• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hoá ra kanchō - trò đùa 'chọc tay vào mông' quen thuộc ở Nhật Bản lại rất nguy hiểm?

Hài hước

Nếu như là fan của các bộ anime-manga, chắc chắn bạn đã khá quen thuộc với trò đùa kanchō - hay nói một cách suồng sã là "chọc tay vào mông". Thuật ngữ này vốn xuất phát từ một từ lóng trong tiếng Nhật có nghĩa là "thuốc xổ". Khi được dùng với nghĩa là một trò đùa, kanchō được viết dưới dạng chữ cứng là ン チ,còn khi được dùng với nghĩa y học thì nó được viết dưới dạng kanji là 浣腸.

giphy

Để thực hiện kanchō, người chơi khăm sẽ tìm một đối tượng bất kỳ rồi dùng hai ngón tay của mình đâm vào hậu môn người đó và kêu lên “kan-chō!”. Được biết, trò đùa này không chỉ phổ biến ở Nhật Bản mà còn có mặt tại các quốc gia châu Á khác như Philippines, Hàn Quốc và Thái Lan và mỗi một nơi lại có cái tên riêng cho nó.

kancho e1561386589822

Ở Đài Loan, nó được gọi là qiānnián shā, bắt nguồn từ tên tiếng Nhật của "Tuyệt kỹ ngón tay bí mật của làng Lá: Cái chết nghìn năm" trong bộ manga nổi tiếng Naruto mà trong đó, nhân vật Kakashi Hatake đã chơi khăm nhân vật Naruto trong khi đang đào tạo cậu thành một ninja.

https://www.youtube.com/watch?v=TN-2IBXfY0U

Với độ phủ sóng trên nhiều tác phẩm manga-anime, những tưởng đây là một trò đùa phổ biến và được chấp thuận trong xã hội Nhật Bản. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Trong một bài báo trên The New York Times vào năm 2009, tác giả Kumiko Makihara đã đề cập đến chủ đề này và nhấn mạnh rằng chúng không được khuyến khích ở đất nước này. Cô viết: "Kanchō chắc chắn không được khuyến khích ở Nhật Bản. Một nguời bạn của tôi đã khá tức giận khi thấy con gái mình giở trò này với mẹ. Nhưng cô ấy cũng chỉ mắng con bé một vài câu thôi."

kancho 3 e1561386729680

Bên cạnh đó, trò đùa này chỉ tồn tại những đứa trẻ. Với người lớn thì đây là một câu chuyện hoàn toàn khác vì nó có thể được quy vào tội quấy rối tình dục, thậm chí là gây chết người. Năm ngoái, một người đàn ông 34 tuổi đã bị bắt vì vô tình giết chết đồng nghiệp 46 tuổi của mình khi dùng máy nén khí để chơi trò kanchō với anh ta.

giphy 1

Khi nói chuyện với cảnh sát, thủ phạm Yoshiyuki Yoshida cho biết: "Tôi chỉ đang đùa thôi. Tôi không nghĩ rằng anh ấy có thể chết vì điều đó." Theo lời phát ngôn viên của cảnh sát: "Đây là một vụ tai nạn thương tâm, nhưng đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc này. Theo tôi, có lẽ máy nén khí đã đẩy khí thông qua hậu môn và lượng khí đó đã đi vào cơ thể, làm hỏng phổi và khiến cho anh ta tử vong."

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.