• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cô gái Nhật kể lại hồi ức đầy ám ảnh khi bị gã hàng xóm biến thái theo dõi

Cuộc sống

Trong năm 2018, ở Nhật có hơn 20.000 vụ theo dõi được báo cáo với cảnh sát, từ "stalker" được phiên âm thành ストーカー (sutoka), chính thức xuất hiện trong từ điển tiếng Nhật, những kẻ theo dõi cũng trở thành vấn nạn ở xứ sở hoa anh đào.

Câu chuyện sau đây được kể dưới ngôi thứ nhất về hồi ức khủng khiếp của một cô gái tên Mai từng bị theo dõi bởi chính người hàng xóm trông có vẻ tốt bụng.

"Tôi đã có ấn tượng tốt về hắn"

Tôi sống ở một căn căn hộ chung cư nhỏ, block nhà nơi tôi ở chỉ có 4 căn được chia làm hai nửa bởi một đoạn cầu thang như trong hình dưới, tôi ở tầng 1 bên trái và gã hàng xóm kia ở tầng 1 đối diện.

japan stalker japanese stalkers women true story neighbour neighbor apartment life living news 2

Tôi thường gặp hàng xóm vào buổi sáng một ngày nọ, khi cả hai rời nhà cùng một lúc. Trông hắn ta trạc 30 tuổi hơn, dáng người không quá béo nhưng hơi thấp nên trông có vẻ mập, hắn thường mặc áo khoác da, cặp mắt nhỏ đeo kính và đầu tóc thì có vẻ bù xù do không được chải chuốt thường xuyên.

Tôi đã nói: "Chào buổi sáng." và hắn ta đã chào lại bằng một cử chỉ rất lịch sự, thế nên ban đầu tôi đã có ấn tượng tốt về hắn.

Sự trùng hợp kỳ lạ

Sau lần gặp đầu tiên, tôi dần để ý rằng hắn ta và tôi ra khỏi nhà cùng thời điểm, điều mà tôi cho là trùng hợp. Thế nhưng sau vài tháng, tôi bắt đầu tự hỏi, vì một tuần có 7 ngày thì ít nhất 4 ngày hắn phải ra ngoài cùng lúc với tôi.

Phòng hắn ở đối diện tôi, vì thế mỗi lần mở cửa ra cả hai sẽ phải đối mặt. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải chào hỏi cho phải phép, đôi lúc hắn ta cũng hỏi thăm vài câu, đến đây vẫn chưa có gì bất bình thường khiến tôi phải lo ngại.

myj pixta 30845337 m thum630

Ảnh minh họa.

Sau đó, sự việc bắt đầu trở nên kỳ quặc hơn khi không chỉ có giờ giấc ra khỏi nhà là trùng hợp mà cả thời điểm chúng tôi về nhà cũng trở nên tương đồng. Bất kể là tôi về nhà vào buổi tối, hay lúc đã khuya, hắn ta luôn xuất hiện cùng tôi trên đường đi bộ về nhà.

Hắn thường đi đến từ phía sau và chào tôi, không chỉ ở gần khu vực căn hộ chung cư nơi chúng tôi ở, mà cả ở trạm tàu điện gần đó nhất. Và thế là hắn bắt đầu đi về nhà cùng tôi, mở lời hỏi chuyện về cuộc sống thường ngày, lúc đó tôi vẫn không nghĩ rằng hắn thích mình hay có ý gì khác.

ookawakakurenbo500

Ảnh minh họa.

Cho đến một ngày nọ, khi hắn không kiềm chế được và bắt đầu nói về thói quen cá nhân của tôi, ví dụ như nói về thời điểm tôi rời nhà đi làm hoặc bình luận về việc tôi đã thức khuya như thế nào.

Điều đó bắt đầu khiến tôi cảm thấy khó chịu, nhưng tôi đoán rằng có lẽ hắn ta đã nhìn thấy ánh sáng đèn từ phòng của tôi vào đêm khuya vì chúng tôi là hàng xóm, tôi vẫn tự nhủ rằng đó không phải là điều gì quá đáng.

"Sự cố con thú bông"

Một ngày kia, khi tôi ở nhà, chuông cửa reo và tôi chạy ra xem đó là ai (ở Nhật chuông cửa có kèm màn hình, gọi là Intercom), đó là hắn, người hàng xóm kỳ lạ.

Hắn ta nói: "Có gì đó rơi trước cửa nhà cô, thử xem phải là cô để quên ngoài này không?"

Tôi mở cửa và thấy hắn đưa tôi một con thú bông như hình dưới (ảnh thật do nhân vật cung cấp):

japan stalker japanese stalkers women true story neighbour neighbor apartment life living news 4

Hắn đưa thứ đồ chơi đến gần tôi và nói: "Cô làm rơi nó."

Trong lúc đó, thay vì nhìn tôi để giao tiếp thì ánh mắt hắn đã nhìn vào trong phòng qua vai tôi, đó là lúc tôi cảm thấy sự không minh bạch ở gã này và toàn bộ tình huống do hắn dựng nên.

Tôi đã bảo con thú bông không phải của tôi nhưng hắn cứ tiếp tục nói lan man nhiều chuyện, tôi buộc phải đẩy món đồ chơi ra xa và đóng sầm cửa lại.

"Túi rác"

Sau sự cố với thú bông, tôi trở nên cảnh giác hơn trước, một vài người bạn cho rằng gã hàng xóm có dấu hiệu trở thành một kẻ theo dõi. Họ cũng khuyên tôi nên thay đổi nơi ở, tuy nhiên tôi không muốn phí tiền để chuyển nhà nữa vì chỉ mới ở đây được 6 tháng.

Bạn tôi cũng khuyên là nên cẩn thận kiểm tra xem liệu hắn có lục lọi rác của tôi hay không. Một ngày nọ, tôi treo rác trước cửa nhà và áp tai vào phía sau cửa để nghe ngóng.

Tôi nghe tiếng hắn mở cửa phòng, rồi tôi nghe tiếng người sục sạo trong túi rác của tôi, tôi quá sợ hãi để có thể mở cửa và xác nhận điều đó, nhưng khá chắc đó chính là hắn.

Kể từ lúc đó, tôi luôn mở cửa thật nhẹ nhàng để hắn không nghe thấy. Sống ở đây rất đáng sợ, vì vậy tôi thường ngủ nhờ ở nhà người bạn.

"Quần lót"

Sau vài ngày đi khỏi nhà, tôi trở về, trên cửa phòng tôi có một cái túi nhựa được treo ở tay nắm cửa. Khi kiểm tra bên trong, tôi phát hiện có quần lót nữ, đã được sử dụng và có dấu vết trên chúng.

Cảm thấy sợ hãi và thật kinh tởm, tôi biết đó chính là do hắn làm, tôi sắp xếp giấy tờ và chuẩn bị chuyển đi ngay vì nơi này không ở được nữa.

Ảnh thật do nhân vật cung cấp:

japan stalker japanese stalkers women true story neighbour neighbor apartment life living news 5

1 tháng sau

Đúng ra là hơn 1 tháng kể từ lúc túi quần lót xuất hiện trên tay nắm cửa nhà tôi, giờ thì tôi đã ở một nơi khác an toàn hơn, nhờ sự giúp đỡ của những người bạn mà tôi đã thoát khỏi cảnh khó khăn. Dọn nhà không bao giờ là điều dễ dàng nhưng rồi tôi cũng thu xếp được trong vòng 2 tuần, tôi đã cắt đuôi được kẻ theo dõi.

Tôi chắc là sẽ có người trách tôi vì đã không phản kháng và để sự việc đi đến mức độ nghiêm trọng, mặc dù vậy tôi không nghĩ là mình có lỗi, vì tôi lớn lên trong một đất nước mà trẻ con được dạy phải nở nụ cười với người khác và cư xử thân thiện khi có người bắt chuyện với mình.

51714864 2065278230223752 8917302469032133014 n

Ảnh của Mai, nhân vật chính trong bài, người đã kể lại câu chuyện bị theo dõi.

Thậm chí, tôi đã không hề cảnh giác cho đến khi sự cố với con thú bông xảy ra. Tôi mong những người phụ nữ khác không gặp phải những gì tôi đã trải qua, nhưng lỡ không may nó xảy ra thì đừng ngần ngại tìm sự trợ giúp, hãy đặt sự an toàn của mình lên trên mọi thứ khác.

Ở Nhật có đường dây nóng để báo cáo về những kẻ theo dõi bằng tiếng Anh, bao gồm: Tokyo English Life Line số 03-5774-0992 hoặc Japan Helpline số 0120-46-1997.

Theo: Rocketnews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.