• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Hai cảnh sát gây tranh cãi khi cướp tấm bìa xin ăn của những người vô gia cư làm quà tặng sếp

Cuộc sống

Một bức ảnh chụp màn hình đã được người dùng Twitter đăng lên mạng xã hội này vào ngày 30/12/2019 gần đây. Nội dung của bức ảnh như sau:

Hiện tại, bài đăng trên đã bị xóa (hoặc giới hạn người xem) nên không ai có thể thấy nó trên Facebook được

Dù không rõ nội dung này chính xác đã được đăng lên vào ngày nào và vì sao đến tận ngày 30 nó mới thực sự bùng nổ, nhưng rõ ràng câu chuyện đã dấy lên rất nhiều cơn giận dữ từ cộng đồng mạng. Điển hình là cho đến nay bài đăng trên Twitter đã có hơn 2.000 lượt retweet.

Chính vì điều này mà ngay ngày hôm sau, 31/12, cảnh sát trưởng Lawrence Battiste thuộc Sở Cảnh sát thành phố Mobile, Alabama đã phải lên tiếng hòa hoãn cơn giận dùm 2 nhân viên cấp dưới của mình. Nguyên văn bài viết trên trang Facebook chính thức của Sở Cảnh sát như sau:

"Là một sở cảnh sát hoạt động với nhiệm vụ phục vụ và bảo vệ cộng đồng, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất thay cho cử chỉ vô cảm mà một bài đăng của hai viên cảnh sát đã thể hiện trên Facebook, nơi họ đã vô tư cầm lên một “tấm chăn” vô gia cư được làm từ những miếng bìa các tông dùng để xin ăn.

Mặc dù chúng tôi không chấp nhận các hành động ăn xin và buộc phải thực thi các pháp lệnh của thành phố để hạn chế tình trạng này, sở cảnh sát chúng tôi cũng không bao giờ có ý định hay mong muốn nào trong việc xem thường những cá nhân đối mặt với tình cảnh vô gia cư.

Hơn thế nữa, chúng tôi đã luôn là bạn đồng hành cùng với các tổ chức phục vụ cộng đồng, để họ giúp chúng tôi trong việc giúp đỡ những người vô gia cư, cũng như là hi vọng có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của tất cả bọn họ được tốt hơn.”

Charlette Solis - phát ngôn viên của Sở Cảnh sát cũng cho biết thêm, rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành và sẽ xác định xem hình phạt hay khóa đào tạo sẽ được thực hiện đối với hai nhân vật vô cảm trên.

“Hành động của hai viên cảnh sát trong việc lấy các miếng bìa đó ra làm trò đùa chắc chắn là một hành vi trẻ con, vô cảm, không được chấp thuận hay thực hành.”

Cô cũng xác nhận danh tính chính thức của hai người bọn họ là Preston MacGraw và Alexander Olivier. Dù bị điều tra, cả hai vẫn sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ cũng như thực hiện tuần tra như thường.

Và không biết do hình phạt kỉ luật quá mông lung, mịt mờ, hay do 2 viên cảnh sát này theo lời phát ngôn viên nói, vẫn nhởn nhơ làm việc khi bị điều tra, nhiều người vẫn cảm thấy bất bình với Sở Cảnh sát thành phố Mobile. Mặc cho cả thông báo của cảnh sát trưởng cũng như phát ngôn của sở được gửi đi và đăng lên rất nhanh (chỉ sau 1 ngày) để trấn an cộng đồng, tất cả vẫn không thấm vào đâu so với cơn giận của quần chúng.

Rất nhiều người dùng Facebook đã ùa vào trang fanpage của Sở Cảnh sát thành phố Mobile để bình luận, đăng lại ảnh chụp màn hình bài đăng vô cảm trên để ném đá vì bọn họ dám đem những người vô gia cư của thành phố ra làm trò đùa.

Thậm chí, không chỉ bài đăng xin lỗi bị chỉ trích, mà ngay cả những bài khác cũng bị vạ lây. Một trong số đó bao gồm cả bài về quà tặng Giáng Sinh dành cho trẻ em mà một nhà thờ hợp tác với Sở Cảnh sát thành phố Mobile tổ chức. Tương tự, ngay cả hoạt động thiện nguyện do chính Sở tạo ra cũng dính chưởng, trong đó các viên cảnh sát dẫn trẻ em đến siêu thị để mua đồ chuẩn bị Giáng Sinh cũng bị cà khịa không thương tiếc.

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.