• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Rùng mình trước những loài cây 'ác quỷ' biết giết người theo nhiều cách khác nhau

Thiên nhiên

Đứng cạnh thôi cũng có thể tử vong

Cây Manchineel thường được tìm thấy ở Trung và Nam Mỹ, đôi khi còn có tên "quả táo tử thần" do nó được cho là đã giết chết Juan Ponce de Leon, một nhà thám hiểm người Tây Ban Nha. Những quả táo nhỏ mọc trên cành có vẻ ngon miệng nhưng chúng lại mang chất độc chết người. Chỉ một vết cắn thôi bạn đã có thể ngã gục như Bạch Tuyết, nhưng lần này nụ hôn từ hoàng tử cũng không thể cứu nổi.

Nhưng cái cây không phải chỉ giết người bằng trái của nó thôi đâu. Ngay cả khi bạn ở gần, Manchineel cũng có thể cướp đi sinh mạng của bạn. Nếu chạm vào thân cây hoặc nhựa cây, nhặt lá và thậm chí hít thở không khí trong khu vực của nó, bạn sẽ bị bỏng da nặng. Nếu có thứ gì rơi vào trong mắt, bạn có thể bị mù. Nếu trời mưa, bạn xác định gặp nhiều rắc rối hơn: nước nhỏ giọt từ cây sẽ làm bạn bị thương.

Ngay cả không khí xung quanh nó cũng có khả năng gây đau phổi. Điều này có nghĩa là cây Manchineel rất nguy hiểm và thậm chí gây tử vong dù cho bạn không ăn hay động chạm gì đến nó.

Cái chết từ trong ra ngoài khi hít phải khí độc

Nếu vô tình chạm phải cây sồi độc hoặc cây thường xuân độc, bạn sẽ gặp phải những cơn đau nhức nhói như: ngứa, mụn nước, nổi mẩn trên da, thậm chí có thể bị sẹo trong những trường hợp nghiêm trọng. Nhưng trong những trường hợp hiếm gặp, hai loài cây này cũng có thể gây ra cái chết.

Cả cây sồi độc và thường xuân độc đều thích cuộn tròn ở cạnh hoặc ở giữa những cây khác. Điều này có nghĩa là nếu ai đó đang muốn đốt cây để dọn đất, họ cũng có thể đốt phải chúng. Quả là một sai lầm lớn. Khói từ chúng khi bị đốt cháy có thể đi vào phổi và cổ họng của bạn, gây ra phản ứng mạnh đến sưng cổ họng dẫn đến tử vong.

Cơn ác mộng của các nhà làm trang sức trên thế giới

Không phải vô cớ mà cam thảo dây (Rosary pea) được liệt kê là một trong những cây độc nhất thế giới. Trái ngược với màu đỏ rực hấp dẫn mời gọi, ngay cả khi ăn một hạt bị nứt cũng có thể gây tử vong. Cam thảo dây này nổi tiếng vì đã lấy đi sinh mạng của rất nhiều người, nhưng không phải bằng cách ăn nó.

Trong nhiều thế kỷ, các thợ làm trang sức đã tận dụng loại hạt này vì màu sắc và hình dạng độc đáo của nó. Việc biến cam thảo dây thành hạt trang sức là vô cùng rủi ro: người thợ sẽ cố gắng dùng cây kim chọc một lỗ nhỏ xuyên qua hạt, việc này đòi hỏi đôi tay cực kỳ khéo léo.

Chỉ cần một cú trượt tay thôi thì ngón tay họ sẽ bị cây kim nhiễm độc đâm phải. Chất độc từ hạt sau đó sẽ đi vào máu dẫn đến tử vong. Đã có nhiều báo cáo về việc thợ làm trang sức mất mạng sau khi chích vào ngón tay trong lúc làm việc với hạt cam thảo dây.

Loài cây chết chóc của nước Anh

Nhìn bề ngoài thì cây Hogweed khá là ấn tượng. Nó có thể cao tới 1.8 m, trên đỉnh là những bông hoa trắng, trông giống như một gã khổng lồ thời tiền sử. Nhưng đừng bị nó đánh lừa, nhựa của Hogweed cực kỳ độc hại.

Nó sẽ gây bỏng nặng và thậm chí phồng rộp nếu bạn chạm vào nó bằng da trần, nhưng các triệu chứng này chỉ xuất hiện khi da bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu bị nhựa dính vào mắt, nó có thể khiến bạn bị mù. Trên hết, khi bạn leo lên cây hoặc bằng cách nào đó bị nó dính vào máu, bạn sẽ đối diện với cái chết nhanh chóng và đau đớn.

Vì thế mà ở Anh, trồng cây Hogweed là phạm pháp. Nó giết hại biết bao nhiêu trẻ em hàng năm và được biết đến là loài thực vật nguy hiểm nhất nước Anh. Kinh khủng hơn là cây Hogweed phát triển cực mạnh, có thể sản xuất tới 50.000 hạt mỗi năm và xâm lấn sang những khu vực lận cận.

Xinh đẹp nhưng đầy nguy hiểm

Đối với hầu hết mọi người, trúc đào (Oleander) là loài cây đẹp điểm tô cho cảnh quan khu vườn, nhưng nó cũng có thể gây ra cái chết nếu ai ăn phải. Trên thực tế, trẻ em và động vật là hai nạn nhân thường xuyên tử vong sau khi chạm vào và ăn nó. Nhựa của trúc đào cũng sẽ gây kích ứng da nếu bạn hái lá bằng tay trần.

Đặc biệt nếu bạn đốt nó, khói từ loại cây này có thể gây kích ứng cũng như gây trạng thái say xẩm khi bạn hít phải. Hơn thế nữa, sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu khói bay vào cổ họng và phổi dẫn đến cái chết một cách nhanh chóng.

Loài cây chuyên dùng cho việc... giết người

Cây hải qua tử (Cerbera Odollam) có nhiều tên gọi khác như mướp sát, xoài biển, mật sát, và một cái tên đặc biệt rùng rợn hơn cả: cây tự tử. Nó nổi bật hơn những loài cây độc hại khác trong danh sách vì mức độ được sử dụng thường xuyên cho việc... tự tử, cũng như dùng để ám sát người khác.

Chỉ cần một vài hạt lẫn trong món ăn thôi đã có thể gây chết người. Chất độc từ hải qua tử thường không bị phát hiện bởi hầu hết các xét nghiệm thông thường, vì vậy nếu đầu độc ai đó theo cách này, bạn có thể dễ dàng thoát tội.

Cái chết chắc chắn không diễn ra nhanh chóng với triệu chứng co thắt dạ dày, tiêu chảy và đau dữ dội. Ngay cả việc nghiền cây này ra cũng có thể gây nguy hiểm đến đôi tay trần của bạn. Vì vậy, bằng bất cứ giá nào bạn cũng không được chạm vào hải qua tử, trừ khi bạn muốn tự sát… hoặc thủ tiêu ai đó.

Loài cây giết chết Socrates

Có thể bạn chưa biết rằng sâm độc (Hemlock) là loài cây đã giết chết Socrates. Nhà triết học vĩ đại phải uống chất độc từ cây này như một cách xử tử sau khi ông bị kết án lưu đày cùng nhiều tù nhân khác chịu chung số phận. Nhưng ngay cả khi không tiêu hóa trực tiếp thì sâm độc vẫn có thể mời gọi tử thần đến bằng cách khác.

Hạt của sâm độc đôi khi hấp dẫn những con chim ăn nó mà không cần nghĩ ngợi nhiều. Thật đáng thương cho thợ săn nào bắn phải những con chim đó, bởi vì hạt sâm độc sẽ gây chết người thông qua thịt chim. Cũng cần lưu ý rằng hít thở khí từ sâm độc cũng có thể gây tử vong, vì vậy mà tốt hơn là bạn nên tránh loài cây này càng xa càng tốt.

Bị chích độc tố vào cơ thể mà không hay biết

Trong thế giới thực vật, tầm ma gốc lạ (Stinging Nettles) chỉ là những cái cây nhỏ bé phiền phức. Thậm chí khi xảy ra va quệt với loài cây này, chúng ta còn không có ý định chữa trị hay uống thuốc. Sự thật là khi con người bị các ngạnh nhỏ của nó đâm vào, thì một loại độc tố thần kinh sẽ đi vào máu gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, đau nhức và khó chịu. Đã có những trường hợp con người tử vong vì nó, cụ thể là vào năm 1961.

Một thanh niên không trang bị đủ quần áo bảo hộ, khi ra ngoài săn bắn ở New Zealand thì gặp phải đám bụi rậm lớn và dày đặc. Lẽ thường tình mọi thứ sẽ được giải quyết gọn gàng khi anh ta chỉ việc phát quang bụi rậm và tiếp tục lên đường. Tuy nhiên chuyến đi săn đó đã kết thúc không êm đẹp. Người này bị chích bởi một lượng lớn những cây tầm ma dẫn đến có quá nhiều độc tố thần kinh trong máu. Thanh niên cuối cùng không qua khỏi vì bị suy hô hấp năm tiếng sau đó, trong cơn đau dữ dội.

Dù rằng trường hợp như vậy là hiếm khi xảy ra nhưng đây vẫn là hồi chuông cảnh báo rằng chúng ta nên cẩn thận với mỗi bước đi ở những nơi xa lạ. Nhiều loài cây độc vẫn nằm ẩn nấp đâu đó và thậm chí không cần ăn chúng thì chúng vẫn có cách hủy hoại chúng ta.

Vẻ đẹp tiềm ẩn mối nguy hại

Thoạt nhìn, cây chi ô đầu (Monkshood) giống như bao loài hoa trang trí khác, thật lộng lẫy và xinh đẹp, nhưng thực tế nó sẽ rất nguy hiểm khi đến gần. Chỉ cần chạm nhẹ vào thôi thì bạn cũng có nguy cơ tử vong trong vòng bốn giờ đồng hồ. Chuyện gì xảy ra khi ăn những cánh hoa xanh thật bắt mắt này? Đó sẽ là án tử nhẹ nhàng nhanh chóng nhất dành cho bạn.

Một trường hợp vào năm 2014, tai nạn xảy ra khi người làm vườn tên Nathan Greenaway đang làm việc trong sân vườn của một nhà triệu phú. Ông vô ý bước ngang qua một cái cây chi ô đầu và bị nó cọ vào da. Người đàn ông sớm ngã bệnh và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, nhưng các bác sĩ không tài nào tìm ra nguyên nhân. Greenaway mất năm ngày sau đó vì suy đa tạng và tất cả chỉ là do lỡ chạm vào loài hoa đáng sợ này.

Loài hoa độc ẩn náu trong sữa bò

Hoa White Snakeroot có khả năng gây chết người khi chúng ta ăn phải, nhưng không đơn giản chỉ có vậy. Trên thực tế, loài hoa này có cách riêng để tấn công vào cơ thể bạn và bạn sẽ không hề nhận ra điều đó. Chúng ta biết rằng tốt nhất không nên ăn nó, nhưng đàn bò thì không, chúng thích nhai những thứ như vậy. Điều này có nghĩa là bò ăn chất độc có trong hoa, chất độc đi thẳng vào cơ thể chúng và đôi khi đi vào sữa. Vì thế, cái chết gây ra bởi loài White Snakeroot còn được gọi là "bệnh sữa".

Năm 1818, gia đình của Abraham Lincoln chuyển đến Nam Indiana sinh sống. Bà Nancy Lincoln, mẹ ông, đã đến giúp đỡ một gia đình địa phương bị bệnh sau khi con bò của họ ăn phải White Snakeroot. Nancy cũng vô tình uống thứ sữa độc hại này và qua đời vào tháng Mười năm đó. May mắn thay, các quy định về sữa ngày nay đã loại bỏ tất cả nguy cơ trúng độc khi mua sữa tại cửa hàng.

Anh đào đen dại (wild black cherry) có thể chuyển thành loài cây độc

Nói về anh đào, ta thường nghĩ ngay đến một loại trái cây màu đỏ ngọt lịm. Đáng tiếc là loài cây này không hẳn tốt hoàn toàn. Khi cây gặp phải điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc dịch bệnh, lá và cành của nó sẽ bị héo, tạo ra độc tính cao. Thực tế, cây sản sinh ra một loại hợp chất hóa học có thể giết chết gia súc nếu ăn phải, điều này cũng có thể xảy đến với con người

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.