• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Tại sao doanh thu phòng vé của Toy Story 4 không thực sự ấn tượng như mong đợi?

Phim ảnh

Bên cạnh bom tấn thực sự Avengers: Endgame vừa đạt được những lời khen từ giới phê bình cũng như một nguồn doanh thu khổng lồ lên đến hơn 1 tỷ USD thì người hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới cũng phải chứng kiến nhiều "bom xịt" từ những thương hiệu quen thuộc như: Godzilla: King of the Monsters, Men in Black: International hay X-Men: Dark Phoenix.

dark phoenix sophie turner 1559571757

Dark Phoenix là cái kết buồn cho loạt phim X-Men từ Fox

Vì thế, khi Toy Story 4 ra mắt với chỉ 120,9 triệu USD tại phòng vé Mỹ vào cuối tuần vừa qua - đây là kết quả tương đối thấp so với kỳ vọng lên tới 140-165 triệu USD - giới chuyên môn bắt đầu nói về một sự mở màn thiếu thuyết phục từ Pixar.

Mặc dù hình ảnh của bộ phim phần nào đó đã được lấy lại nhờ vào những đánh giá khách quan, cụ thể, Toy Story 4 nhận sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ giới phê bình với 98% các bài đánh giá là tích cực theo tổng hợp của Rotten Tomatoes. Khán giả đại chúng chấm phim điểm A, theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score. Tuy nhiên, vẫn còn những sự hoài nghi cho rằng liệu Toy Story có cần thiết đến phần phim thứ 4 hay không khiến điều đó ảnh hưởng phần nào đến quyết định ra rạp của nhiều người.

toy story 4 rotten tomatoes

Toy Story 4 nhận được một loạt đánh giá cao từ Rotten

Nhưng Toy Story 4 vẫn là phần phim có được sự khởi đầu tốt nhất của loạt phim này và là bộ phim thứ 3 trong năm nay mở màn với doanh thu hơn 100 triệu USD (Avengers: EndgameCaptain Marvel là hai cái tên còn lại). Ngay cả khi tính đến lạm phát, Toy Story 4 vẫn xếp ngay dưới mức ra mắt trị giá 126 triệu USD của Toy Story 3. Phần phim thứ 3 thu về 415 triệu USD tại phòng vé Mỹ, một mục tiêu có thể phù hợp cho Toy Story 4.

Dù chưa thực sự gây ấn tượng tại Mỹ, nhưng Toy Story 4 đang phần nào làm rất tốt công việc của mình tại các thị trường quốc tế với doanh thu hơn 120 triệu USD từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm những kỷ lục ở Anh, Mexico, Argentina. Với những phản hồi tích cực từ báo chí cũng như truyền miệng, hy vọng bộ phim sẽ xuất hiện tại các phòng vé trong thời gian dài.

toy story 4 detail

Trái với dự đoán, Toy Story 4 lại đang làm ăn khá tốt tại thị trường nước ngoài

Nói về doanh thu của Toy Story 4, Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cao cấp tại Comscore đã chia sẻ: "Vấn đề là, nếu một bộ phim không đạt được doanh thu như mong đợi, nó đột nhiên được coi là kém hiệu quả. Sự kỳ vọng đã bị thổi phồng quá mức. Đây đã là phần phim thứ tư, thật khó để có thể khiến khán giả duy trì được được mức độ quan tâm sau một thời gian dài như thế."

Với một thương hiệu đã được khẳng định như Toy Story, việc khởi đầu ở Mỹ chỉ là một phần kế hoạch, quan trọng là khả năng duy trì được hiệu ứng tốt và không bị đánh giá thất bại một cách nhanh chóng. Thế nhưng, với một bộ phim mà cái tên đã thể hiện sự thiếu mới mẻ và nổi bật, cùng với đó là cái kết đã quá "hợp tình hợp lý" từ phần phim thứ 3, có thể nói cho đến lúc này Toy Story 4 đã không thực sự thành công với khán giả và công chúng, bất chấp sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người đã đến đến rạp thưởng thức.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.