• Về đầu trang
Lợn Lai Kinh Tế
Lợn Lai Kinh Tế

Cảnh sát Trung Quốc thực hiện cuộc 'thanh trừng' chó cao hơn 35cm

Tin tức

Điều lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12, yêu cầu người dân ở Thông Châu, Bắc Kinh phải xử lý vật nuôi của họ trong vòng ba ngày.

Chủ của chó không tuân thủ sẽ phải đối mặt với hình phạt từ các quan chức an ninh công cộng.

Cho đến nay, nhiều người đã đưa chó của mình đến các bệnh viện thú y để thực hiện biện pháp "cái chết nhân đạo". Một số chủ sở hữu thú cưng chỉ trích gay gắt các nhà chức trách ở Thông Châu về chính sách phi nhân đạo này.

Điều này có nghĩa là Golden Retrievers, Samoyed, Husky và những giống chó lớn khác đều sẽ bị giết. Nếu các chủ sở hữu không thể xử lý chúng, an ninh công cộng sẽ đến để bắt giữ những con chó của họ và đánh chết chúng ở nơi công cộng.

Nguồn tin cho biết thêm, trên On Weibo, một số chủ sở hữu không nỡ lòng nhưng vẫn phải tìm cách khiến thú cưng nghẹt thở hoặc cực đoan hơn là đánh chết nó. Họ không có lựa chọn nào vì không muốn những con chó của mình bị cảnh sát giết.

Để đối phó với những phản ứng tiêu cực từ công chúng, cảnh sát Thông Châu giải thích rằng lệnh cấm này là một phần trong danh sách các quy định quản lý chó hiện nay, một trong số đó là cấm nuôi chó cao hơn 35 cm.

Các quy định lần đầu tiên có hiệu lực vào tháng 10 năm 2003, đã cấm những con chó có chiều cao như vậy ở Bắc Kinh, một số khu vực quản lý hay những địa điểm quan trọng tại thủ đô.

Các giống cụ thể bị cấm theo quy định bao gồm St. Bernard, Rottweiler, Mastiff, Greyhound, Great Dane, German Shepherd, Dalmatian Chow-Chow và một số loài đã kể ở trên.

Các cơ quan chính phủ có liên quan cũng chỉ ra rằng ý định của họ là khiến cho các chủ sở hữu mang vật nuôi bị cấm của mình đi nơi khác để khiến chúng không bị giết.

Khiếu nại về những con chó lớn trong khu vực được báo cáo đã trở nên thường xuyên vào tháng 11. Vào thời điểm đó, cảnh sát đã cho chủ sở hữu cơ hội đưa vật nuôi của mình đến nơi khác.

Tuy nhiên, tình hình vẫn như vậy sau một tháng, phân chó xuất hiện dày đặc ở khắp nơi. Điều này buộc cảnh sát địa phương phải đưa ra thông báo ngày 5 tháng 12.

Vào tháng 8, các nhà chức trách ở Bắc Kinh đã cấm những con chó đi dạo trong công viên thành phố, bên cạnh một danh sách đen các hành vi thiếu văn minh bao gồm câu cá, đào đất và gây ồn ào.

Liu Zhe, một người dân ở quận Bắc Kinh Haidian cho biết:

"Tôi không thể dắt chó đi dạo trên đường, cũng không được ở trong khu dân cư. Tôi thường dắt chó đi dạo trong công viên gần nhà. Đôi khi, tôi chạy với nó và điều đó làm cho tôi cảm thấy vui vẻ. Bây giờ, tôi không thể mang nó đến công viên. Tôi không biết mình có thể ở đâu với con chó ngoại trừ ở nhà."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.