• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bộ ba thiếu niên Nhật Bản phát minh quần lót giúp ngăn chặn mùi và tiếng xì hơi

Cuộc sống

Xì hơi hoặc đánh rắm là hiện tượng sinh lý vô cùng bình thường của mọi người. Tuy nhiên, âm thanh không duyên dáng và mùi hôi khi đánh rắm khiến mọi người đều ngại ngùng khi ở nơi công cộng. Để giúp cuộc sống của thế giới dễ chịu hơn, nhóm thiếu niên đã phát minh ra một "sản phẩm vĩ đại".

lost bird quan lot loai bo mui va tieng danh ram 3

Kazunobu Fuse, Kazuhiro SaitoJunichi Saito hiện đang là học sinh năm thứ 3 của trường đại học Tokyo Gakugei. Họ đều là những học sinh đam mê khoa học và thích thú trong việc phát minh ra những món đồ hữu dụng. Họ đã tập hợp và đưa ra kế hoạch sản xuất quần lót giúp loại bỏ âm thanh và mùi hôi khi "xì hơi".

Fuse cho biết:

Chúng tôi muốn tạo ra đồ lót giúp loại bỏ cả âm thanh không tế nhị và mùi hôi. Quần lót này có thể giải phóng mọi người khỏi sự căng thẳng khi không dám đánh rắm ở nơi công cộng. Nếu cứ nhịn "xì hơi" sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta.

lost bird quan lot loai bo mui va tieng danh ram 5

Đầu tiên, bộ ba chú ý nhiều hơn đến việc loại bỏ âm thanh thiếu lịch sự khi đánh rắm, họ chia nghiên cứu của mình thành 2 loại: cách âm (làm cản trợ sự chuyển động của sóng âm) và sự hấp thụ âm thanh. Họ đã tiến hành thử nghiệm bằng cách cho điện thoại di động vào trong hộp kim loại kín và bật báo thức. Họ phát hiện rằng các sóng âm sẽ dội lại trong môi trường kín theo cách triệt tiêu lẫn nhau. Nhóm tiếp tục bổ sung các chất hấp thụ âm thanh có sẵn trên thị trường để âm thanh trở nên mềm hơn nữa.

lost bird quan lot loai bo mui va tieng danh ram 6

Còn đối với mùi hôi, nhóm nghiên cứu sử dụng than hoạt tính xốp. Khi đặt than hoạt tính trong một chiếc túi cùng với amoniac và hydro sunfua, họ nhận thấy rằng khối lượng của carbon sẽ tăng lên, chứng tỏ nó đang hút hết mùi hôi theo nghĩa đen.

Với các vật liệu được nghiên cứu và sắp xếp, ba nhà nghiên cứu trẻ đã sẵn sàng chế tạo chiếc quần lót cứu tinh của thế giới. Họ tạo chiếc quần từ một gói than hoạt tính, hai tấm thép không gỉ và hai lớp mút bọt hấp thụ âm thanh.

lost bird quan lot loai bo mui va tieng danh ram 7

Sau đó, họ tạo 5 lần đánh rắm để thử nghiệm.

Tin tốt đã đến, về cơ bản, thiết kế đã loại bỏ hoàn toàn mùi rắm. Mùi "xì hơi" có thể bay xa khoảng 30cm và nếu có bất cứ ai đứng gần bạn, họ hoàn toàn có thể "ăn trọn" mùi hôi này.

lost bird quan lot loai bo mui va tieng danh ram 2

Bộ ba cũng sử dụng máy đo âm lượng để kiểm tra âm thanh. Họ rất vui mừng khi phát minh thật sự đã tiêu diệt một phần tiếng ồn của việc "xì hơi". Tuy nhiên, Fuse thừa nhận rằng kết quả hiện nay là chưa hoàn hảo, họ sẽ còn phải cải thiện hiệu quả giảm âm thanh trong tương lai.

Mục tiêu tiếp theo là biến chiếc quần trở nên thoải mái hơn. Giảm tiếng ồn và mùi hôi tuy đã có thể nói là thành công nhưng thiết kế của chiếc quần vẫn chưa đủ thoải mái. Họ phát biểu rằng cả ba sẽ cố gắng tạo ra chiếc quần sang trọng và thoáng mát cho mọi người.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.