• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Các diễn viên đình đám Hollywood đã được phát hiện như thế nào?

Phim ảnh

Jennifer Lawrence

Có vẻ như nữ diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence luôn có sao chiếu mệnh. Cô gái 14 tuổi đến từ Kentucky khi ấy đang lang thang dạo quanh Quảng trường Union trong kì nghỉ ở New York thì được một nhân viên tìm kiếm tài năng phát hiện ra. Lawrence nhanh chóng có được công việc người mẫu tuổi teen trước khi xuất hiện trong series truyền hình mang tên Monk vào năm 2006.

Nữ anh hùng The Hunger Games lần đầu nhận đề cử Oscar là vào năm 2010 cho vai diễn trong bộ phim truyền hình độc lập Winter's Bone.

Charlize Theron

Charlize Theron chuyển từ Nam Phi đến sống tại Hollywood khi cô mới 18 tuổi. Trước khi thành công tìm đến, Theron gần như cháy túi và đang sống tạm bợ trong một phòng khách sạn tồi tàn. Sự thật ít ai biết là cô đã được phát hiện tài năng tại một ngân hàng, trong khi gào thét với giao dịch viên vì ông ta không chịu cho cô đổi chi phiếu thành tiền mặt. Đó quả thực là một tình huống sống chết đối với Theron.

Cô từng giải thích về sự việc này trong một lần phỏng vấn với O Magazine:

Tôi nói như kiểu: "Đây là vấn đề sống còn với tôi. Nếu không có khoản tiền này, tôi sẽ không có chỗ để ngủ qua đêm đó. Làm ơn, ông không hiểu đâu."

Khi đang cầu xin và nài nỉ hết lời thì có một người đàn ông đến cố gắng giúp đỡ tôi. Tôi phải điền vào cả đống giấy tờ để mở tài khoản và rồi rút được tiền mặt.

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar cuối cùng vừa lấy được tiền, vừa được phát hiện: Người đàn ông giúp cô là một nhân viên tìm kiếm tài năng. Theron ký được hợp đồng đóng phim điện ảnh đầu tay của mình chỉ vài tháng sau đó trong Children of the Corn III: Urban Harvest năm 1995.

Johnny Depp

Khi xưa Johnny Depp mơ ước trở thành ngôi sao nhạc rock, nhưng bạn anh Nicholas Cage đã bảo Depp đi thử vai cho Nightmare on Elm Street, khiến cô con gái của đạo diễn Wes Craven tin rằng anh ấy là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho bộ phim.

Chàng Jack Sparrow sau đó đảm nhận vai Glen trong bộ phim điện ảnh đầu tiên vào năm 1984. Nhân vật Glen của Depp đã xuất hiện ở một trong những khung cảnh chết chóc nổi tiếng nhất trong lịch sử phim kinh dị.

Natalie Portman

Khi được Revlon (công ty hóa mỹ phẩm Mỹ) tìm thấy, Neta-Lee Hershlag (Natalie Portman) chỉ là một cô bé 11 tuổi bình thường đang ăn bánh pizza. Portman nói với người đại diện rằng cô không muốn trở thành người mẫu nhưng muốn tham gia diễn xuất. Portman đã dành vài mùa hè tham gia các vở kịch để trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình.

Năm 1993, cô thử vai Mathilda Lando trong Luc Besson's Léon: The Professional, tuy nhiên bị từ chối vì còn quá trẻ cho vai diễn. Sau vài lần thử vai sau đó nữa, cuối cùng đạo diễn Besson cũng chọn được nữ diễn viên tương lai chiến thắng giải Oscar.

Mel Gibson

Khi tốt bụng chở bạn đến buổi thử vai, trên gương mặt chàng trai người Úc Mel Gibson đầy sẹo và vết bầm tím từ cuộc đánh nhau tại quán bar vào đêm hôm trước. Điều này đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn George Miller, người cho rằng Gibson rất phù hợp với một trong những vai phản diện trong bộ phim khoa học viễn tưởng hậu tận thế Mad Max.

Khi Gibson trở lại trường quay vài tuần sau đó, Miller nhìn thấy một Gibson mặt không còn vết bầm nào mà còn cực kỳ đẹp trai, nên quyết định giao luôn vai chính cho ông.

Harrison Ford

Harrison Ford đặt chân đến Hollywood để trở thành diễn viên nhưng nhanh chóng nản chí. Ông tự học nghề thợ mộc để kiếm sống và làm trụ cột cho gia đình. Ford cuối cùng cũng giành được một vai diễn nhỏ trong American Graffiti của đạo diễn George Lucas (1973). Tuy nhiên, thành công không đến nhanh chóng với Ford và ông vẫn phải làm nghề thợ mộc để mưu sinh.

Sau đó, trong khi đang tổ chức buổi thử vai cho bộ phim mới Star Wars, đạo diễn Lucas phát hiện người đàn ông 35 tuổi này đang làm đồ gỗ tại một xưởng phim. Lucas nhớ ra Ford từ vai diễn nhỏ trong American Graffiti và đề nghị nam diễn viên thử vai cho Han Solo. Kể từ khi Ford ký được hợp đồng lớn, ông không còn phải làm nghề mộc nữa.


Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.