• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hai thiếu nữ Trung Quốc nhập viện vì suy thận sau khi tập 1.000 lần động tác Squat

Cuộc sống

Một thiếu nữ đến từ Trung Quốc đã gặp phải tình trạng sức khoẻ vô cùng nguy kịch sau khi thực hiện 1.000 động tác squat cùng với bạn mình. Kết quả là cả hai cô gái đều phải nhập viện.

Theo China Press, cô gái 19 tuổi đến từ Trung Khánh đã cùng bạn mình tham gia thử thách vào ngày 10/7 để thi đua xem ai sẽ thực hiện được nhiều động tác squat hơn. Người nào chiến thắng sẽ có thể chứng minh mình có sức bền tốt hơn.

lost bird suyt suy than vi tap 1000 lan squat 4

Họ đã gồng mình để thực hiện khoảng 1.000 lần squat cùng nhau để vượt qua thử thách và chiến thắng. Một trong số 2 thiếu nữ này đã nhận thấy đôi chân của mình rất đau sau khi tập xong, tình trạng này còn tồi tệ hơn vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, cả hai đều cho rằng đây là hiện tượng đau cơ sau khi tập luyện.

Tuy nhiên, cơ bắp của cô bắt đầu bị đau một cách nghiêm trọng, thậm chí không thể uốn cong chân. Mọi chuyện bắt đầu leo thang khi nước tiểu của cô chuyển sang màu trà, dấu hiệu cho thấy sức khoẻ của cô đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng.

lost bird suyt suy than vi tap 1000 lan squat 1

Lo lắng mình mắc bệnh, thiếu nữ họ Tang đã nhờ bạn trai đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Ở đây, bác sĩ phát hiện cô gái trẻ bị tiêu cơ vân, đây là một hội chứng trong đó các tế bào cơ vân bị tổn thương và huỷ hoại dẫn đến giải phóng một loạt các chất trong tế bào cơ vào máu.

Tình trạng này sau đó có thể nhanh chóng dẫn đến suy thận, khiến thận không thể thực hiện chức năng lọc chất thải và nước tiểu. Khi không được điều trị kịp thời, tình trạng bệnh có thể khiến bệnh nhân tử vong. Nhưng may mắn, Tang đã nhập viện kịp lúc và hiện đang được tích cực điều trị.

screen shot 2019 07 30 at 6 19 01 pm

Nhờ tuổi đời còn trẻ, sức khoẻ của Tang cũng phục hồi nhanh chóng hơn. Theo phó giám đốc khoa nội tiết và thận, nếu tình trạng này xảy ra với những ai lớn tuổi hơn, bệnh nhân có thể tử vong do suy thận.

Trong khi đang nằm viện, Tang đã gọi cho cô bạn tập thể thao cùng mình và phát hiện cô ấy cũng nhập viện với tình trạng tương tự.

lost bird suyt suy than vi tap 1000 lan squat 3

Qua câu chuyện này, chúng ta có thể rút ra kết luận tập luyện thể thao là rất tốt, nhưng bạn cần phải tập đúng cách và lượng sức chịu đựng của mình. Tập sai tư thế hay quá sức đều có thể gây ra những vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.