• Về đầu trang
Roger
Roger

10 chú chuột hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại

Phim ảnh

Khác với cái nhìn đầy tiêu cực cho Chuột ngoài đời, những chú chuột trong phim hoạt hình thường rất đáng yêu và chưa bao giờ bị coi là nhân vật phản diện. Đa phần các nhân vật chuột trong thường được khắc họa như một cá thể thông minh, nhanh trí và luôn biết cách chạy trốn trước các mối nguy hiểm từ bên ngoài. Vậy trong số những chú Chuột được đưa lên màn ảnh, đâu là nhân vật khiến bạn ấn tượng nhất.

1. Chuột Mickey


Dĩ nhiên, khi nhắc đến gia đình Chuột trên màn ảnh, bạn không thể bỏ qua chú chuột biểu tượng của hãng phim Walt Disney. Xuất hiện lần đầu trong bộ phim đen trắng Plane Crazy and Steamboat Willie vào năm 1928, chú chuột đen với khuôn mặt tinh nghịch cùng đôi găng tay trắng đã ngay lập tức gây ấn tượng trong lòng khán giả.

Mickey (mà tên ban đầu là Mortimer) sau này đã trở thành một biểu tượng toàn cầu và là một trong những khuôn mặt đặc trưng nhất trên thế giới. Cùng với những người bạn nổi tiếng khác như Vịt Donald, chó Goofy hay thú cưng Pluto, chuột Mickey là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ nhiều thế hệ.

2. Chuột Jerry trong Tom and Jerry


Series hoạt hình huyền thoại Tom and Jerry được sáng tạo bởi nhà sản xuất đại tài William Hanna và Joseph Barbera dưới trướng xưởng phim Metro-Goldwyn-Mayer trong thập niên 40 và rất nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng hàng đầu của hoạt hình Mỹ. Những màn rượt đuổi, trả đũa hài hước giữa hai nhân vật chính là Mèo Tom ngốc nghếch và Chuột Jerry thông minh luôn mang lại tiếng cười trong suốt lịch sử tồn tại hơn 80 năm của nó. Theo dòng thời gian, cặp đôi bạn - thù Tom và Jerry cũng dần có những thay đổi cả về ngoại hình, hay cá tính nhưng chắc chắn một điều, vị trí của chúng là luôn trường tồn trong lòng fan hâm mộ.

3. Speedy Gonzales


Bạn có thể nhận ra chú chuột bé nhỏ này ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng vẫn không nhớ tên của chú? Thực tế, tên của chú là Speedy Gonzales, một nhân vật hoạt hình nổi tiếng đến từ xưởng sản xuất Warner Brothers vào năm 1955 và được đưa vào series hoạt hình biểu tượng của hãng là Looney Tunes and Merrie Melodies cùng những nhân vật như Thỏ Bugs, chim Twiggy, đà điểu Runner...

Diện mạo thường thấy của "chú chuột nhanh nhất Mexico" này là một chiếc nón sombrero vàng, áo và quần trắng cùng một chiếc khăn quàng cổ đỏ. Trong một số tập phim, chú có cả bạn đồng hành là Slowpoke Rodriguez - chú chuột chậm nhất Mexico. Những chuyến hành trình có mặt cả Slowpoke thường xoanh quanh việc Speedy cố gắng cứu anh mình khỏi các rắc rối.

Sau một thời gian dài được chiếu trên kênh Cartoon Network, series phim về Speedy Gonzales bị ngưng phát sóng vào năm 1999 do lý do "chứa dựng những định kiến sắc tộc tiêu cực", chủ yếu nhắm vào Slowpoke. Những người phản đối cho rằng sự chậm chạp, vô dụng và bạo lực của Slowpoke sẽ khiến cho khán giả nhỏ tuổi bị "tiêm nhiễm" cái nhìn tiêu cực về nhóm dân Hispanic và người dân Mexico.

4. Chuột Remy từ Ratatouille

Câu chuyện về chú chuột cống Remy theo đuổi giấc mơ trở thành một đầu bếp đại tài như thần tượng Gastou đã trở thành kinh điển khi bộ phim Ratatoullie được đón nhận nồng nhiệt ngay thời điểm mới ra mắt. Khác với đồng loại, những con chuột cống chỉ biết sống chui lủi và chấp nhận ăn đồ uế tạp từ con người, Remy lại sở hữu một khứu giác tuyệt vời và khả năng nấu nướng đại tài. Cùng người bạn đồng hành hậu đậu là Linguini, họ đã viết nên một câu chuyện xúc động với thông điệp "Không phải ai cũng là một đầu bếp đại tài, nhưng một đầu bếp đại tài lại có thể đến từ bất kỳ đâu".

5. Mighty Mouse

Vốn được sáng tạo như một phiên bản chuột của Superman, Mighty Mouse xuất hiện lần đầu vào năm 1942 trong một phim hoạt hình ngắn có tên The Mouse of Tomorrow. Mighty Mouse ban đầu được thiết kế với một bộ trang phục bó màu xanh với áo choàng đỏ giống Superman nhưng sau đó đã được đổi thành áo vàng với áo khoác đỏ. Như "người" anh hùng, "chuột" anh hùng cũng có những khả năng phi thường như biết bay, siêu sức mạnh, mắt laser và khả năng di chuyển đồ vật bằng suy nghĩ.

Kẻ thù chính của Mighty Mouse là những con mèo xấu xa, luôn tìm cách thiết lập các kế hoạch độc ác nhằm tiêu diệt chú và đồng loại của mình. Ngón đòn yêu thích của Mighty Mouse là đấm kẻ thù bất ngờ từ phía dưới cằm, khiến chúng hoa mắt và không còn khả năng chống đỡ trước sự tấn công từ người hùng của chúng ta.

6. Chuột Rizzo


Chuột Rizzo là một con rối xuất hiện lần đầu trong tập 418 của show The Muppet Show (Show Múa rối), như một thành viên của nhóm chuột hỗ trợ Christopher Reeve phía sau hậu trường. Rizzo được mô tả như một chú chuột thông minh với ngữ điệu New Jersey và sợ độ cao.

7. Danger Mouse

Danger Mouse là một series hoạt hình từ Anh quốc với nhân vật chính là Danger Mouse, một con chuột Anh sống cuộc đời hai mang siêu anh hùng/một con chuột bình thường trong một hòm thư đỏ. Đây thực chất là một series nhại lại các tiểu thuyết và series trinh thám - điệp viên Anh, bao gồm James Bond và series Danger Man series (đóng chính bởi Patrick McGoohan). Phụ tá của Danger Mouse là Penfold, một chú chuột hamster cận thị và nhút nhát. Cùng xuất hiện với cặp đôi này là Sĩ quan Pigeon để hỗ trợ họ chống lại các thế lực xấu xa, luôn tìm cách thống trị thế giới loài người.

8. Chuột Pinky và Brain

Pinky and the Brain là một series ăn theo của Animanics - một thương hiệu hoạt hình ăn khách của hãng Warner Bros. Nhân vật chính trong phim là Pinky và Brain, hai con chuột thí nghiệm sống tại cơ sở nghiên cứu có tên Acme Labs. Brain là một con chuột tự cao và đầu óc hiểm độc, trong khi Pinky trẻ tuổi hơn nhiều, nên dễ bị dao động bởi Brain. Trong các tập phim, sẽ luôn là Brain lên kế hoạch để chiếm thế giới và chúng thường bị phá sản bởi sự ngu ngốc của Pinky.

9. Chuột Minnie


Minnie được sáng tạo vào năm 1928, với đặc trưng dễ thấy nhất là chiếc váy ngắn cùng đôi giày cao gót quá khổ, cũng như cái nơ lớn mà cô thường xuyên đeo. Minnie được giới thiệu là bạn gái của chuột Mickey và được gắn với các tính cách như ngọt ngào, đáng yêu, đôi khi là hơi nhõng nhẽo. Lần đầu cô chuột này xuất hiện là trong tập Plane Crazy khi Mickey mời bạn gái mình tham gia chuyến bay đầu tiên của cậu. Giữa lúc đang ở trên không trung, Mickey đã muốn dành cho cô một nụ hôn nhưng điều đó lại vô tình khiến Minnie bị văng ra ngoài và phải dùng dù để tiếp đất.

10. Die Maus

Die Maus (tiếng Đức cho Chú chuột) là nhân vật chính trong series hoạt hình giáo dục của đài WDR, lên sóng lần đầu vào năm 1971. Tạo hình dễ thương, cùng cá tính kiệm lời của Die Maus đã biến chú trở thành một Mickey phiên bản Đức, nếu xét trên mức độ ảnh hưởng của chúng với văn hóa đại chúng nước này.

Bên cạnh Die Maus, các bạn đồng hành là Der Ente (Vịt) và Der Elefant (Voi) cũng là những người bạn tuổi thơ của những đứa trẻ Đức và nhiều quốc gia châu Âu khác. Sự yêu mến của các khán giả dành cho Die Maus có thể dễ dàng nhận ra trong nhiều sự kiện về thiếu nhi, hay các show truyền hình về giáo dục tại châu lục này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.