• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú rể Indonesia kết hôn với cả 2 cô bạn gái để... 'không ai phải bị tổn thương'

Cuộc sống

Một người đàn ông Indonesia đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng thế giới khi không thể lựa chọn giữa 2 người bạn gái, cuối cùng là đi đến quyết định sẽ kết hôn với cả hai.

Lễ cưới giữa 3 người được tổ chức vào ngày 17/8 vừa qua, nhưng gần đây câu chuyện kỳ quặc và hài hước này bắt đầu lan truyền trên khắp Facebook. Trong một video, mọi người đều có thể nghe thấy chú rể nói vấp gì đó trong hôn lễ và khiến mọi người cười phá lên. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất chính là bên cạnh anh có đến 2 cô dâu.

lost bird che do da the o indonesia 1

Theo bài đăng của Vice, người đàn ông này không cảm thấy lấy cùng lúc 2 người là chuyện gì kì lạ. Sau buổi lễ ở Airtarap, Kalimantan, anh chia sẻ với truyền thông địa phương rằng:

Trái tim tôi không thể đứng nhìn họ bị tổn thương. Vì vậy, tôi quyết định kết hôn với cả hai.

Ở Indonesia, đa thê là hoàn toàn hợp pháp. Người Hồi giáo, người Balan và người Papu cho phép một người có thể có nhiều vợ hoặc nhiều chồng cùng một lúc.

Theo Kinh Qur'an, một người đàn ông Hồi giáo có thể có đến 4 người vợ, miễn là anh ta đồng ý yêu thương và chăm sóc họ như nhau. Tuy nhiên, luật pháp Indonesia quy định một người đàn ông chỉ có thể kết hôn đa thê nếu vợ đầu đầu tiên của anh ta đồng ý.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, luật lệ của đất nước về đa thê càng trở nên phức tạp hơn.

Xã hội ngày càng bình đẳng với nữ giới khiến nhiều người đàn ông tại Indonesia khó khăn trong việc xin chấp thuận lấy thêm nhiều vợ. Ví dụ như doanh nhân nổi tiếng Abdullah Gymnastiar đã vấp phải một phản ứng dữ dội trên toàn quốc vào năm 2006 khi muốn kết hôn với một phụ nữ thứ hai. Kéo theo chuyện này, ông ta bị mất hợp đồng truyền hình và mất công việc làm ăn với các doanh nghiệp khác.

Giữa những tranh cãi gay gắt này, một nhóm ủng hộ đa thê có tên Dauroh Poligami Indonesia (DPI) đã được thành lập Jakarta vào tháng 4/2017 bởi Vicky IINA Zaeni. Họ tổ chức các hội thảo đa thê trên khắp đất nước và khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

lost bird che do da the o indonesia 2

Zaeni, người có đến 4 người vợ, đã giải thích với South China Morning Post:

Tất nhiên, với tư cách là một người đa thê, tôi đã thấy nhiều sự vi phạm gây ra bởi một số người không tôn trọng chế độ đa thê theo cách đúng đắn. Hầu hết những người đàn ông này chỉ muốn có một mối quan hệ đa thê để thoả mãn ham muốn xác thịt của họ chứ không phải vì đức tin tôn giáo.

lost bird che do da the o indonesia

Hôn nhân ở Indonesia có một truyền thống khác biệt so với các quốc gia khác đó chính là của hồi môn, món quà mà chú rể thường tặng cho cô dâu như trang sức hoặc tiền mặt. Tuy nhiên, thực tế, những món quà mà cô dâu nhận được hoàn toàn không có giá trị.

Trong cuộc hôn nhân nổi tiếng gần đây, chú rể đã tặng của hồi môn cho cả hai cô dâu với giá trị chỉ khoảng 10.000 Rp (tương đương hơn 16.000 VNĐ).

Vice cho biết thêm rằng vào tháng 6/2018, Agus Riadi, 33 tuổi, đã cầu hôn người vợ hiện tại của mình với 3 quả trứng với trị giá khoảng 16.000 Rp (gần 26.000 VNĐ).

lost bird che do da the o indonesia 4

Trước đó, một người đàn ông có tên Hari cũng trao của hồi môn cho vợ là một ly nước vào năm 2016. Cô dâu đã uống nó ngay trong buổi hôn lễ. Tháng 2/2019, mạng xã hội lại xôn xao khi Budi Risdianto lấy 2 đôi dép lốp 9000 (15000 VNĐ) Rp làm của hồi môn cho cô dâu Julia Warasita.

49161295 2398703026867505 5131850199135682560 n

Qua chế độ cho phép đa thê và những món quà của hồi môn hay cầu hôn này, chúng ta lại càng biết thêm rằng phụ nữ tại Indonesia vẫn không thật sự có quyền bình đẳng với đàn ông. Đây cũng là vấn đề khiến phụ nữ nước này thường xuyên biểu tình để đòi lại những quyền lợi mà họ xứng đáng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.