• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

7 ngôi sao nổi tiếng nhưng không có vai diễn nào ra hồn

Phim ảnh

Không chỉ showbiz Việt và ngay cả ở Hollywood, danh vọng chưa chắc đã đi cùng với tài năng. Nhiều diễn viên xuất sắc nhưng cả đời chỉ lận đận với các vai phụ hay phim truyền hình. Ngược lại, nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, góp mặt trong hàng loạt bom tấn nhưng đến cuối cùng lại chỉ là cái bóng mờ nhạt của chính mình.

1. Jessica Alba

mv5bmtkwnjyymzm4nl5bml5banbnxkftztcwotcxmziymw v1 sy1000 cr0 0 1501 1000 al

Tuy đã tham gia diễn xuất từ năm 1994 nhưng mãi đến 2000 thì sự nghiệp của Jessica Alba mới bắt đầu nổi lên nhờ loạt phim Dark Angel. Từ đó, cô nàng "nhảy" lên màn ảnh rộng với một loạt bom tấn như Sin City (2005), Fantastic Four (2005),... Ở thời điểm bấy giờ, Alba là "gương mặt vàng" bởi vẻ ngoài xinh đẹp và thường là tâm điểm để "câu" khán giả.

Tiếc thay, thành công của những bộ phim ấy là không đến từ nữ diễn viên này. 2 phần phim Fantastic Four thì bị giới phê bình chê bai thê thảm. Cô chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt diễn xuất và chỉ được chọn vào vai nhờ sức hút từ nhan sắc mà thôi.

Những năm gần đây, Jessica Alba đã tập trung vào kinh doanh và chỉ xuất hiện trong những bộ phim hài nhẹ nhàng. Song, khán giả cũng khó mà nhớ được những bộ phim cô đóng vì quá nhạt nhòa.

2. Scott Eastwood

scott eastwood ftr

Nếu bàn về nhan sắc thì Scott Eastwood chắc sẽ là phiên bản nam của Jessica Alba. Là con trai của huyền thoại Clint Eastwood, anh chàng được thừa hưởng nhan sắc nhưng lại thiếu đi khả năng diễn xuất của cha.

Scott đã góp mặt trong nhiều bom tấn như Fury (2014), Suicide Squad (2016), The Fate of the Furious (2017) nhưng chẳng có vai nào là để lại dấu ấn cả. Không những thế, vận xui còn bám lấy nam diễn viên này khi 2 bộ phim anh được đóng chính là Overdrive (2017) và Pacific Rim: Uprising (2018) lại hóa "bom xịt" thảm hại.

3. Cara Delevingne

fa3634a63e92a8d2d2c4c8a9e682d0e2

Nhiều người có thể nói rằng đòi hỏi diễn xuất ở một "tay ngang" như Cara Delevingne là hơi quá khi cô làm khá tốt so với những người mẫu lấn sân điện ảnh khác. Nhưng nếu đặt lên bàn cân so với Milla Jovovich, Famke Janssen, Cameron Diaz hay Uma Thurman thì bạn sẽ thấy Cara "tệ" ra sao.

Hẳn ai cũng sẽ nhớ đến Enchantress với nhiệm vụ "nhún nhảy" xung quanh cây cột gì đó trong Suicide Squad cùng biểu cảm cứng đờ từ đầu đến cuối. Nếu nói rằng do tổng thể bộ phim dở và vai của cô chỉ đến thế, vậy màn trình diễn nhạt nhòa trong Valerian: The City of a Thousand Planets (2017) thì sao? Cara Delevingne hoàn toàn lép vế so với Dane DeHaan và chẳng để lại bất kì ấn tượng nào.

4. Megan Fox

meganfoxquit 2

Nổi lên từ Transformers (2007), Megan Fox là "người tình trong mộng" của vô số khán giả nam thời bấy giờ. Đấy cũng là công thức tạo nên thành công của Michael Bay khi chẳng cần chú trọng diễn xuất mà đánh mạnh vào độ "xôi thịt" với các mỹ nhân, người máy hầm hố, cháy nổ hoành tráng đến nhức mắt.

Diễn dở trong loạt Transformers chẳng phải lỗi của Megan nhưng khi đã thử qua vô số vai khác mà vẫn tệ thì trách ai bây giờ.

Sau khi từ giã loạt Transformers, cô có hàng loạt cơ hội để chứng tỏ bản thân trong Jennifer's Body (2009), Jonah Hex (2010),... nhưng tất cả chỉ đều nhận phải những lời chỉ trích thậm tệ. Giờ đây, Megan Fox gần như biến mất khỏi Hollywood và chỉ còn góp mặt trong vài dự án nhỏ lẻ mà thôi.

5. Ashton Kutcher

1c5077578 tdy 121205 ashton jobs combo

Khởi đầu sự nghiệp là người mẫu, Ashton Kutcher bắt đầu lấn sân sang diễn xuất với các bộ phim hài như Dude, Where's My Car? (2000), Just Married (2003), My Boss's Daughter (2003),... Điểm chung của các tác phẩm trên là kinh phí thấp nhưng doanh thu lại ở mức ổn. Do đó mà anh chàng trở thành cái tên ăn khách, thậm chí còn đóng cùng Natalie Portman trong No Strings Attached (2011).

Tuy nhiên, người xem cũng dễ dàng nhận ra Ashton Kutcher chỉ có một phong cách diễn xuất duy nhất trong tất cả các bộ phim. Anh chàng chọc cười được nhưng chẳng lấy được nước mắt của ai. Bằng chứng là 2 tác phẩm "nghiêm túc" mà Ashton thực hiện là The Butterfly Effect (2004) và Jobs (2013) bị chê tan nát. Nhưng nhìn lại thì anh chàng đã có vai diễn nào được khen chưa?

6. Hayden Christensen

anakin skywalker hayden christensen star wars

Vào khoảng đầu những năm 2000, Hayden Christensen là cái tên đình đám khi được chọn vào vai thời trẻ của Anakin Skywalker/ Darth Vader trong bộ 3 phần tiền truyện Star Wars. Tiếc thay, nội dung phim cùng diễn xuất của anh chàng khiến fan la ó và vờ như... không tồn tại cho đến thời điểm hiện tại.

Nhiều người có thể nói rằng cú vấp đầu đời này ảnh hưởng đến sự nghiệp của Hayden Christensen. Nhưng thực tế thì anh chàng bị khán giả ngó lơ vì diễn dở mà thôi. Sau Star Wars, tài tử Canada được đóng chính trong nhiều phim như Jumper (2008), Takers (2010), Vanishing on 7th Street (2010),... nhưng chẳng thể bứt phá nổi. Giờ đây, cái tên Hayden Christensen khó lòng mà được góp mặt trong một bom tấn nào nữa.

7. Amber Heard

amber heard ht jpo 181205 hpmain 16x9 1600

Ngoài Aquaman (2018) mới đây, khó có ai mà nhớ được thêm những vai diễn khác của Amber Heard vượt quá số đầu ngón tay. Và chắc hẳn khán giả cũng chỉ nhớ đến vai Mera nhờ đẹp chứ chẳng do diễn xuất. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp nên các vai diễn của cô nàng chỉ có một hình mẫu là... "người trong mộng" của nam chính và chỉ đến với nhau sau 7749 thử thách hoặc họ tìm được tình yêu phù hợp hơn.

Không tin sao? Thử điểm qua một vài vai diễn của Amber Heard sẽ như All the Boys Love Mandy Lane (2006), Never Back Down (2008), Zombieland (2009),... thì sẽ thấy. Ngay cả Mera cũng đi vào công thức chung trên nhưng ít ra thì cô nàng cũng được hành động đôi chút chứ chẳng "bó gối" chờ giải cứu.

Theo: WhatCulture
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.