• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Keanu Reeves đã trở nên nổi tiếng như thế nào?

Showbiz

Sau thành công của John Wick: Chapter 3 Toy Story 4 đã được công chiếu khắp nơi, cùng với màn xuất hiện đỉnh cao trong tựa game Cyberpunk 2077, Keanu Reeves chắc chắn đã để lại một dấu ấn mạnh trong năm 2019, nhưng sẽ khá khó để tin rằng mặc dù đang thành công vang dội, Keanu Reeves đã từng lao đao thất bại chỉ vài năm trước đó.

Sự nổi tiếng của Reeves bắt đầu suy giảm vào năm 2013 khi anh đóng vai chính trong 47 Ronin, bộ phim bị các nhà phê bình chỉ trích rất nhiều và trở thành một trong những thất bại thảm hại nhất trong năm đó. Vậy làm thế nào mà Reeves đi từ một cú flop ở phòng vé đến việc trở thành cái tên được nhắc đến và hâm mộ nhất?

Mặc dù được sinh ra ở Beirut, Lebanon, Reeves đã thường xuyên di chuyển với hai chị gái và mẹ của mình, một nhà thiết kế trang phục và biểu diễn. Reeves bắt đầu công việc diễn xuất của mình khi chỉ mới 9 tuổi trong một sản phẩm của Damn Yankees ở Toronto, Canada.

Khi Reevs 15 tuổi, anh đóng vai Mercutio trong vở kịch Romeo & Juliet do nhà hát Leah Poslun sản xuất. Sau khi bị đuổi khỏi trường nghệ thuật Etobicoke, nam diễn viên người Canada đã bỏ học hoàn toàn và chuyển đến LA, nơi anh đã kí hợp đồng cho vài vai diễn nhỏ lẻ khác.

Sau lần xuất hiện đầu tiên trong một bộ phim điện ảnh vào năm 1986 với tựa phim Youngblood, Keanu Reeves tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim truyền hình như Young Again của Disney và Babes in Toyland.

Với vai diễn của mình trong bộ phim River's EdgePermanent Record, Keanu Reeves đã chứng tỏ bản thân rằng mình có triển vọng cho những vai diễn lớn hơn, và sự xuất hiện của anh trong bộ phim Bill & Ted's Execellent Adventure đã đưa tên tuổi của Keanu Reeves lên một tầm cao mới.

68747470733a2f2f73332e616d617a6f6e6177732e636f6d2f776174747061642d6d656469612d736572766963652f53746f7279496d6167652f6e632d7772456c66774176716e773d3d2d3438303434383635302e313465653832366362613135383531

Trong vai Ted "Theodore" Logan, Reeves đã chinh phục khán giả bằng sự có duyên, hài hước, và thần thái của mình. Diễn viên Alex Winter cũng đã thành công mang những yếu tố đó lên màn ảnh trong vai William S. Preston Esq. Mặc dù đóng những nhân vật khá giống nhau, sự nghiệp diễn xuất của Winter, dường như đã chạm đến đỉnh điểm trong Bill & Ted, còn Reeves thì xem đó là một bàn đạp để đi lên. Mặc dù Reeves đã tiếp tục đóng vai một nhân vật ngộ nghĩnh trong Parenthood, nhưng anh đã định nghĩa lại bản thân là một diễn viên hành động với bộ phim Point Break đầu những năm 1990.

Với bước chuyển này, khán giả bắt đầu nhìn nhận Reeves ở một khía cạnh mới, mang lại giải thưởng điện ảnh MTV năm 1992 với hạng mục Most Desirable Male. Mặc dù đang cố gắng loại bỏ những vai diễn hài hước, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy rất khó khăn để nhìn nhận Keanu Reeves như là một diễn viên nghiêm túc. Thậm chí đã từng có nhiều ý kiến cho rằng việc anh tham gia vào Bram Stoker's DraculaMuch Ado About Nothing là một sai lầm.

Reeves đã giành được những đánh giá rất tốt khi vào vai Jack Traven, sĩ quan LAPD (Los Angeles' Police Department) với khả năng giữ bình tĩnh ngay cả khi một chiếc xe buýt chạy trốn chuẩn bị phát nổ. Nhà phê bình phim Gene Siskel cảm thấy diễn xuất tự tin của Reeves rất đáng được nhận một đề cử cho giải Oscar, nói rằng,

Anh ta không có cơ hội được đề cử, nhưng đó là sai lầm của các diễn viên đồng nghiệp của Reeves.

6527a6e7c36138f67717e43724006ddb

Thật vậy, Giải thưởng Hàn lâm cũng như nhiều giải thưởng khác thường bỏ qua cái tên Keanu Reeves, mặc dù bản thân Keanu Reeves vẫn được dân chúng đánh giá cao. Vào năm 2015, tạp chí People đã gọi tên Keanu Reeves là người đàn ông quyến rũ nhất của năm 1994. Các phương tiện truyền thông khác chắc chắn cũng đã chú ý đến vẻ ngoài điển trai, nam tính của Reeves, nhưng kỹ năng diễn xuất của anh vẫn luôn bị đánh giá thấp. Nhưng tất cả đã thay đổi với sự ra mắt của The Matrix. Giống như Jack Traven, Neo là một vai diễn hoàn toàn phù hợp với thế mạnh của Reeves. Những gì nhân vật thiếu về mặt lời thoại đều đã được bù đắp bởi khả năng diễn xuất của Reeves. The Matrix còn cung cấp cho Keanu Reeves một bước đệm để chứng minh bản thân mình là một diễn viên với khả năng xử lý các tình huống nguy hiểm.

Với việc Neo là vai diễn thành công nhất sự nghiệp mình cho đến lúc bấy giờ, các vai diễn tiếp theo của Reeves bắt đầu trở nên quá quen thuộc, đều rơi vào mô tuýp anh hùng thầm lặng giải cứu thế giới, có thể kể đến một vài bộ phim như Constantine, The Day the Earth Stood Still, tất cả đều dồn nén lại cho đến khi khán giả không thể chịu được nữa và 47 Ronin trở thành một trong những cú flop lớn nhất trong sự nghiệp của Keanu Reeves.

47 ronin wrightdown

Vào lúc đó, anh thật sự cần một vai diễn phù hợp với tất cả mọi thế mạnh của mình và thể hiện cực tốt vai diễn đó, và thế là cái tên John Wick xuất hiện.

Ra mắt chưa đầy một năm sau 47 Ronin, John Wick đã tái hợp Reeves với đạo diễn Chad Stahelski, người đóng thế của anh trong The Matrix và là điều phối viên đóng thế cho các phần tiếp theo. Khán giả không mong đợi Reeves sẽ thể hiện quá xuất sắc. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của mọi người, John Wick đã trộn lẫn các điểm mạnh nhất của Reeves, với bản chất lạnh lùng của Jack Traven, sức mạnh phi thường của Neo và một chút hài hước. Bên cạnh sự cứng rắn và những khẩu súng, Reeves thậm chí còn có cơ hội thể hiện khía cạnh kịch tính, dễ bị tổn thương của mình khi một người đàn ông đau buồn về việc mất vợ. Nhân vật John Wick càng được hoàn thiện hơn với mỗi phần tiếp theo, điều mà The Matrix đã không thể làm. Với vai diễn này, Keanu Reeves đã nhận được giải thưởng Razzle Redeemer (do Mâm Xôi Vàng trao cho những diễn viên có tiến bộ vượt bậc) vào năm 2015 (trước đó, Keanu từng nhận 6 đề cử Mâm Xôi Vàng).

memereeves

Thay vì giữ một hình ảnh nghiêm túc 24/7, Keanu Reeves lại cho chúng ta thấy rằng anh cũng là một người bình thường như chúng ta. Những vai diễn có thể là thứ giúp anh thành công, nhưng chính những việc anh làm hàng ngày mới là thứ làm cho anh trở nên đáng yêu trong mắt muôn vàn người hâm mộ. Reeves là một người yêu chó, có một bộ sưu tập xe máy riêng, và thường xuất hiện tại những nơi công cộng, bình thường như bao người khác. Anh từng nhường ghế cho một cụ già trên chuyến tàu ngầm, nói chuyện một cách rất cởi mở và thân mật với bất kì ai.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.