• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hàng trăm người Đà Nẵng bới rác tìm bằng được 29 cuốn hộ chiếu bị thất lạc cho du khách

Cuộc sống

Câu chuyện hàng trăm người dân tại Đà Nẵng giúp tìm lại hộ chiếu cho một công ty du lịch không may bị mất giấy tờ đã giúp những ngày cuối năm của tất cả mọi người trở nên ấm áp và đầy tình người hơn. Lòng tốt và sự nhiệt tình luôn đem đến những điều tuyệt vời cho cuộc sống.

Theo thông tin được chia sẻ, trong lúc hướng dẫn viên của một công ty du lịch trên đường đi làm giấy tờ cho du khách từ Việt Nam sang Hàn Quốc thì bị mất túi hồ sơ, trong đó có 29 hộ chiếu và 23 mũ du lịch của khách. Nhóm này sẽ xuất phát đi Hàn Quốc du lịch vào đêm ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết Âm Lịch). Việc làm mất hộ chiếu đồng nghĩa với việc đoàn du khách sẽ không thể xuất, nhập cảnh và chuyến đi sẽ bị huỷ, công ty du lịch cũng sẽ bị thiệt hại vô cùng nghiêm trọng.

Ngay sau đó, công ty du lịch đã liên hệ với chính quyền địa phương để hỗ trợ tìm kiếm lại 29 hộ chiếu, nhận được thông tin, Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn đã lên phương án tìm lại giấy tờ quan trọng bị thất lạc. Ông Võ Diệp Ngọc Quang, phó Giám đốc Xí nghiêp quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn, giải thích dựa trên trên nội dung của tờ rơi tìm kiếm giấy tờ, họ đã xác định địa điểm làm mất hộ chiếu thuộc thuộc địa bàn của Xí nghiệp môi trường Thanh Khê thu gom rác.

Lập tức, ông Quang đã liên lạc với tài xế xe chở rác tại khu vực, rất may mắn tài xế trên cũng đang trên đường chạy đến bãi rác Khánh Sơn.

Ông Quang chi biết:

Tôi đã yêu cầu mở toàn bộ điện chiếu sáng của bãi rác để đón xe chở rác từ Thanh Khê lên, dùng loa phát thông báo nhờ người dân làm nghề thu gom rác tại bãi tìm kiếm. Khoảng 22 giờ 15 phút, xe rác đến nơi. Tại đây đã có hàng trăm người dân sẵn sàng tìm kiếm tài sản giúp người bị mất. Sau 15 phút bới tung xe rác thì đã tìm được 27 sổ hộ chiếu trong tổng 29 sổ hộ chiếu bị mất. Không có mũ du lịch…

Sau công tác tìm kiếm, đến khoảng 23 giờ cùng ngày 20/1, đại diện Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn đã trao trả 27 sổ hộ chiếu cho Công đoàn Công ty du lịch. Sau khi nhân viên Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn đăng tải đoạn video liên quan đến việc trao trả tài sản tại bãi rác lúc giữa đêm, đã có 2 người nhặt được 2 sổ hộ chiều còn lại cũng liên hệ đến công ty du lịch để trao trả.

Câu chuyện đầy tình người và tử tế này không chỉ giúp 29 người trong đoàn du lịch được tiếp tục hành trình mà còn thắp sáng hy vọng trong lòng rất nhiều người khác. Mặc cho đêm khuya hay khó khăn bới rác thì vẫn có người sẵn sàng nỗ lực để giúp những người xa lạ. Hành động đẹp và tấm lòng của những ai tham gia vào công tác tìm kiếm hộ chiếu tại Khánh Sơn, Đà Nẵng cũng đều đáng được tuyên dương

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.