• Về đầu trang
Milu
Milu

Bất ngờ với công dụng của những bộ phận cơ thể người thường được coi là ‘vô tích sự’

Cuộc sống

1. Nốt ruồi

Nốt ruồi xuất hiện khi các tế bào da phát triển tập trung thành một nhóm thay vì trải đều ra trên bề mặt. Thông thường nốt ruồi không gây hại gì tuy nhiên đôi lúc nó lại là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có vấn đề, ví dụ như ung thư. Theo dõi sát sao mọi sự thay đổi liên quan đến nốt ruồi là điều bắt buộc để xác định mức độ ung thư của cơ thể, từ đó các y bác sĩ sớm đưa ra giải pháp để có thể cứu sống bạn.

2. Lông nách

Gần như chả ai thích sự có mặt của bộ phận này, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Chúng ta đều cảm thấy phiền phức với việc phải “dọn dẹp” thường xuyên để giữ sạch sẽ, và không ai biết chúng có mặt trên cuộc đời này để làm gì.

Thế nhưng, theo một nghiên cứu cho biết, lông nách trên cơ thể có chức năng chính là giải phóng pheromone – một loại hormone thu hút các đối tượng khác giới. Các tuyến lông vùng nách được cho là tiết ra một mùi hương hấp dẫn người khác. Đây cũng có thể là lý do giải thích cho việc tại sao một số người lại thích ngửi áo của người yêu mình.

3. Răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong hàm của bạn. Răng khôn gây ra nhiều tranh cãi khác nhau do chúng gây ra khá nhiều phiền toái và người ta vẫn chưa thực sự thống nhất về việc có nên giữ lại răng khôn hay nhổ.

Tuy nhiên, răng khôn đã xuất hiện từ thời xa xưa. Ngày trước, tổ tiên của chúng ta cần những chiếc răng này để nhai những thực phẩm cứng như rễ cây, lá, thịt sống và các loại hạt. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này khiến răng thường rất dễ rụng do đó răng khôn được xem là răng dự phòng của mỗi chúng ta. Vấn đề ở chỗ, cơ thể và lối sống con người đã thay đổi rất nhiều mà răng khôn thì vẫn cứ mọc, do đó chúng mới gây ra nhiều phiền toái.

4. Lông mày

Bạn có thể đã biết rằng lông mày đóng vai trò trong việc định hình nên gương mặt do đó đối với nhiều người, việc trang điểm lông mày thật sự rất quan trọng. Thế nhưng, lông mày còn có nhiều công dụng hơn thế. Lông mày thường mọc ra bên ngoài, do đó chúng giúp bảo vệ mắt khỏi mưa gió và mồ hôi. Bên cạnh đó, lông mày có thể di chuyển nên chúng cũng là trợ thủ đắc lực trong việc giúp bạn thể hiện cảm xúc hay giao tiếp.

Một nghiên cứu vào năm 2003 cũng chỉ ra rằng lông mày cũng rất quan trọng để bạn nhận diện khuôn mặt. Bạn biết sao không? Chỉ 46% gương mặt được nhận diện lại khi bị gỡ bỏ đi đôi lông mày đấy!

5. Móng tay, móng chân

Phần móng giúp che chắn phần đầu ngón tay và ngón chân khỏi bị thương. Chúng giúp bạn cầm nắm mọi thứ tốt hơn và bám chắc vào mọi vật một cách dễ dàng. Và tất nhiên, chúng là công cụ cực kì hữu ích khi bạn bị… ngứa. Màu móng cũng là dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe của bạn. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy móng có màu lạ hay những đốm nâu, sọc ngang không bình thường, hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ nhé!

Và đừng quên, móng tay – móng chân cũng là một vị trí lý tưởng để làm đẹp mà đúng không! Hãy thử tưởng tượng con người mà không có bộ phận này thì làm sao mà đi làm móng được chứ?

6. Lưỡi gà

Phần lưỡi gà là phần mô nhỏ hình giọt nước nằm treo phía trên phần cổ họng khi bạn há to miệng. Chỉ có con người mới sở hữu bộ phận này. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp chúng ta phát âm và khiến bạn dễ dàng hơn trong việc uống nước hay nuốt thức ăn.

7. Lông chân

Thêm một bộ phận khiến nhiều người cảm thấy thừa thãi và phiền phức, nhưng mục đích ra đời ban đầu của nó “cao cả” hơn nhiều. Một thời gian dài trước đây, lông chân xuất hiện để giúp tổ tiên chúng ta giữ ấm. Thưở ban đầu những chiếc quần dài giữ ấm chưa được sáng chế, do đó con người thường xuyên bị lạnh. Tạo hóa đã ban cho cơ thể chúng ta cơ chế để khắc phục tình trạng này. Khi trời lạnh, các cơ nhỏ bao quanh nang lông làm cho lông mọc đứng lên và giúp giữ nhiệt nhiều hơn cho bề mặt da. Do đó có thể xem lông chân chính là một tấm chăn tự nhiên trên đôi chân của bạn vậy đó!

8. Ruột thừa

Ruột thừa là phần túi nhỏ nằm gần nơi giao nhau giữa ruột non và ruột già. Tương tự như răng khôn, chúng từ lâu đã được xem là bộ phận cực kì thừa thãi do tồn tại không có mục đích gì mà lại dễ dàng bị viêm nhiễm.

Nhưng khoan hãy nghĩ xấu về nó như thế. Các nhà khoa học tin rằng ruột thừa là nơi lưu trữ hệ thống các vi khuẩn tốt trong ruột. Ví dụ trong trường hợp tiêu chảy, vi khuẩn trong ruột thừa sẽ lập tức ra tay, giúp cho cơ thể bạn không bị gặp quá nhiều nguy hiểm.

9. Tàn nhang

Tàn nhang là hiện tượng da xuất hiện do di truyền hoặc do việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúng thường xuất hiện trên những người có làn da sáng. Nhiều người cảm thấy tự tin khi trên mặt mình xuất hiện nhiều tàn nhang và thường tìm cách che giấu chúng đi. Nhưng tàn nhang là cơ chế tự nhiên của cơ thể , chúng tựa như kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Điều này tương tự với việc làn da bị sạm đi khi ở ngoài nắng lâu. Mà bạn cũng đừng tự ti quá khi có tàn nhang, bởi dạo gần đây tàn nhang được xem là biểu tượng của nhan sắc mới đấy!

10. Râu

Râu và ria cũng đóng vai trò khá quan trọng đối với cơ thể người. Chúng được xem như bức màn tự nhiên chống lại tia UV, làm chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ ung thư da. Bên cạnh đó, nó còn được cho là giúp giữ ấm phần nào cho vùng mặt, là cách cực kì tự nhiên để bảo vệ sức khỏe.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.