• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

9 tips để detox cơ thể, đón năm 2020 thật rực rỡ

Cuộc sống

1. Uống đủ nước

Kết quả hình ảnh cho Uống đủ nước

Nước là một phần của mọi quá trình trao đổi chất. Uống nước đầy đủ cũng giúp giữ cân bằng lượng muối trong cơ thể. Trái cây và rau quả có 80% là nước, vì vậy hãy chăm ăn chúng để có một làn da đẹp cùng vóc dáng chuẩn. Hãy để ý nước tiếu, nếu nó có màu vàng đậm đồng nghĩa cơ thể đang ''khóc'' vì thiếu nước. Màu vàng nhạt cho tới trắng có nghĩa là cơ thể đang ổn định.

2. Hạn chế caffein

Caffeine là gì? Lợi ích và tác hại của Cafe với sức khoẻ

Caffein là một chất kích thích thần kinh tự nhiên thường được tìm thấy trong cây trà, cà phê hoặc ca cao. Caffeine có thể giúp tăng cường sự tập trung nếu giới hạn ở mức dưới 300 miligam mỗi ngày. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều, caffein sẽ làm xấu da, vàng răng, mất ngủ, có hại cho xương, từ đó khiến cơ thể trở nên xấu xí.

Caffeine là gì? Lợi ích và tác hại của Cafe với sức khoẻ
Nên giới hạn dưới mức 300 miligam một ngày - bằng hai cốc cà phê rang xay nhỏ.

3. Hạn chế rượu ngay cả rượu vang đỏ.

Thức uống có cồn không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mặc dù có một số báo cáo về việc uống rượu vang với một khối lượng ít hàng ngày. Rượu cũng là một chất lợi tiểu khiến cơ thể mất nước. Uống nhiều rượu có thể khiến bạn thừa cân, giảm sự tập trung cần có.

Kết quả hình ảnh cho rượu

Đồ uống có cồn gây ảnh hưởng lên hầu hết các bộ phận cơ thể: miệng, cố họng (ung thư), não (giảm khả năng phán đoán), tim (tăng nguy cơ suy tim)... Bạn có thể chọn uống rượu vang hằng ngày hoặc cuối tuần như một cách thư giãn nhưng tốt hơn hết là không sử dụng.

4. Hạn chế đường

Thay vì sử dụng những sản phẩm chứa nhiều chất tạo ngọt như đường, sữa đặc hay kem béo thì trái cây là một sự lựa chọn tốt hơn nhiều. Chỉ cần cắt giảm đường, bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn sau vài ngày, làn da được cải thiện đáng kể.

6 lợi ích cực quan trọng nếu bạn có thể hạn chế ăn đường - Ảnh 1.

Một nghiên cứu của Đại học California tại Los Angeles trên chuột cho thấy sử dụng quá nhiều fructose sẽ khiến hoạt động não giảm và làm cơ thể cảm thấy mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng chỉ ra trái tim của những người ăn ít đường luôn khoẻ mạnh hơn và giảm thiểu nguy cơ suy tim.

5. Loại bỏ thực phẩm đóng hộp hoặc chế biến sẵn

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, nhiều người có thể chọn cách sử dụng thực phẩm đóng hộp hoặc thức ăn nhanh như một cách để lấp đầy cơn đói nhanh chóng. Thế nhưng nó cũng ẩn chứa hàng nghìn nguy hiểm về sức khoẻ mà ít ai biết được.

Thực phẩm đóng hộp: Có lợi hay không? - Ảnh 1.

Ngoài việc giá trị dinh dưỡng bị giảm sút, mất đi các vitamin nhạy cảm với không khí như vitamin C và B thì thực phẩm đóng hộp còn chứa nhiều chất bảo quản vô cùng gây hại cho cơ thể con người. BPA (Bisphenol – A) là một chất hóa học thường được sử dụng trong các loại bao bì thực phẩm, gây nên các bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và rối loạn chức năng sinh dục nam.

5. Luyện tập để tiết ra nhiều mồ hôi

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể vì thế đổ mồ hôi giúp bạn loại bỏ muối và các chất chuyển hóa dư thừa. Đổ mồ hôi mỗi ngày là một cách tốt để hỗ trợ cơ thể bạn loại bỏ lành mạnh các sản phẩm phân hủy trao đổi chất.

Kết quả hình ảnh cho Luyện tập để tiết ra nhiều mồ hôi

7. Ăn nhiều chất xơ

Có rất nhiều cách liên quan đến việc làm sạch đường tiêu hóa, nhưng chất xơ vẫn tốt nhất cho việc đó như một cách tập thể dục cho đường ruột. Hãy sử dụng các chất xơ tự nhiên trong trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt và hạn chế sử dụng những thực phẩm bổ sung. Nên ăn khoảng 3-4 gram chất xơ, khoảng 15-20% nhu cầu hàng ngày của bạn.

8. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng hỗ trợ và duy trì một bộ não khỏe mạnh. Các nghiên cứu gần đây tiếp tục chứng minh mối liên hệ giữa số lượng giấc ngủ và chức năng nhận thức.

Kết quả hình ảnh cho Ngủ đủ giấc

9. Thay đổi phản ứng của bạn với stress

Kết quả hình ảnh cho stress

Mặc dù việc loại bỏ stress trong cuộc sống là không thực tế, nhưng việc thay đổi cách bạn phản ứng với các tác nhân gây căng thẳng hàng ngày sẽ giúp cải thiện cho cơ thể khỏe mạnh. Stress có tác động cả về thể chất và tinh thần đối với các hoạt động trao đổi chất và hành vi của con người. Chính vì thế khi bị căng thẳng, bạn có nguy mất ngủ, ăn không kiểm soát và sử dụng rượu bia.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.