• Về đầu trang
An và Giang
An và Giang

Bất chấp lệnh cách ly, hàng nghìn người tại Anh tụ tập để... tuyên dương các nhân viên y tế

Thế Giới

Hình ảnh được ghi trên cầu Westminster tại Anh, rất nhiều người đã bỏ qua lệnh cách ly xã hội 2 mét khi cùng nhau vỗ tay ở bên ngoài một bệnh viện tại London.

Đoạn phim gây sốc cho thấy một đám đông khổng lồ tụ tập rồi cùng tạo nên tiếng vỗ tay vào 8 giờ tối, gần bệnh viện St Thomas. Đoạn video do bác sĩ Damir Rafi quay, những người có mặt bao gồm nhân viên cấp cứu, cảnh sát, các bậc phụ huynh có con nhỏ đều đã cố tình "làm lơ" lệnh cách ly.

Trên Twitter, bác sĩ Rafi, người làm việc tại Bệnh viện St Thomas, cho biết ông "bối rối vì không có bất kỳ khoảng cách xã hội" nào được tuân thủ trong video.

Hàng ngàn người trên khắp đất nước đã xuống đường, vườn nhà hoặc cửa sổ của họ để cảm ơn các y bác sĩ, các nhân viên y tế vì đã chiến đấu hết mình để chống lại đại dịch COVID-19.

Video ngay lập tức nhận sự phản đối từ những người đang chấp hành tốt quy định của Chính phủ. Họ ý thức được rằng hành động của mình là bảo vệ cho gia đình và cộng đồng.

Một người phụ nữ nói:

"Thấy mà tức á ! Tôi là y tá và cảnh này khiến tôi phát ốm !!! Sự ghi nhận công lao sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều nếu họ chịu ở nhà và đừng đi ra ngoài. Mong rằng điều này sẽ không khiến chúng tôi có thêm các bệnh nhân khác."

Nhiều người cũng đã chỉ trích kịch liệt hành động của đám đông: "Những kẻ ngốc trên cầu Westminster đáng lẽ nên bị bắt giữ. Cảnh sát đứng đó nhưng lại không làm gì cả, họ phải bị đình chỉ."

Một người khác cho biết: "Mọi người trên cầu Westminster đã vỗ tay dành sự tán dương cho nhân viên y tế. Nhưng họ sẽ gặp nhau trong 10-14 ngày tới do tụ tập đám đông mà không hề có sự giãn cách."

Hành động của những người này bị đánh giá thiếu hiểu biết và chủ quan. Họ dành lời khen ngợi cho các nhân viên y tế, nhưng việc tụ tập nơi đông người lại tăng cao khả năng lây nhiễm COVID-19 hơn bao giờ hết. Những nỗ lực của lực lượng y tế có thể bị đạp đổ bởi sự việc này.

Một bà mẹ viết trên Twitter: "Con trai tôi thậm chí đã không ra ngoài trong 4 tuần, trong khi lũ ngốc này lại tụ tập trên cầu. Làm sao có thể giải thích với lũ trẻ khi chúng thấy cảnh tượng này."

Luật sư Aamer Anwar chia sẻ:

"Một số người trong chúng ta đã không gặp cha mẹ trong nhiều tuần, con cái chúng ta không được đến trường, hàng chục nghìn người đã chết và cảnh sát Anh lại cho phép điều điên rồ này xuất hiện trên cầu Westminster."

Chính phủ Anh đã cảnh báo rằng không khí bên ngoài không thể bảo vệ mọi người khỏi virus, do đó hãy đứng cách nhau tối thiểu 2 mét. Vào ngày 22 tháng 3, Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo:

"Đừng nghĩ rằng chính không khí trong lành sẽ tự động cung cấp cho chúng ta khả năng miễn dịch.

Đọc tiếp

Thành phố Nhật Bản cày nát 800.000 bông Tullip để ngăn người dân tụ tập xem hoa

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.