• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Muôn vàn kiểu đối xử tệ bạc mà diễn viên nhí Hollywood ngày xưa phải cam chịu

Showbiz

Judy Garland bị buộc phải phát triển chứng rối loạn ăn uống để duy trì cân nặng

dien vien nhi hollywood 12

Nữ diên viên nổi tiếng Judy Garland từng bị gọi là "cô bé lợn béo thắt bím tóc". Đó chính xác là những gì các nhân viên studio bảo với Garland khi cô lần đầu tiên dấn thân vào showbiz lúc 14 tuổi. Sau khi ký hợp đồng với MGM, Garland ngay lập tức bị áp đặt chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với lượng calo được nhân viên kiểm tra kỹ lưỡng. Đôi khi cô với lấy một đĩa thức ăn nhưng họ nhanh chóng giật nó ra khỏi tay.

Bất cứ khi nào Garland lẻn ra để có bữa ăn nhẹ, các nhân viên sẽ thông báo cho nhau về hành động phá vỡ chế độ ăn kiêng này trong bản ghi nhớ nội bộ. Khi 18 tuổi, để tránh gian lận, cô được khuyến khích hút 80 điếu thuốc mỗi ngày. Garland thậm chí còn bị buộc phải uống thuốc kích thích để giữ tỉnh táo và dập tắt cơn thèm ăn. Tuy nhiên, điều này chỉ kéo dài triệu chứng ăn vô độ và đẩy mụn của cô.

MGM liên tục cho Judy Garland và Mickey Rooney sử dụng ma túy

dien vien nhi hollywood 1

Mickey Rooney cùng với Judy Garland là những diễn viên nhí tại MGM. Cả hai thường xuyên được ghép đôi với nhau trên màn ảnh khi còn là thiếu niên, nhưng bên dưới vỏ bọc hạnh phúc đó là cả một bí mật rất đen tối. Hãng phim thường cung cấp ma túy cho họ gần như liên tục để giữ họ luôn tỉnh táo hoạt động. Về sau, Garland kể:

Họ bắt chúng tôi làm quần quật cả ngày lẫn đêm. Họ cho chúng tôi ma túy để vắt kiệt sức lao động cho đến khi gục ngã. Sau đó họ sẽ đưa chúng tôi đến bệnh viện trường quay và hạ gục chúng tôi bằng thuốc ngủ - Mickey nằm dài trên giường còn tôi nằm trên giường khác.

Sau bốn giờ, họ đánh thức và cho uống thuốc kích thích một lần nữa để chúng tôi có thể làm việc 72 giờ liên tục. Một nửa thời gian đầu óc chúng tôi cứ lâng lâng, nhưng đó là cách sống mà chúng tôi phải chấp nhận.

Natalie Wood bị cưỡng hiếp bởi một diễn viên nổi tiếng

dien vien nhi hollywood 2 1

Khi còn là ngôi sao nhí 16 tuổi, Natalie Wood từng bị cưỡng hiếp liên tục bởi một diễn viên siêu sao, người tuyên bố có thể giúp cô giành được vai diễn trong nhiều phim. Theo lời kể của một trong những người viết tiểu sử cho cô, Wood nói rằng nam diễn viên này muốn biến cô thành "nô lê tình dục" của hắn khi dụ dỗ cô đến một phòng khách sạn để vờ như thử vai.

Mặc dù danh tính của kẻ tấn công tình dục chưa bao giờ được tiết lộ, nhưng từ lâu tin đồn vẫn cho rằng đó là Kirk Douglas. Các chi tiết về vụ tấn công cho thấy mức độ tàn bạo gần như vô nhân đạo. Theo lời của một nguồn vô danh:

Hắn ta hãm hiếp cô nhiều lần, nhổ nước bọt vào cô và gây ra những vết thương vĩnh viễn lên cơ thể cô. Cô ấy chảy máu khắp nơi với khuôn mặt bầm dập, sau đó bất tỉnh.

Khi tỉnh lại, gã diễn viên vẫn ở trong phòng hả hê, bảo cô hãy đến gặp hắn vào tối mai và hắn có thể sẽ giao vai cho cô. Hắn phá lên cười khi cô ngã quỵ xuống bởi đôi chân chao đảo và yếu đuối. Cô nhặt lại quần áo rách của mình, cố gắng đi ra khỏi khách sạn và đến xe. Máu và tinh dịch chảy xuống chân cùng những vết bầm tím xuất hiện trên khuôn mặt cô.

Shirley Temple chỉ mới 12 tuổi khi gần như là nạn nhân của vụ đổi chác thân xác

dien vien nhi hollywood 3

Arthur Freed là nhà sản xuất phim quyền lực trong Thời đại Hoàng kim của Hollywood với nhiều tác phẩm để đời, trong đó có The Wizard of Oz, Easter ParadeSingin 'in the Rain. Thời đó, Shirley Temple là ngôi sao nhí nổi tiếng nhất. Năm 1941, khi đang tìm cách chuyển sang vai diễn trưởng thành hơn ở tuổi 12, cô được mời đến văn phòng của Freed.

Trong cuốn tự truyện của mình, Temple kể lại cuộc gặp gỡ giữa họ. "Đến thăm một nhà sản xuất có tầm vóc như vậy đã đủ khiến tinh thần tôi phấn khích". Tuy nhiên trong cuộc gặp mặt, tâm trí Freed còn có những thứ khác.

Ông ta cởi khóa quần và phơi mình trước mặt cô bé 12 tuổi. Sợ hãi và lo lắng trước những biến cố bất ngờ, Temple nói rằng cô bắt đầu cười khúc khích khiến Freed tức giận, giúp cô thoát khỏi trải nghiệm đau thương. "Ra ngoài!", ông ta hét lên và chỉ vào cánh cửa đang đóng kín, "Đi ra ngoài đi!"

Tommy Kirk bị sa thải sau khi Walt Disney phát hiện ra anh là gay

dien vien nhi hollywood 4

Vào những năm 1950 và 1960, Tommy Kirk là một trong những diễn viên nhí nổi tiếng, một siêu sao lừng danh của Disney. Dù vậy, anh nói trong một cuộc phỏng vấn năm 1993:

Tôi biết tôi là người đồng tính, nhưng tôi không có lối thoát nào cho cảm xúc của mình. Rất khó để gặp gỡ mọi người, và vào thời điểm đó không có nơi nào để hòa hợp với người cùng giới. Mãi đến đầu thập niên 60, tôi mới bắt đầu nghe về nơi mà những người đồng tính thường tụ tập.

Tại đó, anh ấy gặp được một chàng trai 15 tuổi và bắt đầu hẹn hò. Nhưng khi Walt Disney phát giác mối quan hệ này, họ nhanh chóng sa thải Kirk.

Tôi bị bắt gặp đang quan hệ tình dục với một cậu bé tại bể bơi công cộng ở Burbank. Chúng tôi đều còn trẻ và mẹ của cậu bé đã tìm đến Walt. Tôi nhanh chóng bị sa thải.

Judy Garland bị tấn công tình dục trên phim trường The Wizard Of Oz

dien vien nhi hollywood 5

Không ít lần Judy Garland chịu sự sỉ nhục chồng chất trong suốt sự nghiệp của mình. Khi còn là một thiếu niên trong quá trình quay phim The Wizard Of Oz, cô bị một số diễn viên đóng vai Munchkins (người lùn) sờ soạng. Người chồng thứ ba của Garland, nhà sản xuất Sid Luft, về sau đã tiết lộ sự lạm dụng trong một cuốn hồi ký.

Những gã diễn viên sờ soạng cô ấy nghĩ rằng vì họ quá bé nhỏ nên có thể thoát khỏi bất cứ điều gì. Họ khiến cuộc sống của Judy trở nên khốn khổ trên chính trường quay bằng cách đặt tay bên dưới váy của cô ấy. Đó là những gã đàn ông từ 40 tuổi trở lên.

Bobby Driscoll, từ diễn viên nhí giành giải Oscar cho đến kẻ trộm nghiện ngập

dien vien nhi hollywood 7

Trong suốt thập niên 40, Bobby Driscoll là một ngôi sao nhí nổi tiếng tham gia hàng chục bộ phim kinh điển, thậm chí còn giành được một giải Oscar dành cho vị thành niên. Anh là diễn viên đầu tiên được Walt Disney ký hợp đồng.

Nhưng vào đầu những năm 50, việc phải lớn lên là cơn ám ảnh đối với một diễn viên nhí thành công. Mặc dù vừa ký gia hạn hợp đồng, Driscoll đã bị Disney sa thải và hủy bỏ hợp đồng. Tất cả chỉ vì sự khởi đầu của tuổi dậy thì đi kèm với khuôn mặt đầy mụn.

Hãng phim tuyên bố mụn trứng cá của anh sẽ không thể che đậy bằng lớp trang điểm được, và đây rõ ràng là lý do đủ để họ chấm dứt hợp đồng. Driscoll bê tha trong suốt quãng đời còn lại, trở nên nghiện ngập ma túy và cuối cùng qua đời năm 1968 ở tuổi 31, đơn độc không một xu dính túi. Vì không ai nhận thi thể nên anh ta được chôn cất trong một ngôi mộ nghèo nàn không bia mộ.

Jackie Coogan bị cha mẹ bào mòn tài sản

dien vien nhi hollywood 8

Một mối đe dọa khác mà thực tế nhiều diễn viên nhí Hollywood thời xưa phải đối mặt không đến từ hệ thống làm việc lạnh lùng mà từ chính gia đình của họ. Trường hợp nổi tiếng nhất trong số này là Jackie Coogan, ngôi sao nhí nổi tiếng của Charlie Chaplin's The Kid, Oliver Twist, Tom Sawyer và hàng chục bộ phim khác (khi trưởng thành, Coogan đóng vai chú Fester trong The Addams Family).

Từ công việc thời thơ ấu, Coogan đã kiếm được khối tài sản trị giá từ 3 đến 4 triệu USD. Tuy nhiên khi 21 tuổi, anh phát hiện ra mẹ và cha dượng của mình đã tiêu gần hết số tài sản với lối sống xa hoa trên đồng tiền mà khó khăn lắm con trai họ mới kiếm được.

Coogan đã kiện họ và thắng vụ kiện, nhưng sau các khoản phí hợp pháp, anh chỉ thu hồi được khoảng 126.000 USD. Kết quả là vào năm 1939, Dự luật Diễn viên nhí California - còn được gọi là Đạo luật Coogan - đã được cơ quan lập pháp tiểu bang thông qua. Mục đích là để đảm bảo rằng các hãng phim có sử dụng diễn viên nhí sẽ đặt 15% số tiền lương vào một nguồn ủy thác đặc biệt.

Jay North bị dì lạm dụng

dien vien nhi hollywood 9

Được cả thế giới yêu mến với bộ phim Dennis the Menace nhưng nam diễn viên nhí Jay North phải đối mặt với một mối đe dọa rất khác ngoài màn ảnh. Ngoài lịch quay của Dennis the Menace, Jay North còn phải đi khắp đất nước cùng với dì và chú của mình để tham gia các sự kiện quảng cáo show. Dì của anh ấy cũng đóng vai trò là người quản lý.

Nhưng nhiều thập kỷ sau, North tiết lộ rằng anh bị bà ta hành hạ cả về thể xác và lời nói mỗi khi mình không đáp ứng được các tiêu chuẩn chính xác do người dì đưa ra. Giống như nhiều nạn nhân khác bị lạm dụng, North sống trong một thế giới bị kiểm soát chặt chẽ bởi kẻ ngược đãi mình. Người dì đã cách ly anh khỏi dàn diễn viên còn lại, bà ta thậm chí còn nhuộm tóc anh để chắc chắn rằng những lọn tóc nổi tiếng của North luôn giữ được màu vàng đặc biệt.

MGM cố gắng thay đổi hình tượng cho Elizabeth Taylor

dien vien nhi hollywood 10

MGM từng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nữ diễn viên nhí phù hợp để đóng vai chính trong National Velvet. Tuy nhiên, khi tìm thấy cô bé Elizabeth Taylor gần như vô danh, MGM biết rằng họ đã trúng số độc đắc.

Trước khi khởi động máy, hãng phim cố gắng biến cô thành hình mẫu mà họ nghĩ một ngôi sao sẽ phải luôn là như vậy. Khi ấy cô chỉ mới 12 tuổi. Để chuẩn bị cho việc quay phim, họ đã nhổ răng và buộc cô ấy phải đeo niềng răng.

Ngoài ra, họ còn muốn cho Taylor cắt tóc nam tính hơn nhưng bị bố mẹ cô từ chối. Một lần nữa họ bị từ chối là khi muốn đổi tên cô thành Virginia. Elizabeth Taylor đã bị đối xử giống như một sản phẩm hơn là một con người.

Judy Garland hai lần bị buộc phải phá thai

dien vien nhi hollywood 11

Một sự bóc lột tột cùng khác đã hủy hoại cuộc đời Judy Garland, dù khi ấy cô không còn là một đứa trẻ nhưng vẫn ở dưới trướng MGM. Cô vẫn còn đóng vai tuổi teen trong một chuỗi các bộ phim thành công cho hãng phim.

Khi cô mang thai năm 20 tuổi, MGM cùng người mẹ độc ác đã âm mưu phá cái thai. Vài năm sau, cô lại có thai và một lần nữa bị buộc phải phá thai. Bản thân Garland đã gọi việc phá thai là "hành động vô nhân đạo" và không bao giờ tha thứ cho chính bản thân mình.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.