• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Cùng chị cả ‘Về Nhà Đi Con’ đi ‘Trao hướng dương - Tiếp thêm niềm hi vọng’ cho các em thiếu nhi tại ‘Người Việt Trẻ 2019’

Cuộc sống

Chiều 2/11, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã diễn ra Chương trình thăm và trao quà cho các bệnh nhân tại khoa nhi của bệnh viện. Đây là sự kiện đồng hành hướng đến ngày hội hiến máu “Người Việt Trẻ 2019” sẽ diễn ra ­vào hai ngày mùng 9-10/11 tới đây. Lễ trao quà đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của đại sứ chương trình năm nay: Diễn viên Thu Quỳnh.

Diễn viên Thu Quỳnh tại buổi lễ trao tặng hoa hướng dương cho hàng ngàn bệnh nhi.

Giữa những ngày đầu đông se lạnh của Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương dường như trở nên ấm áp hơn bởi sắc vàng của “Người Việt Trẻ”. Đồng hành với đại sứ truyền thông, hàng ngàn các chiến sĩ áo vàng đã có mặt đông đủ sau những ngày hăng say miệt mài tuyên truyền và làm hoa để cùng nhau trao tặng những bông hoa tươi thắm nhất cho các em thiếu nhi tại Viện.

Xuất phát từ câu hát đầy ý nghĩa “Hãy hướng đến phía mặt trời và bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn” trong bộ phim “Home” (Ngôi nhà Trái đất), các tình nguyện viên của ngày hội “Người Việt Trẻ” tin rằng dù bệnh tật có làm các em bệnh nhi đau đớn từng ngày, nhưng nụ cười và sự lạc quan của các bé chưa bao giờ tắt. Mỗi em nhỏ cũng chính là một bông hướng dương đầy mạnh mẽ và kiên cường, dù nở vào 2 mùa khắc nghiệt nhất nhưng luôn vươn mình về phía mặt trời để lớn lên và tỏa sắc hương rực rỡ.

Sắc vàng tươi ngập tràn Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Tại sự kiện, nữ diễn viên Thu Quỳnh và các tình nguyện viên đã trao quà và tặng 1.000 bông hoa hướng dương được kết nên bởi tình người đến từ “Người Việt Trẻ”. Thu Quỳnh cùng các bạn trẻ đã đến từng phòng bệnh, thăm và nói chuyện với rất nhiều em bệnh nhi khác, trao gửi tình yêu thương và tiếp thêm sức mạnh cho những mảnh đời kém may mắn. Đúng như slogan của chương trình “Trao hướng dương - Tiếp thêm niềm hi vọng”.

Mỗi món quà, mỗi bông hoa hướng dương. Vật chất ít nhưng tình thương thì đong đầy.
Bản thân cũng là một người mẹ, nữ diễn viên thấu hiểu sâu sắc nỗi đau của những bậc cha mẹ khi con cái ốm yếu

Chứng kiến cảnh các thiên thần bé nhỏ không may mắc phải căn bệnh thiếu máu, Thu Quỳnh không giấu nổi sự xúc động. Cô chia sẻ:

“Được trở thành đại sứ và đồng hành cùng Người Việt Trẻ 2019 là một niềm vinh dự của Thu Quỳnh. Chẳng có gì đáng quý hơn việc chúng ta làm việc thiện vì những cuộc đời bất hạnh khác. Thu Quỳnh mong muốn các em nhỏ hãy luôn vui tươi, hồn nhiên và tràn đầy nghị lực để tiếp tục chống chọi lại với bệnh tật. Chúc cho các bậc phụ huynh hãy thật sự vững vàng lạc quan để làm chỗ dựa vững chắc, cùng các con vượt qua mọi khó khăn. Mong rằng tất cả các chiến binh của Người Việt Trẻ, hãy dùng tất cả sức trẻ của mình để làm nên những điều kì diệu”.

Các chiến binh của “Người Việt Trẻ 2019”

Ngoài chương trình tặng quà, các tình nguyện viên cũng đã dành rất nhiều thời gian để cùng trò chuyện với gia đình các bệnh nhi, thăm hỏi và vui chơi cùng các em. Mỗi bạn tình nguyện viên đã thực sự trở thành một bông hoa hướng dương truyền một niềm hi vọng mạnh mẽ cho từng gia đình trong Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

“Nụ cười tươi rói của các bé chính là nguồn động lực cho chúng mình làm việc, dù công việc đó có vất vả đến thế nào đi chăng nữa” – Bùi Ngọc Ánh, một TNV của “Người Việt Trẻ 2019” chia sẻ.
Bệnh tật ốm yếu cũng không thể làm dập tắt đi những ước mơ tươi đẹp của các em

Chính hội của “Người Việt Trẻ 2019” sẽ chính thức diễn ra vào chiều thứ 7 và cả ngày Chủ nhật tuần này (9-10/11). “Người Việt Trẻ 2019” đang dần đi tới bước hoàn thiện, sẵn sàng bước vào một mùa hiến máu nhân đạo cứu người với đầy quyết tâm và hi vọng.

Những lời chúc tốt đẹp nhất

Bạn đã có lí do để hành động chưa?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.