• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cộng đồng fan MCU lại rần rần khi huyền thoại Francis Coppola nhận xét phim Marvel là 'đáng khinh rẻ'

Phim ảnh

Nếu bạn là một khán giả yêu thích và hay đánh giá phim siêu anh hùng, cụ thể là phim Marvel thì có vẻ như tháng 10 sẽ là một tháng vui nhộn và đầy "drama" để hóng. Nhất là khi các nhà làm phim huyền thoại của Hollywood như Martin Scorsese và Francis Ford Coppola đã lần lượt lên tiếng chỉ trích vũ trụ phim MCU.

Bậc thầy phim tâm lý tội phạm Martin Scorsese bảo: "...phim Marvel không phải là điện ảnh". Kế đến đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola (từng đoạt Oscar với phim Bố Già) cũng chia sẻ với các phóng viên Pháp rằng: "Martin thật tử tế khi nói đó không phải là điện ảnh. Anh ấy đã không xổ toẹt rằng chúng đáng khinh, điều mà tôi sẽ nói ngay bây giờ." - ý kiến của Coppola được báo giới ghi nhận khi ông nhận giải Prix Lumière 2019 tại Lyon, Pháp.

Francis Ford Coppola và Martin Scorese (phải), cả hai đều là những đạo diễn danh giá và quyền lực nhất Hollywood, đồng thời là hai đại diện sáng chói nhất cho thể loại phim tâm lý tội phạm Mỹ. Ngoài đời, họ cũng là bạn bè tốt của nhau.

Tất nhiên cộng đồng fan Marvel không hài lòng với phát ngôn của vị đạo diễn lão thành (năm nay Coppola vừa tròn 80 tuổi). Trước đó họ đã cho rằng Martin Scorsese muốn gây sự chú ý trước khi phim mới của ông là The Irishman được phát hành. Trong trường hợp của Coppola, fandom của MCU lại nghĩ khác.

Một người hâm mộ phim Marvel bình luận trên Twitter:

Francis Ford Coppola đâu có làm phim nào liên quan đến siêu anh hùng trong 40 năm qua, ông ta nên an phận đi.

Một fan Marvel đăng ảnh nhạo báng Coppola và Scorsese.

Và fan nữ nọ của MCU thì dùng lời lẽ gay gắt hơn:

Vậy là Francis Ford Coppola đã nhập bọn với những đạo diễn muốn hạ thấp phim Marvel vì ganh tị? Các ông ganh đến mức đó ư? Tôi sẽ làm điều gì đó, như cấm phim của Scorsese, Cameron và Coppola xuất hiện trong nhà tôi và tôi sẽ thuyết phục bạn bè tôi cũng làm như vậy.

Đạo diễn James Cameron cũng từng gặp rắc rối với fan Marvel.

Khá hài hước là các fan Marvel bắt đầu lôi cả James Cameron vào trận khẩu chiến này mặc dù ông không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào ủng hộ Scorsese và Coppola. Tuy nhiên điều này cũng dễ hiểu vì cách đây mấy tháng, người hâm mộ MCU, cụ thể là Avengers: Endgame đã công kích James Cameron trong bối cảnh "siêu phẩm 10 năm" của Marvel đang cạnh tranh vị trí phim có doanh thu cao nhất với Avatar. Đáp lại sự công kích này, James Cameron chỉ chúc mừng Marvel đã đạt được mục đích của họ với Endgame mà thôi.

James Gunn luôn là người đầu tiên lên tiếng bênh vực phim Marvel.

Trở lại với những nhà làm phim từng cộng tác với Marvel, vẫn là James Gunn có ý kiến đầu tiên trước phát ngôn của Francis Ford Coppola. Đạo diễn Guardian of the Galaxy viết trên Instagram:

Rất nhiều người lớn tuổi nghĩ rằng tất cả phim về băng đảng tội phạm là giống y như nhau, và họ thường nghĩ chúng cũng thật đáng khinh. Một số người lớn tuổi cũng nghĩ rằng phim của John Ford, Sam Peckinpah, và Sergio Leone là y hệt nhau.

Tôi nhớ một ông chú lớn tuổi nọ, khi tôi kể với ông rằng tôi thích Star War như thế nào, ông ta ta đã nói: "Này cậu bé, phim đó thật nhàm chán!"

Tương tự, phim siêu anh hùng ngày hôm nay cũng giống như phim băng đảng tội phạm, phim cao bồi, phim chiến tranh giữa các vì sao lúc trước vậy thôi. Có vài phim siêu anh hùng dở tệ, có vài phim thì hay (tôi nhấn mạnh là PHIM* nhé). Không phải ai cũng có thể yêu thích chúng, kể cả một số thiên tài. Và như vậy thì cũng ổn thôi mà.

*Chú thích: Nguyên văn, James Gunn nhấn mạnh rằng ông dùng từ "MOVIES" chứ không dùng CINEMA vì lúc trước Martin Scorsese từng bảo phim Marvel không phải CINEMA (điện ảnh).

Đơn giản, James Gunn đã lấy chính thể loại phim tâm lý tội phạm mà Coppola và Scorsese từng làm để ví dụ, ông muốn nói rằng bất kể tuổi tác, bất kể thế hệ, là người xem phim hay là thiên tài làm phim thì họ cũng có thể có góc nhìn khác nhau, và đó là điều bình thường.

Sebastian Stan

Nối tiếp James Gunn, nam diễn viên thủ vai Chiến Binh Mùa Đông - Sebastian Stan cũng bày tỏ nỗi lòng tại một sự kiện dành cho fan diễn ra ở Houston, anh nói với khán giả:

Ông ấy (ý nói Francis Coppola) là một trong những người mà tôi xem như anh hùng, trong lúc ngồi đây trò chuyện với các bạn, tôi cũng đọc được phát ngôn của ông ấy.

Phải nói rằng, mọi người đã đến với tôi và bày tỏ như: "Xin cảm ơn anh vì đã đóng nhân vật này", "Bộ phim này đã giúp em rất nhiều", "Bộ phim này đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi thấy tốt hơn. Tôi thấy bớt cô đơn hơn."

Như vậy đấy, làm sao mà có thể nói những phim siêu anh hùng không giúp ích cho người khác được chứ.

(Trích dẫn lời của Sebastian Stan tại sự kiện Fandemic Tour Houston Sunday)
Robert Downey Jr. có ý kiến khá trung dung trước phát ngôn của Martin Scorsese.

Được biết, Sebastian Stan là diễn viên thứ ba trong dàn cast của MCU từng nói lên suy nghĩ của mình trước phát ngôn của những đạo diễn lão thành liên quan đến vũ trụ phim MCU. Trước đó, Robert Downey Jr. và Samuel L. Jackson cũng đã có vài lời bình luận.

Nam diễn viên thủ vai Iron Man từng nói:

Chính tôi cũng không nghĩ rằng MCU có thể lớn mạnh như ngày hôm nay. Tôi luôn có nhiều sở thích khác nhau, và theo như Scorsese thì Marvel không phải điện ảnh, nên tôi cũng cần xem xét lại một chút, đúng không nào?

Samuel L. Jackson (vai Nick Fury) thì bình luận rằng:

Có nhiều người Mỹ gốc Ý không thích cách mà Martin Scorsese làm phim về họ như vậy. Mỗi người đều sẽ có ý kiến cá nhân, nên ý tôi là việc ông ấy nói như vậy cũng không thành vấn đề. Điều đó cũng đâu thể ngăn cản được việc sản xuất phim.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.