• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

19 chi tiết thú vị trong quá trình tạo nên live-action 'The Lion King'

Phim ảnh

1. Đạo diễn Jon Favreau đã được truyền cảm hứng để làm bản live-action của 'The Lion King' khi anh có cơ hội để làm việc với một live-action thành công trước đó là 'Jungle Book'.

jungle book rpt in

2. Mọi thứ trong phim đều do máy tính tạo ra, với công nghệ từ game được sử dụng để thiết kế ra khung cảnh tự nhiên.

lion king review

3. Favreau đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để đi bộ xung quanh trường quay và coi đó như một địa điểm cụ thể.

favreaulionking

4. Khi bắt đầu thực hiện bộ phim, Favreau đã lập một danh sách tất cả những khoảnh khắc quan trọng mà anh có thể nhớ từ bản gốc, như một lời nhắc nhở rằng phải luôn trung thành với nguyên tác.

lion king disneyscreencaps com 5591

5. Mặc dù Favreau muốn trung thành với bản gốc, nhưng anh cũng lấy cảm hứng từ phiên bản nhạc kịch Broadway để mở rộng vai trò đặc biệt của Nala.

3540662 screen shot 2019 05 31 at 3 27 37 pm

6. Mặc dù có rất nhiều cảnh quay đẹp trong phim, Favreau cố tình kiềm chế và đảm bảo không phải mọi cảnh quay đều hoàn hảo hay tuyệt đẹp theo cách thiếu tự nhiên do công nghệ tạo nên.

1279

7. Thay vì chỉ để các diễn viên ghi lại các phần của họ một cách riêng lẻ, Favreau đã cho họ diễn cùng nhau để các nhà làm phim dựa trên đó tạo nên cảm hứng cho các nhân vật.

lion king premiere 6fead4f

8. Đối với Nala, nhà sản xuất cũng lấy cảm hứng từ những màn trình diễn mạnh mẽ trên sân khấu của Beyoncé khi thiết kế cách nhân vật di chuyển.

beyonce lion king ig

9. Các nhà làm phim cho rằng việc thêm biểu cảm của con người vào khuôn mặt của động vật sẽ trông "kỳ lạ", vì vậy họ đã cố gắng truyền đạt cảm xúc nhiều hơn thông qua ngôn ngữ cơ thể.

the lion king 2019 first reactions

10. Đoàn làm phim cũng sử dụng đèn nền và chiếu sáng trong những khoảnh khắc quan trọng để tạo cho người xem cảm thấy chân thực hơn.

the lion king trailer is giving me scar my bitch 1200x648

11. Hơn 130 nhà làm phim hoạt hình đến từ 30 quốc gia đã cùng nhau làm việc để thiết kế tạo hình các nhân vật.

timon pumba and simba the lion king 2019

12. Có tổng cộng 86 loài động vật khác nhau xuất hiện trong phim.

the lion king live action trailer 01

13. Ed và Banzai đã được thay thế bằng các nhân vật mới là Azizi và Kamari, trong khi vai trò của Shenzi trở nên mạnh mẽ và nghiêm túc hơn. Favreau cảm thấy rằng sự hài hước từ đám linh cẩu sẽ ảnh hưởng đến bộ phim.

the lion king still 1236662

14. Đây không phải là lần đầu tiên Florence Kasumba lồng tiếng Shenzi - trước đó cô cũng đã thực hiện vai diễn này trong phiên bản tiếng Đức trên sân khấu kịch.

59fab2f514e5aaca0f8b4567 750 375

15. James Earl Jones đã đảm nhiệm vai trò Mufasa của mình cho cả bản gốc và bản live-action, nhưng ông không phải là người duy nhất làm việc đó khi cả Hans Zimmer, Elton John và Tim Rice, những người đã sản xuất nhạc cho phiên bản 1994 cũng trở lại vào lần này.

james earl jones as mufasa in the lion king

16. Pharrell Williams đã sản xuất rất nhiều bài hát trong soundtrack của phim, và anh ấy cũng đóng vai trò huấn luyện thanh nhạc cho Seth Rogen (Pumbaa), người có giọng hát rất tệ đến nỗi Pharrell phải đập đầu vào tường.

pharrell williams the lion king was like college box cover bsbb0190716151031458 20190717020305

17. Timon và Pumbaa có lẽ là hai nhân vật có nhiều thoại mới nhất trong bản live-action, và phần lớn trong số đó là nhờ sự ăn ý ngẫu hứng giữa Billy Eichner và Seth Rogen.

timonpumbaa 1

18. Mặc dù 'The Lion King' được truyền cảm hứng một phần bởi Hamlet nhưng Chiwetel Ejiofor nói rằng anh ta thực sự bị ảnh hưởng bởi Macbeth, người có đam mê quyền lực mãnh liệt đến mất đi tâm trí, khi lồng tiếng cho Scar.

chiwetel ejiofor as scar in the lion king

19. Beyoncé nói rằng việc tham gia 'The Lion King' rất quan trọng với cô. Bản gốc vào năm 1994 đã lớn lên cùng với tuổi thơ cô và là bộ phim Disney đầu tiên làm Beyoncé khóc.

beyonce knowles carter attends the european premiere of the lion king july 2019 billboard 1548

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.