• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

WikiHow - Trang web hướng dẫn đủ thứ trên trời dưới đất từ làm 'Tuesday' cho đến ... cách làm mềm nước cứng

Hài hước

WikiHow là một trang web cộng đồng trực tuyến cho phép người dùng cùng xây dựng và đóng góp thông tin. Nếu như Wikipedia vô cùng nghiêm túc thì WikiHow lại có tất cả những thông tin từ đơn giản đến khó hiểu trên đời. Trang web chứa một cơ sở dữ liệu rộng lớn về các hướng dẫn cách làm mọi thứ trên đời. Nói đơn giản, nếu bạn bối rối vì không biết bắt đầu từ đâu, hãy truy cập WikiHow.

Giao diện WikiHow

Vào tháng 2 năm 2005, wikiHow có hơn 35,5 triệu lượt truy cập. Tính đến tháng 8 năm 2017, wikiHow cung cấp hơn 190.000 bài viết hướng dẫn miễn phí và hơn 1,6 triệu người dùng đã đăng ký. Vào ngày 11 tháng 4 năm 2010, một bài viết trên wikiHow có tiêu đề "Cách giảm cân nhanh" đạt 5 triệu lượt xem trang và "Cách chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows" là bài viết phổ biến nhất của trang web. Theo wikiHow, bốn em bé đã được sinh ra trong các tình huống khẩn cấp nhờ vào việc tham khảo hướng dẫn từ các bài viết trên wikiHow.

Bởi vì là một trang web cho phép người dùng đóng góp thông tin, WikiHow có tất cả câu trả lời cho mọi loại thắc mắc từ những vấn đề thông thường như gõ dấu trên chữ cái, thoa dầu dưỡng tóc, viết kịch bản, mời một người đi chơi cho đến hâm nóng đời sống tình dục, thừa nhận mắc chứng si mê bàn chân, cách để ngừng nghiện sex hay yêu một người đàn ông đã có vợ.

Không hề bất ngờ khi wikiHow thật sự đi từng bước cẩn thận và cung cấp những thông tin rất đầy đủ cho người tìm kiếm câu trả lời. Trong topic Cách để yêu một người đàn ông đã có vợ, WikiHow chia ra thành hai phần: Lý giải sự hấp dẫn của một người đàn ông đã có vợ và Sở hữu một cuộc tình bí mật. Bên cạnh đó, trang web này còn đưa ra lời khuyên cùng cảnh báo vô cùng chân thành cho những ai muốn trở thành tuesday.

Được biết, wikiHow đang xây dựng các phiên bản wikiHow với 17 ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ấn Độ, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Trung Quốc, Indonesia, Séc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập, Thái Lan và Việt Nam (có khoảng 3000 tài liệu tiếng Việt được dịch ra từ tiếng Anh). Một điểm cộng của trang web này là đội ngũ các nhà văn và biên tập chuyên nghiệp đến từ rất nhiều quốc gia. Họ cho biết việc đóng góp những thông tin bổ ích và mong muốn được giúp đỡ người khác không những là niềm vui cá nhân mà còn là sự giúp đỡ cộng đồng.

Tham khảo: Wikipedia

Đọc thêm: Giải mã bí ẩn trang Wikipedia của nam diễn viên 'High School Musical' có số bản dịch nhiều bất thường

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.