• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bò đực kiệt sức ngã quỵ sau khi phải tập luyện không ngừng nghỉ tại một trường đấu ở Pháp

Cuộc sống

Đoạn phim khiến nhiều người sốc và cảm thấy xót xa này được thực hiện bởi nhóm bảo vệ phúc lợi động vật One Voice. Trong đó, con bò đực đáng thương đã ngã quỵ và không thể đứng lên sau khi kiệt sức vì phải tập luyện ở cường độ liên tục. Tuy nhiên, người huấn luyện tiếp tục nắm lấy sừng con bò và kéo nó lên.

lost bird nguoc dai bo tai cac truong dau bo 2

Con bò kiệt sức ngã xuống nền cát.

Chưa hết, trên khán đài còn có trẻ em 6 tuổi đang ngồi xem và những hành động ngược đãi động vật này là không thể chấp nhận được.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật đang kêu gọi chính phủ đóng cửa các trường đấu bò của Pháp và không cho phép trẻ em xem những buổi giải trí thiếu tính nhân đạo này.

lost bird nguoc dai bo tai cac truong dau bo 3

Kể cả chống bằng đầu gối, còn bò cũng không còn sức để đứng lên.

Để kêu gọi chấm dứt môn thể thao và hình thức giải trí này, họ giải thích tham gia thi đấu hay xem đấu bò từ khi còn trẻ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển sự đồng cảm ở những người trẻ tuổi.

Con bò đực trong đoạn video đang đuổi theo một tẩm vải đỏ thì nó vấp ngã và chúi đầu xuống đất, không thể đứng lên.

Dù cố gắng đứng dậy bằng đầu gối nhiều lần nhưng nó vẫn ngã gục xuống cát.

Sau đó, 2 người đàn ông đã tiến về phía nó và tóm lấy sừng con bò để kéo nó đứng dậy một cách thô bạo, trong khi 2 người khác thì đẩy cơ thể nó.

Một người đàn ông khác cho nắm lấy đuôi bò để lôi nó đứng dậy cho bằng được.

lost bird nguoc dai bo tai cac truong dau bo 4

Không thương cảm, những người huấn luyện còn tiếp tục nắm sừng con bò để lôi nó đứng dậy.

Trước đây, cũng từng có một đoạn video gây sốc khác ở trường đấu bò Pháp cho thấy một người đàn ông đã tiến về phía con bò khi đang cầm một tờ giấy đỏ, tay còn tay còn lại thì bế một đứa trẻ.

Qua tất cả những hình ảnh gây sốc này, One Voice tuyên bố:

Đây chính là bộ mặt thật của đấu bò ở Pháp. Chúng ta đang dạy cho những đứa trẻ xử sự vô cảm với sự đau khổ của người khác hay giống loài khác.

lost bird nguoc dai bo tai cac truong dau bo 5

Họ cũng kể thêm rằng từng có một người mẹ có con trai làm việc ở các trường đấu bò này, tuy nhiên anh đã lỡ tay giết chết một con bò, cảm giác tội lỗi đã ám ảnh anh đến mức không thể biểu diễn trong suốt 1 năm.

Có ít nhất 5 trường đấu bò vẫn còn hoạt động ở Pháp, trong đó có một số nơi mà One Voice đã từng điều tra cách đây nhiều năm.

lost bird nguoc dai bo tai cac truong dau bo 6

Năm ngoái, Liên Hợp Quốc từng kêu gọi Tây Ban Nha cấm trẻ em tham dự các trận đấu bò, họ cũng cho rằng việc cho trẻ em tiếp xúc với bạo lực có thể gây ra những hậu quả tai hại trong tương lai.

Thành viên của Ủy ban Quyền trẻ em khuyến nghị mọi người nên đủ 18 tuổi trước khi được theo học tại các trường đấu bò.

lost bird nguoc dai bo tai cac truong dau bo 7

Pháp chỉ có 5 trường đấu bò nhưng Tây Ban Nha có đến 55 nơi sử dụng bò để biểu diễn. Bạn thử nghĩ xem mỗi ngày có bao nhiêu con bò phải chịu cực nhọc đến mức chết vì kiệt sức trong các trường đấu bò này?

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.