu vào mắt cá chân tôi. Nhưng khi chú chó đến gần, nó đã cố tấn công chú và đuổi đánh chú ta một quãng đường dài. Bọn tôi đã rất khó khăn để tách chúng ra và ngay sau đó, bạn trai tôi đã đem con chó về nhà.

"Không vào được nhà tôi đâu anh bạn."

Còn Breean thì không về vội mà ở lại với chú mèo vài phút. Cô đã chụp ảnh nó và đăng lên Facebook của Hội tìm thú cưng ở Austin để xem có ai tìm nó không. Trong suốt thời gian đó, nó luôn cố làm nũng với Breean để được cô vuốt ve và xoa bụng. Không chỉ có vậy, nó còn đi theo cô khi cô đang chuẩn bị về nhà.

Breean nói với Greg (tên mà cô gọi chú mèo) rằng: "Này, đừng có mà đi theo tôi nếu cậu sống ở dưới phố hay chỗ nào khác." Nhưng Greg không có vẻ là muốn rời đi. Trên thực tế, chú mèo này còn đến trước nhà Breean ngồi và nhìn chằm chằm qua cửa sổ khi cô đi vào trong. Lo lắng chú ta có thể bị đói, Breean bày ra một ít thức ăn nước uống và điều này dường như khuyến khích chú ngồi lại lâu hơn nữa.

Uhh, mèo nhà ai đây

Cô kể tiếp: "Nó đã ngôi bên cửa sổ hơn một giờ đồng hồ. Do vậy, tôi đã quyết định phớt lờ nó, tin rằng nó sẽ thấy chán và quay lại nơi mà nó thuộc về." Khi Greg biến mất khỏi cửa sổ phía trước, Breean và bạn trai của cô nghĩ rằng cuối cùng chú đã về nhà. Nhưng họ đã sai một lần nữa bởi lần này, chú ta lại vòng ra phía sau nhà và ngồi đó suốt cả đêm.

Không đâu. Nghiêm túc đó anh bạn.
Quỷ mèo này, mau đi về nhà hay đi nhậu đi.

Suốt bốn ngày sau đó, chú mèo này vẫn ngoan cố bám theo cô gái. Không chỉ có vậy, nó còn theo chân Breean và bạn trai cô trong khi hai người dắt chó đi dạo. Người phụ nữ này kể thêm: "Chúng tôi dắt chó đi dạo khoảng một dặm, và nó sẽ đi cùng chúng tôi suốt chặng đường rồi cố gắng đuổi kịp chú chó của tôi. Ngoài ra, nó còn theo dõi chúng tôi trong suốt bốn ngày trời. Mỗi khi tôi đi xuống nhà vào ban đêm, những gì tôi thấy là đôi mắt sáng rực của nó khi đang nhìn qua tấm rèm. Lúc đầu thì trông rất đáng sợ, nhưng sau một thời gian, tôi lại mong nó luôn ở đó. Chú mèo ấy sẽ luôn dõi theo bạn."

Xem ai quay lại này
Bám đuôi mọi lúc mọi nơi

Trong lúc được Greg "theo đuổi", Breean luôn cố tìm chủ nhân của chú. Cô đã đăng vô số bài đăng về chú, nhưng không có ai đến nhận cả. Cô cũng đã làm một cái vòng cổ bằng giấy cho anh ta và ghi chú vào đó, hi vọng có ai đó nhìn thấy và báo cho chủ của chú, nhưng điều này cũng không hiệu quả. Breean cũng không muốn mang Greg đến chỗ thú ý hay nơi nhốt động vật đi lạc vì lo ngại rằng chú ta sẽ không được đối xử tốt ở đó.

Chú mèo Max của Breean đang theo dõi Greg

Đôi lúc, cô còn định cho Greg vào trong nhà, nhưng cô biết đây là một ý tưởng tồi vì chú ta có thể tấn công Murphy một lần nữa.

Thôi được rồi

May mắn thay, một tình nguyện viên từ Hội tìm thú cưng Austin đã giúp phát hiện ra chú của chú mèo này. Cô gái chia sẻ về khoảnh khắc tìm được chủ của Greg: "Lúc ấy là khoảng 9 hay 10 giờ tối. Tôi nhận được tin của người chủ viết rằng: 'Này, bạn đang giữ Kylo đúng không?'. Tôi đáp lại: 'Ý anh là con mèo á?' Anh ta nhắn: 'Đúng vậy, bạn đang giữ nó phải không?' Rồi tôi trả lời: " Đúng vậy, chú ta đang ở đây, sân sau nhà tôi.'"

Hóa ra chủ của Kylo, tên thật của Greg là ​​Michael Navarittle, một người đang sống cách nơi cô ở vài dãy nhà. Trong lúc anh ta không để ý, Kylo đã lẻn ra ngoài. Đêm ấy, Michael đã phải đi tìm chú ở khắp nơi.

Sau khi nhận được tin nhắn của Breean, Michael ngay lập tức chạy đến để đem chú mèo cưng về. Breean rất vui khi nhìn thấy Kylo trở về với căn nhà của mình, nhưng cũng có phần hơi buồn vì không được gặp chú nữa. Thỉnh thoảng, cô và bạn trai còn tự hỏi không biết bây giờ chú mèo kia đang làm gì.

Kylo cuối cùng cũng tìm được chủ rồi

Không lâu sau, cô đã chia sẻ lại kỷ niệm có một không hai này của mình lên Catspotting, một nhóm dành cho những người yêu mèo trên Facebook và ngay lập tức, bài viết đã nhận được vô số lượt tương tác và bình luận. Cô nói thêm: "Chú ta quyết tâm vào nhà tôi, không biết là vì muốn chuyển đến sống cùng chúng tôi, hay muốn nhờ gọi cho bố chú ấy hoặc giết con chó của tôi. Tôi không chắc chắn. Nhưng chú mèo ấy rất quyết tâm."

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.