• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Disney đã thu về hơn 7 tỉ USD từ việc làm phim remake suốt 9 năm qua

Phim ảnh

Việc Disney liên tục remake lại các tựa phim hoạt hình kinh điển trong quá khứ dường như khiến cho một bộ phận khán giả khó chịu, nhưng chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh phòng vé của những bộ phim này mang lại.

beauty and the beast

Nguồn: IMDb

Năm 2017, số lượng phim remake của Disney gần như luôn vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD doanh thu kể từ bộ phim Beauty and the Beast. Và bộ phim gần đây nhất là The Lion King cũng sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ những tựa phim tỉ đô của Disney. Điều này sẽ giúp cho doanh thu phòng vé của Disney sẽ thu được hơn 7 tỉ USD, một con số đáng kinh ngạc khi mà Nhà Chuột đạt được trong chưa đầy 1 thập kỷ.

the lion king

Nguồn: BBC

Theo 1 báo cáo của CNBC, các bộ phim remake của Disney đã thu về tổng cộng hơn 7 tỷ đô la kể từ năm 2010. Có vẻ như nhà Disney sẽ bước vào thời kì làm phim remake sẽ kéo dài vô tận để kiếm được doanh thu khủng để có tiền đầu tư vào các dự án dài hơi. Các tựa phim bắt đầu chuỗi phim remake có thể kể đến như Alice in Wonderland của Tim Burton vào năm 2010, tiếp đến là Aladdin và gần đây nhất là huyền thoại The Lion King.

101 dalmatians

Phim 101 Dalmatians. Nguồn: Stan

Mặc dù trước đó đã từng có những tựa phim remake bộ phim về những chú chó đốm 101 Dalmatians vào năm 1996 và 2000. nhưng thời đại của những phiên bản remake mang tính hoài cổ mới chính thức bắt đầu với Alice in Wonderland vào năm 2010. Và rồi kéo theo là 1 chuỗi các phim như: Maleficent, Cinderella, The Jungle Book, Beauty and the Beast, Alice Through the Looking Glass, Dumbo, Aladdin, và cuối cùng là The Lion King.

the jungle book

Phim The Jungle Book. Nguồn: Decider

Chỉ cần những tựa phim này đạt ngưỡng doanh thu trên 1 tỉ USD thì Disney không dại gì mà từ bỏ miếng bánh béo bở này. Cho đến thời điểm hiện tại, The Lion King đã thu về hơn 962,7 triệu USD trên toàn thế giới và dự kiến sẽ cán mốc 1 tỉ USD trong nay mai.

mulan live action movie and animated film

Nguồn: Screen Rant

Hồi đầu tháng 7, Disney đã tung ra trailer cho bộ phim remake Mulan, dự kiến ra rạp vào tháng 3/2020 và cùng với đó là việc tuyển chọn một diễn viên da màu cho bộ phim The Little Mermaid, việc này đã khiến cho khán giả khắp thế giới lên tiếng vì phá nát bản gốc.

halle bailey princess ariel

Halle Bailey sẽ vào vai Ariel. Nguồn: Hollywood Reporter

Chưa dừng lại ở đó, Disney còn có tham vọng sản xuất hàng loạt bộ phim remake do Angelina Jolie đảm nhận như Maleficent: Mistress of Evil, Hunchback of Notre Dame, James and the Giant Peach và cuối cùng là Lilo & Stitch.

Khán giả toàn thế giới vẫn mong rằng Disney sẽ thôi "vắt sữa" các tác phẩm hoạt hình kinh điển của họ để mang về doanh thu khủng nhưng chất lượng phim chỉ ở mức trung bình khá. Dưới đây là danh sách các tựa phim remake do Disney sản xuất đạt được doanh thu cao do Box Office Mojo thống kê:

  1. Beauty and the Beast (2017) – 1.263 tỉ USD
  2. Alice in Wonderland (2010) – 1.02 tỉ USD
  3. Aladdin (2019) – 1.00 billion
  4. The Jungle Book (2016) – 966.6 triệu USD
  5. The Lion King (2019) – 962.7 million (hiện tại)
  6. Maleficent (2014) – 758.5 triệu USD
  7. Cinderella (2015) – 543.5 triệu USD
  8. Oz The Great and Powerful (2013) – $493.3 triệu USD
  9. Dumbo (2019) – $352.9 triệu USD

Bên cạnh Alice in Wonderland, top 5 phim gần như chỉ phổ biến với các bộ phim được phát hành trong ba năm qua, với hai bộ phim từ năm 2019 đã vượt qua các tựa phim không mấy nổi trội khác.

alice in wonderland poster 2 1 original1

Vấn đề nằm ở chỗ: cho dù những bộ phim này tệ đến mức nào, cho dù chúng bị chế giễu là vô hồn đến mức nào, phá nát bản gốc hoạt hình, các bộ phim live action này của Disney đang chứng tỏ rằng đây là những ngôi sao phòng vé. Và nếu như một ngày nào đó Disney đã vắt kiệt các tựa phim của mình thì có thể khán giả trên toàn thế giới sẽ được thưởng thức bộ phim remake Cars.

Theo: Slashfilm
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.