• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Bức ảnh 'Cậu bé tuyết' khiến cả thế giới đau lòng và câu chuyện cảm động đằng sau đó

Cuộc sống

Vào đầu tháng một vừa rồi, cậu bé Trung Quốc, Wang Fuman đã đi hơn 4,8 km trong cái lạnh -9 độ C để kịp giờ cho kì thi ở trường. Điều đáng nói ở đây là chỉ với một chiếc áo khoác mỏng và không có găng tay lẫn mũ ấm mà cậu vẫn cố gắng di chuyển trong thời tiết khắc nghiệt ở Vân Nam.

Khi bước vào lớp, mọi người đi từ ngạc nhiên đến phá lên cười vì tóc và lông mày của Wang đã "đóng băng" và má cậu ửng đỏ lên vì lạnh. Sau đó, giáo viên đã chụp ngay một bức ảnh của em và đăng tải lên mạng. Ít lâu sau, Wang trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, hàng nghìn người đã bắt đầu theo dõi hình ảnh của cậu bé.

Hình ảnh của Wang khi bước vào lớp.

Được biết, cậu bé 8 tuổi này đang sống trong một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cùng với bà và chị gái. Mẹ của em đã bỏ nhà đi, bố em đang làm việc xa nhà và chỉ đến thăm gia đình vài tháng một lần.

gia cảnh khá khó khăn nên Wang thường xuyên bị hạ thân nhiệt nên em lúc nào cũng cảm thấy lạnh và khiến tay em sưng lên dẫn đến không thể hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, trường của em không có hệ thống sưởi nên tất cả học sinh phải mặc quần áo ấm trong giờ học.

Bức ảnh "cậu bé tuyết" đã lay động hàng nghìn người dùng Internet và truyền thông gọi em ấy là biểu tượng cho sự bền bỉ và bản lĩnh của người dân Trung Hoa.

Gần đây, Wang, chị gái và cha của em được mời đến Bắc Kinh tham quan và tham gia phỏng vấn. Em được đi thăm thú rất nhiều nơi như: lăng mộ Mao Trạch Đông, một bước tường leo núi... Sau đó, Wang tham gia vào một cuộc họp báo và bày tỏ mong muốn đậu vào Đại học Bắc Kinh để trở thành bác sĩ hoặc cảnh sát viên.

-"Ở nhà em rất lạnh. Chúng em phải sử dụng than củi và ngủ trong áo khoác. Nhưng ở đây thì có rất nhiều ngôi nhà ấm áp đến mức em chỉ cần mặc một chiếc áo sơ mi! Đây là lần đầu tiên em cảm nhận được điều này trong đời. Thật nhiệm màu làm sao," Wang nói với các phóng viên.

Mọi người rất xúc động trước câu chuyện của cậu bé nên họ đã quyên góp 450.000 USD (khoảng 10,4 tỷ VND) cho em. Số tiền này sẽ được sử dụng trong việc sửa chữa lò sưởi ở trường học của Wang, mua máy sưởi và quần áo ấm cho trẻ em nghèo ở tỉnh Vân Nam.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.