• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Từ 'Narcos' đến 'El Chapo' (Kỳ 2): Miguel Ángel - 'Ông trùm của những ông trùm' tại Mexico

Phim ảnh

Kỳ 1: Từ 'Narcos' đến 'El Chapo' (Kỳ 1): Escobar và Gilberto - Những ông trùm xứ sở Colombia

Narcos: Mexico không phải là một series tiếp theo của Narcos, các sự kiện của 2 series này diễn ra song song hoặc nối tiếp trong thời gian thực và có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Cái chết thảm khốc của đặc vụ DEA - Kiki Camarena trong Narcos: Mexico có tác động nhất định đến kết cục của Narcos. Trong khi đó, sự phát triển của ông trùm Mexico Miguel Ángel cũng có tác động không nhỏ từ hai ông trùm Escobar và Gilberto ở Colombia.

Narcos: Mexico nói về cuộc đời của Miguel Ángel - ông trùm lớn nhất của Mexico, được mệnh danh là Jefe de Jefes (ông chủ của những ông chủ). Điều mà Miguel Ángel làm được là thống nhất toàn bộ các băng đảng của Mexico dưới một tổ chức duy nhất, điều mà trước đó chưa ai dám nghĩ đến.

Nhân vật chính của series Narcos: Mexico là ông trùm Miguel Ángel Félix Gallardo, đầu não của tổ chức buôn ma túy Guadalajara.

Tuy nhiên vì sự ngạo mạn của mình mà Miguel Ángel giết chết đặc vụ DEA của Hoa Kỳ là Kiki Camarena - sai lầm dẫn đến sự sụp đổ của đế chế ma túy Mexico và khởi đầu cho một kỷ nguyên mới dưới sự lãnh đạo của tay trùm khét tiếng thế giới Joaquin "El Chapo" Guzman.

Narcos: Mexico mùa 1 - Cuộc chiến giữa trùm Miguel Ángel và đặc vụ DEA Kiki Camarena

Ông trùm Miquel Ángel (trái) vs đặc vụ DEA Kiki Camarena.

Mùa 1 theo chân Miguel Ángel Félix Gallardo (do Diego Luna thủ vai) từ 1 tay cảnh sát giải ngũ vươn lên trở thành ông trùm của giới buôn ma túy Mexico. Tất cả khởi đầu rất khiêm tốn với Miguel, anh ta và người em Rafa Quintero (Tenoch Huerta) bắt đầu mơ tưởng xây dựng đế chế của họ từ đôi bàn tay trắng.

Cặp đôi tập tành bán cần sa, Rafa lai tạo giống mới, nghiên cứu cách trồng loại cây này trên sa mạc khô cằn và bắt đầu vận chuyển nó. Xuyên suốt loạt phim, họ làm việc chăm để thành lập một băng nhóm có tổ chức ở Mexico, chuyên vận chuyển cần sa sang Mỹ tiêu thụ. Họ bắt đầu kiếm được nhiều tiền và muốn có lời nhiều hơn nữa.

Rafa Quintero - một trong 2 ông chủ của băng đảng ma túy ở Mexico nhưng đã sớm bị bắt vì hắn quá nóng tính và khinh suất.

Một trong những khoảnh khắc quan trọng trong sự ra đời của băng đảng Mexico là thỏa thuận mà Miguel Ángel và Rafa đã ký với ông trùm Pablo Escobar ở Colombia. Sau khi Miguel đấu tranh để đưa sản phẩm của họ vào Hoa Kỳ, anh cũng ký thêm một thỏa thuận với băng Cali của anh em Gilberto Rodriguez Orejuela. Như vậy, Miguel Ángel được lợi từ cả hai băng nhóm lớn nhất Colombia.

Lực lượng phòng chống ma túy DEA phát hiện cánh đồng cần sa của Miguel và Rafa, họ tấn công và đốt sạch nơi này, Rafa bị bắt không lâu sau đó. Lúc này, đặc vụ Kiki Camarena đã nắm được nhiều sơ hở của Miguel Ángel, anh ta gần như đã bắt được gã trùm này. Sự uy hiếp từ Kiki khiến bọn băng đảng lo sợ, chúng liều lĩnh bắt cóc anh.

Image result for michael pena
Kiki Camarena - đặc vụ lỳ lợm quyết theo đuổi ông trùm ma túy Mexico.

Dưới sự cho phép của Miguel Ángel, bọn buôn ma túy và một số quan chức chính phủ thối nát của Mexico đã giam giữ, tra tấn và cuối cùng giết chết Kiki Camarena, sau đó vứt xác đặc vụ này trong đống rác của một trang trại hẻo lánh. Thi thể của Kiki được các đồng nghiệp tìm thấy không lâu sau đó.

Giới cảnh sát chống ma túy tôn sùng Kiki Camarena là "thánh tử đạo" vì sự hy sinh của anh đã tạo cơ sở để truy bắt toàn bộ các ông trùm ma túy.

Cái chết của Kiki khiến nước Mỹ nổi giận, họ phái đến một nhóm thiện chiến được chỉ huy bởi Walt Breslin với một nhiệm vụ duy nhất: tìm và diệt những kẻ đã giết Kiki, sau đó bắt giữ Miguel Ángel. Trong thời gian này, Miguel Ángel phát triển lớn mạnh, trở thành trùm tổ chức ma túy ngang hàng với các thế lực sẵn có ở Colombia. Mùa 1 kết thúc tại đây.

Narcos: Mexico mùa 2 - Ngày tàn của Miguel Ángel và kỷ nguyên hỗn loạn nhất ở Mexico, El Chapo trỗi dậy thành ông chủ lớn

Người ta ví những gì Miguel Ángel làm được giống như là cách mà đế chế La Mã thống nhất các chư hầu khi xưa. Tuy nhiên, đế chế La Mã mục nát rồi cũng sụp đổ và tổ chức buôn ma túy của Miguel Ángel cũng không ngoại lệ, hàng loạt sai lầm cũng như lòng tham không đáy khiến Miguel quên đi những giá trị ban đầu mà anh ta theo đuổi là tình anh em và lòng trung thành.

Walt Breslin, nhân vận chính diện trong phần 2, là đặc vụ DEA Hoa Kỳ đứng đầu chiến dịch "Leyenda" nhằm tróc nã trùm Miguel Ángel.

Lúc này, đặc vụ Walt Breslin và nhóm của anh ta được điều đến Mexico để chiến đấu với tổ chức ma túy của Miguel Ángel, đồng thời trả thù cho cái chết của Kiki. Walt lần lượt bắt giữ, khai thác thông tin và giết sạch những tên đầu sỏ từng tham gia vào vụ bắt cóc và tra tấn Kiki. Những nỗ lực cuối cùng của Miguel Ángel khiến Walt gặp rắc rối không nhỏ nhưng cuối cùng tên trùm này cũng không thoát khỏi việc công lý được thực thi.

Image result for miguel ángel félix gallardo arrested
Ông trùm Miguel Ángel ngoài đời thật (hiện vẫn đang bị giam giữ).

Narcos: Mexico mùa 2 cũng là phần mới nhất ra mắt vào ngày 13 tháng 2 năm 2020 và trending trên Netflix trong nhiều tuần liền. Các sự kiện trong mùa 2 tái hiện một cách chi tiết và kịch tính về cách mà liên minh buôn ma túy dưới quyền Miguel Ángel sụp đổ. Sự kiện này đặt dấu mốc cho sự hình thành của 3 tổ chức buôn ma túy khác tạo thành thế chân vạc chia ba thiên hạ.

Cái kết của Narcos: Mexico là khởi đầu cho kỷ nguyên của ông trùm Joaquin "El Chapo" Guzman (El Chapo nghĩa là "thằng lùn"). Ảnh: El Chapo ngoài đời thật (trái) và trong phim Narcos: Mexico.

Sau khi Miguel Ángel bị bắt, những tướng lĩnh khác của tổ chức Guadalajara chia ra thành lập 3 băng đảng khác gồm băng Tijuana, băng Sinaloa và băng Juarez. Trong khi đó, chính phủ mới của Mexico tham gia ký kết hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ NAFA và có những nỗ lực để chống lại nạn buôn ma túy.

Tuy nhiên, gã trùm mang biệt danh "El Chapo" trỗi dậy và phát triển băng Sinaloa trở thành tổ chức nguy hiểm nhất cho đến thời điểm hiện tại trong thế giới thực, thế nhưng đó lại là một câu chuyện khác.

Đọc thêm: Viên cảnh sát bắt con trai của trùm El Chapo bị trả thù khủng khiếp bởi 155 phát súng

Theo: Netflix

Bạn đang xem bài mới nhất trong serie

Full series

narcos

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.