• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Phim tình cảm đã khiến bạn hiểu sai về tình yêu như thế nào?

Phim ảnh

1.Tình yêu là do định mệnh sắp đặt

Đa phần các phim tình cảm đều nói về tình yêu định mệnh. Theo đó, chúng ta đã được số phận sắp đặt với ai đó và ta chỉ việc chờ đến một ngày nào đó, mình sẽ gặp người kia. Tuy nhiên, nếu ta chỉ bị động chờ vào "định mệnh" mà không chủ động đi tìm hiểu và xây dựng các mối quan hệ khác nhau, rất có thể, ta đang bỏ qua tình yêu của đời mình.

2. Yêu nhau là phải xua đuổi người kia đi

Vấn đề thường thấy trong những bộ phim lãng mạn là những cặp đôi yêu nhau luôn đẩy người yêu ra xa khỏi mình vì những câu chuyện tưởng chừng rất nhỏ nhặt, tầm phào. Theo đó, họ phải trải qua nhiều cuộc cãi vã, thậm chí là chia tay để nhận ra rằng mình thuộc về nhau. Còn nếu các chàng trai nằng nặc đòi chia tay, thì đó là do anh ta quá yêu cô ấy và không muốn người kia chịu tổn thương. Chuyện này dẫn đến một lầm tưởng rằng tình yêu là phải tranh cãi, ghen tuông và không tin tưởng lẫn nhau.

3. Bám đuôi người yêu là lãng mạn

Bám đuôi, thuê thám tử tư để điều tra thông tin hay theo chân đối phương suốt cả ngày là những hành động kinh dị và có thể khiến cho người thực hiện được cảnh sát mời lên đồn nói chuyện vì tội xâm phạm đời tư cá nhân của người khác. Nhưng trong phim, điều đó là hoàn toàn ổn và nó chứng tỏ rằng, họ yêu đối phương rất nhiều.

4. Đẹp trai không bao giờ sai

Trong loạt phim 50 Shades Of Grey, chàng tỷ phú Christian Grey luôn cố tìm cách để kiểm soát cô người yêu Anatasia Steele của mình. Anh có tai mắt khắp nơi để biết cô đang làm gì ở đâu, tỏ ra tức giận khi Ana vẫn chưa đổi sang họ Grey giống anh. Ngoài ra, khi hai người đi nghỉ tuần trăng mật với nhau ở một bãi biển khỏa thân, anh còn yêu cầu vợ mình phải mặc đồ bơi để không ai có thể dòm ngó.

Bên cạnh cuộc sống cá nhân, Grey còn mua lại công ty của Ana để trở thành sếp của người yêu, nhằm quản lý luôn sự nghiệp của cô. Ngoài đời, đây đích thị là một mối quan hệ độc hại khi người kia sử dụng tiền và quyền lực để kiểm soát đối phương. Thế nhưng, vì Christian vô cùng đẹp trai và giàu có, nên nhiều khán giả đã bỏ qua những hành động kinh dị này và cho rằng như vậy mới là "soái ca".

5. Phụ nữ cần phải được theo đuổi

Phim ảnh luôn khắc họa phụ nữ là những nhân vật "đa nhân cách", nói không thành có, sớm thế này muộn thế khác. Nếu như họ từ chối điều gì, thì hãy cố thuyết phục họ làm điều đó. Không sớm thì muộn, họ cũng sẽ đồng ý.

Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng được với nhân vật nam thôi. Nếu nhân vật nữ làm điều tương tự, họ sẽ bị coi là cô bạn gái điên rồ cho mà xem.

6. Gái đẹp làm gì cũng đúng

Giống như "Trai đẹp không bao giờ sai", ở trong phim, chỉ cần bạn xinh đẹp thì mọi hành động dù rất sai trái, ví dụ như bỏ người yêu lâu năm để đến gặp một người mình không quen trong Sleepless in Seattle hay cố gắng phá hoại đám cưới của bạn thân trong My Best Friend's Wedding, đều sẽ được tha thứ.

7. Trai tốt luôn có quà

Theo định nghĩa này, chỉ cần bạn là anh chàng tốt bụng và ưa nhìn, luôn cố gắng hết sức mình để có được trái tim của cô gái trong mộng thì cuối cùng, cô ấy cũng thuộc về bạn, dù cô ta đã nói thẳng là không có hứng thú với bạn.

50 First Dates là một minh chứng khá rõ cho điều trên. Nhân vật Henry sau khi biết được Lucy bị mất trí nhớ ngắn hạn, đã tận dụng điều này để khiến cho cô yêu mình vào mỗi ngày. Hành động của Henry có thể tính là thao túng người khác, nhưng vì Henry là chàng trai tốt, nên mọi chuyện đều ổn.

8. Cô gái hoàn hảo

Trong tác phẩm Gone Girl, nhân vật Amy đã nói rằng một "cool girl" tức một cô gái hấp dẫn phải là cô nàng "nóng bỏng, thông minh, vui tính, thích xem thể thao, biết chơi bài, biết nói chuyện bậy bạ, chơi video games, uống bia và nhồi hot dog lẫn hamburger vào miệng nhưng bằng cách nào đó, vẫn rất thon thả. Bởi vì Cool Girl là phải bốc lửa. Luôn gợi cảm và thấu hiểu. Cool Girl không bao giờ tức giận, họ chỉ cười nhẹ và để cho đàn ông làm những gì họ muốn."

Lời của Amy chính là miêu tả ngắn gọn nhất cô nàng trong mơ của mỗi chàng trai, kể cả trong phim hay ngoài đời. Chính những tiêu chuẩn cao đến phi lý này vô hình chung đã tạo áp lực cho nhiều cô gái phải đóng giả thành một người khác để làm vui lòng người mình thích.

9. Phụ nữ thành công kém lãng mạn

Theo logic của các bộ phim như The Proposal hay 10 Things I Hate About You, những người phụ nữ độc lập, nhiệt huyết, tập trung vào phát triển sự nghiệp thường bị cho là các cô nàng ghê gớm, khô khan và khó gần. Thế nhưng, những đặc điểm này đều đến từ những khó khăn trong quá khứ và cần đến một chàng trai để "làm dịu" cô ấy lại. Chả lẽ phụ nữ không thể vừa thành công vừa gần gũi sao mà cần phải có một người đàn ông bên cạnh?

10. Bỏ chạy trong đám cưới là chấp nhận được

Đây đích thị là một trong những tình tiết phổ biến nhất trong phim ảnh. Một cặp đôi chia tay nhau và qua thời gian, cô gái thì có hôn phu mới và chàng kia vẫn độc thân. Đột nhiên, hai người lại gặp nhau bằng một cách nào đó và họ nhận ra mình không thể sống thiếu nhau. Vậy là vào ngày cưới, cô gái quyết định bỏ rơi hôn phu trong lễ đường để đi theo tiếng gọi trái tim.

Bỏ qua khía cạnh lãng mạn thì đây là một điều vô cùng tồi tệ, nhất là cho chàng trai bị bỏ lại. Làm gì có ai vui vẻ được khi phát hiện ra cô dâu ngoại tình với người cũ và đá mình ngay trong ngày hạnh phúc nhất mà không có một lời nhắn nào cơ chứ.

Theo: The Take
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.