• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Bộ truyện tranh 'Tôi và những cô gái khác' sẽ giúp bạn loại bỏ suy nghĩ tiêu cực về bản thân và những người bạn gái xung quanh

Chị em

Julie Hang đã vẽ truyện tranh từ khi còn rất nhỏ. Ở độ tuổi thành niên, có nhiều sự việc xảy ra khiến cho Julie trở nên xa lánh với mọi người và hình thành quan niệm "tôi không thích những cô gái khác".

"Tôi là một đứa trẻ nhút nhát, hay lo lắng và gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết bạn," Julie trả lời phỏng vấn với Bored Panda.

"Thay vì nhận ra sự bồn chồn ấy và cố gắng vượt qua nó, tôi đã nghĩ rằng phải có điều gì đó khiến tôi tách biệt với những cô gái khác. Thế nên tôi đã sáng tác bộ truyện tranh online 'Tôi và những cô gái khác'. Thông qua tác phẩm này tôi muốn thể hiện những cảm xúc và định kiến tiêu cực mà tôi đã từng dành cho các bạn khác và điều ấy khiến tôi cảm thấy 'thật tuyệt vời!'"

"Tôi đã trở nên phán xét và tự phụ đối với những bạn gái xung quanh. Tôi cũng phân loại các cô khác thành những khuôn mẫu khác nhau trước khi tôi quen biết họ," Julie nói. "Tôi đã cố gắng tránh xa các định kiến ấy, thậm chí tôi không cho phép bản thân trải nghiệm những điều "nữ tính" như: đi mua sắm, mặc váy và làm móng tay,..."

Tuy nhiên, thời gian dần trôi qua và Julie đã nhận ra rằng cô phải thay đổi.

"Gặp gỡ nhiều người và làm quen với họ đã giúp tôi mở rộng tầm hiểu biết. Đặc biệt là khi tôi tham gia trại hè ở trường trung học và sau đó là trường nghệ thuật".

"Tôi bắt đầu buông bỏ các định kiến mà tôi đã từng áp đặt lên người 'những cô gái khác' và chúng tôi trở thành những người bạn thân thiết với nhau".

Khi nhìn lại, Julie nói rằng sự cô lập xã hội thực sự ảnh hưởng đến nữ nghệ sĩ.

"Khi bạn còn trẻ và vẫn đang cố gắng tìm ra bạn là ai thì điều bạn thật sự muốn có là tính cá nhân. Có rất nhiều cách lành mạnh để bạn khám phá bản thân như tham gia một câu lạc bộ - đây là nơi bạn sẽ gặp những người có cùng sở thích".

Sau khi cho ra mắt bộ truyện tranh online này, Julie đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả như:

-"Tôi là con trai nhưng tôi cũng có cùng suy nghĩ với nữ tác giả đấy!"

-"Là một người phụ nữ tôi cảm thấy rất khó chịu khi đọc và thấy những meme/truyện tranh nói về sự kì quặc của người con gái khi không thể giống những bạn gái khác!"

-"Bộ truyện này hay đấy!"

-"Cho tôi cái tên của bạn nữ nào thích mang giày thể thao hơn cao gót nào!"

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.