• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Từ 'Narcos' đến 'El Chapo' (Kỳ 1): Escobar và Gilberto - Những ông trùm xứ sở Colombia

Phim ảnh

Nếu từng đam mê những series huyền thoại như Breaking Bad hoặc Prison Break thì Narcos cũng là một trong những loạt phim chủ đề tội phạm - băng đảng rất phù hợp dành cho bạn. Được sản xuất vô cùng chỉn chu với phong cách "drama" đậm chất Martin Scorsese, Narcos là một trong những series ăn khách nhất, đáng xem nhất mọi thời.

Chính vì dựa trên các sự kiện và nhân vật có thật, Narcos tái hiện lại thế giới của các ông trùm ma túy một cách vô cùng chi tiết và phức tạp. Người xem cần theo dõi sát, nhớ các cột mốc, tên và vai trò các nhân vật khác nhau để có thể nắm bắt được cốt truyện phong phú đầy kịch tính của Narcos, nhờ vậy mà cũng hiểu hơn về cách vận hành của thế giới, sự dơ bẩn và những âm mưu đen tối của quan chức chính phủ các nước.

Nếu bạn đã quên hoặc bỏ lỡ các chi tiết của những mùa trước, hay đơn giản là cần một động lực để có thể ngay lập tức "cày" loạt phim này thì bài tóm tắt sau đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh nhất, và chúng ta hãy bắt đầu quay lại phần 1 với sự trỗi dậy của Pablo Escobar - ông trùm đầu tiên của đế chế ma túy Colombia cho đến vinh quang của Joaquin "El Chapo" Guzman.

Thứ tự xem các series

Tất cả các series sau đây đều có sự liên quan, sự kiện giữa các mùa của các series diễn ra nối tiếp hoặc song song và các bạn sẽ nắm rõ nếu xem theo trình tự nhất định trên Netflix:

1. Narcos - Mùa 1, 2, 3 ra mắt 2015 - 2017

2. Narcos Mexico (Mùa 1) ra mắt 2018

3. Narcos Mexico (Mùa 2) ra mắt 2020

4. El Chapo (Mùa 1, 2, 3) ra mắt 2017 - 2018

Gia đình của El Chapo là thế lực gần đây nhất cai trị đế chế ma túy vì vậy chúng ta xem series này sau cùng trên Netflix.

Narcos Mùa 1: Câu chuyện về sự trỗi dậy của Pablo Escobar thành ông trùm quyền lực nhất thế giới (thời kỳ đỉnh cao của băng đảng Medellin - Colombia)

Ông trùm Pablo Escobar - Biệt danh: El Padrino (Bố Già)

Bắt đầu với góc nhìn của nhân viên DEA người Mỹ Steve Murphy (Boyd Holbrook) - người dẫn chuyện chính và cũng là nhân vật chính của mùa 1. Narcos lần đầu tiên giới thiệu với chúng ta ông trùm Escobar vào thời điểm cuối những năm 1970, khi ấy ông ta là một người buôn lậu hàng hóa, một tay bán đồ chợ đen khá ranh mãnh, tuy nhiên không kiếm được nhiều tiền cho lắm.

Kinh doanh rượu lậu, thuốc lá và các thiết bị gia dụng, Escobar vô tình gặp nhà hóa học lưu vong người Chile Mateo "Cockroach" Moreno. Lúc này, Moreno thuyết phục Escobar chuyển sang buôn bán ma túy bởi vì ông ta nắm giữ công thức chế biến và chỉ cần một phòng thí nghiệm bí mật là đủ để hái ra tiền.

Sau thành công ban đầu, bộ đôi này mở rộng hoạt động của mình bằng cách thiết lập các nhà máy sản xuất tiếp theo trong rừng nhiệt đới và bắt đầu vận chuyển sản phẩm của họ đến Mỹ, thông qua cảng Miami với sự trợ giúp của Carlos Lehder - ông trùm chuyên dàn xếp công tác hậu cần và vận chuyển một cách vô cùng tài tình.

Khi công việc kinh doanh của họ phát triển, dòng tiền bất chính và các vụ bạo lực đường phố liên quan đã thu hút sự chú ý của cơ quan phòng chống ma túy DEA. Hoa kỳ phái đặc vụ Murphy đi điều tra tình hình, hợp tác với anh ta với điệp viên khó tính Javier Pena (Pedro Pascal - vâng, chính là anh chàng Oberyn bị bóp nát đầu trong Game of Thrones đó) họ đã thành lập một đội đặc nhiệm chống lại Escobar.

Hai đặc vụ Murphy và Pena là nhân vật có thật, nay đã già (ảnh trái).

Escobar bắt đầu sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình chi trả cho các dự án cộng đồng như cơ sở chăm sóc sức khỏe và sân bóng đá trong khi chiến đấu với các băng đảng đối thủ và phiến quân cộng sản M-19. Ông ta nắm quyền kiểm soát băng đảng Medellin sau khi giải cứu thành công em gái của băng đảng nhà Ochoa bị du kích bắt cóc. Quyền lực và tiền bạc thừa mứa nhưng giấc mơ gia nhập giới chính trị của Escobar kết thúc trong sự sỉ nhục, ông ta bị tố là tội phạm.

Tân tổng thống Cesar Gaviria (Raul Mendez) ủng hộ dẫn độ Escobar sang Mỹ, lập trường này khiến Escobar nổi giận. Lúc này ông trùm tiến thêm 1 bước trở thành tội phạm khủng bố khi quyết định ném bom vào máy bay dân dụng mà các chính khách đang có mặt trên đó. Vụ việc khiến áp lực của chính phủ dồn ép Escobar, buộc ông ta phải xây dựng một nhà tù cho riêng mình, dù gì đi nữa thì nhà tù này cũng rất xa xỉ, như một khách sạn 5 sao.

Tuy nhiên, Escobar không an phận, ông ta suy sụp khi bị giam lỏng trong nhà tù của chính mình. Căng thẳng và trở nên đa nghi, Escobar khinh suất giết chết người anh em lâu năm Gerardo Moncada. Vụ việc khiến bộ trưởng tư pháp Colombia can thiệp và bị bắt làm con tin trong một nỗ lực gặp trực tiếp Escobar. Chính phủ cho quân đội tấn công nhà tù quyết bắt được Escobar để giải cứu bộ trưởng tư pháp nhưng hắn thoát được và sống lưu vong. Hết mùa 1.

Narcos Mùa 2: Sự sụp đổ của đế chế Escobar và chiến thắng của ông trùm Gilberto Rodríguez Orejuela (thời kỳ băng đảng Cali, Colombia nắm quyền)

Đặc vụ Steve Murphy.

Escobar phải trốn chạy, thậm chí không dám công khai đi ra phố mà có lúc phải chui vào thùng xe khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác, ông ta sống một quãng đời tủi nhục, vòng vây của cơ quan chống ma túy DEA đang khép lại dần, đặc vụ Steve Murphy đang dồn ông ta vào góc.

Băng đảng đối thủ - băng Cali, do Gilberto Rodriguez Orejuela (Damian Alcazar) lãnh đạo, âm mưu tận dụng điểm yếu của Escobar, tạo thành liên minh với các chiến binh cánh hữu của anh em du kích Castano và bà trùm góa phụ của băng Moncada, tất cả họ tìm cách báo thù Escobar.

Ông trùm Gilberto của băng Cali, biệt danh: El Ajedrecista (người đánh cờ)

Escobar không chịu thua mà quay trở lại phản kích khi nhóm đặc nhiệm Colombia Search Bloc phá hủy phòng thí nghiệm trong rừng của ông ta. Không dừng lại ở đó, Escobar cho đàn em tấn công một đoàn xe cảnh sát và ném bom vào ngay đám cưới của con gái Gilberto - một hành vi được giới giang hồ cho là dơ bẩn (ám hại người thân của đối thủ).

Bị truy đuổi trên mọi mặt trận, Escobar trốn đến trang trại hẻo lánh của cha mình, nhưng khi nhìn thấy người cha xấu hổ vì con trai đã biến thành một tên tội phạm, Escobar rời đi và đối mặt với số phận. Khi ông ta cố gắng liên lạc với gia đình, tín hiệu liên lạc bị theo dõi và bị lực lượng cảnh sát giết chết trong một cuộc đấu súng ở khu dân cư, một kết cục phi thường được chứng kiến ​​bởi đặc vụ Murphy.

Với cái chết của Escobar, băng Cali của Gilberto chính thức nắm quyền cao nhất ở Colombia cũng như trên thế giới.

Narcos mùa 3: Lực lượng chống ma túy DEA lật đổ thế lực của băng đảng Cali, bắt giam ông trùm Gilberto

Đặc vụ Javier Pena.

Các sự kiện này xảy ra vào những năm 90, sau khi Escobar chết thì đặc vụ Murphy đã nghỉ hưu và về nước, đặc vụ Pena bắt đầu theo đuổi băng đảng Cali. Ông trùm Gilberto Orejuela không muốn kết thúc giống Escobar nên tuyên bố kế hoạch bỏ hoàn toàn việc buôn bán cocain để tập trung vào lợi ích kinh doanh hợp pháp.

Các đặc vụ người Mỹ Chris Feistl và Daniel Van Ness đuổi theo kế toán Guillermo Pallomari của băng Cali - một kẻ rửa tiền nổi tiếng, người vô tình dẫn họ đến sơ hở của Gilberto và bắt giữ hắn. Em trai của Gilberto là Miguel (Francisco Denis) kế vị ông ta làm chủ băng Cali với sự giúp đỡ của ông trùm Pacho Herrera.

Image result for miguel orejuela narcos
Các trùm của băng đảng Cali.

Lúc này đặc vụ Pena, cũng theo dấu vết của dòng tiền bẩn và bắt được nhân viên ngân hàng Franklin Jurado (Miguel Angel Silvestre), sau đó bị cuốn vào một cuộc khủng hoảng khi phiến quân FARC bắt cóc vợ của Jurado là Christina, sau đó cô ta vẫn được giải cứu nhưng kế hoạch của Pena đã gần như thất bại.

Jurado sau đó bị sát hại trong tù nhưng đặc nhiệm DEA kịp thời thực hiện các hoạt động nghiệp vụ, biến nhân viên an ninh bất đắc dĩ của băng Cali là Jorge Salcedo (Matias Varela) trở thành người cung cấp thông tin, họ hy vọng sẽ nắm được điểm yếu của Miguel. Băng Cali ngày càng nghi ngờ về Salcedo.

Em của Gilberto - ông trùm Miguel Orejuela, biệt danh: El Senor (chúa tể).

Salcedo và Pallomari làm chứng chống lại Miguel và được an toàn trong chương trình bảo vệ nhân chứng của Hoa Kỳ, cả Miguel và Pacho Herrera đều bị bắt, riêng Pacho bị giết trong tù. Đặc vụ Pena nhận ra rằng sự sụp đổ của các băng đảng Colombia không phải là kết thúc và tiền tuyến mới của cuộc chiến chống ma túy là Mexico. Hết series Narcos, tiếp theo là Narcos: Mexico.

Đọc tiếp Kỳ 2: Từ 'Narcos' đến 'El Chapo' (Kỳ 2): Miguel Ángel - 'Ông trùm của những ông trùm' tại Mexico

Theo: Netflix
Đọc tiếp

Từ 'Narcos' đến 'El Chapo' (Kỳ 2): Miguel Ángel - 'Ông trùm của những ông trùm' tại Mexico

Full series

narcos

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.