• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chánh Tín và ba người cháu trai nổi tiếng trong gia tộc: Đều là nhân vật có máu mặt và ảnh hưởng đến showbiz Việt

Phim ảnh

Sáng hôm nay tin tức diễn viên gạo cội Nguyễn Chánh Tín qua đời khiến nhiều người vô cùng thương tiếc. Nhìn lại sự nghiệp điện ảnh, Chánh Tín đã không ít lần nâng đỡ, chỉ dạy cho nhiều người mà nay đã trở thành những gương mặt nổi bật và cũng chính là con cháu của ông. Một sự thật ít người biết là gia tộc của nghệ sỹ Chánh Tín đều theo con đường nghệ thuật, bao gồm Charlie Nguyễn, Dustin Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn.

Kết quả hình ảnh cho chánh tín charlie nguyễn johnny trí nguyễn

1. Charlie Nguyễn

Kết quả hình ảnh cho chánh tín charlie nguyễn

Đạo diễn Charlie Nguyễn tên thật là Nguyễn Chánh Trực, sinh năm 1968. Anh đảm nhận vị trí đạo diễn từ phim, sân khấu cho đến biên kịch, sản xuất những bộ phim vô cùng thành công như Em Chưa 18, Dòng Máu Anh Hùng, Bụi Đời Chợ Lớn, Chàng Vợ Của Em, Hồn Papa Da Con Gái,...Năm 1992, Cinema Pictures được anh thành lập, sau này đổi thành Hãng phim Chánh Phương (Chánh Phương Films).

Dù đã hoạt đồng nhiều năm nhưng ít ai biết được rằng Charlie Nguyễn là cháu trai của cố diễn viên Chánh Tín. Khi nhận được tin chú mình mất, anh đang ở Canada cùng với bố mình - cũng là anh trai của Nguyễn Chánh Tín. Được biết, hai người còn đang lên kế hoạch để về Việt Nam tham dự lễ tang cố diễn viên.

2. Johnny Trí Nguyễn

Gia tộc làm nghệ thuật của cố NS Chánh Tín: Góp mặt đạo diễn triệu đô Charlie và soái ca một thời Johnny Trí Nguyễn - Hình 4

Johnny Trí Nguyễn tên thật là Nguyễn Chánh Minh Trí, sinh năm 1974. Anh là em ruột của Charlie Nguyễn, cả hai cùng sinh ra tại Việt Nam nhưng di cư đến Mỹ vào năm 1982. Johnny Nguyễn nổi lên từ bộ phim Dòng Máu Anh Hùng đóng chung với Ngô Thanh Vân được chính Chánh Tín đầu tư. Không những thế, anh còn là gương mặt đóng thế nổi tiếng của Hollywood với rất nhiều bộ phim, trong đó nổi bật nhất là Spider-man 2.

3. Dustin Nguyễn

Kết quả hình ảnh cho dustin nguyễn

Bên cạnh hai anh em Charlie Nguyễn - Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn cũng là một người cháu của cố nghệ sỹ Chánh Tín. Anh có niềm đam mê với nghề đạo diễn nhưng cuộc đời đã khiến anh rẽ ngang khi gặp một người bạn diễn viên.

Dustin đã góp mặt trong nhiều phim điện ảnh Hollywood như Zero Tolerance, The Man with the Iron Fists 2 hay phim Việt như Cánh Đồng Bất Tận, Lửa Phật...Khi nhận vai trong Dòng Máu Anh Hùng, Dustin Nguyễn đã trở về Việt Nam sau hơn 32 năm xa quê hương.

Với sự ra đi của chú, cả ba đều chưa chính thức lên tiếng nhưng Ngô Thanh Vân - đả nữ đã tham gia Dòng Máu Anh Hùng đã đăng tải một dòng trạng thái bày tỏ sự thương tiếc:

Không những nữ diên viên mà cộng đồng đều vô cùng đau lòng khi phải tiễn đưa một cây đại thụ của điện ảnh Việt:

Vậy là nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Chánh Tín đã ra đi nhưng những di sản điện ảnh của ông vẫn sẽ còn mãi. Những gương mặt trong gia đình Chánh Phương sẽ tiếp bước và tiếp tục cống hiến cho điện ảnh Việt.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.