• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Marie Kondo từng khuyên người khác bỏ đi những món đồ dư thừa, nay lại bán hàng với giá 'cắt cổ'

Cuộc sống

Nữ tác giả viết sách và nhà tư vấn sắp xếp nội thất người Nhật Bản Marie Kondo mới đây đã ra mắt một cửa hàng trực tuyến trên trang web chính thức của mình. Đây là nơi cô bán các sản phẩm đồ gia dụng, chăm sóc bản thân nhưng người hâm mộ đang đưa ra rất nhiều lời phàn nàn về cách mà cô đi ngược lại với thông điệp trước nay của mình.

Người phụ nữ từng là thần tượng dọn dẹp của rất nhiều người nay lại bị chỉ trích đi ngược lại thông điệp của mình.

Marie Kondo hiện đang sống tại Los Angeles, cô nổi tiếng trên toàn thế giới vào năm 2011 với quyển sách The Magic-Change Magic of Tidying Up, khuyến khích người khác bỏ đi những vật dụng không cần thiết trong nhà.

Tuy nhiên, khi bán các sản phẩm cũ mà mình không dùng đến, Marie Kondo lại để giá cực kỳ đắt đỏ, trong đó có 125 sản phẩm cần thanh lý, bao gồm một bát xi măng có giá 145 USD (gần 3,4 triệu VNĐ) và ống đũa muỗng có giá đến 275 USD (hơn 6,3 triệu VNĐ).

Bán giá trên Marie Kondo khiến người hâm mộ vô cùng tức giận.

Đây chính là lý do khiến rất nhiều người hâm mộ chỉ trích chuyên gia trên Twitter, họ vô cùng ngạc nhiên trước mức giá "cắt cổ" này. Thậm chí nhiều người còn cho rằng những gì Marie Kondo từng chia sẻ và giảng dạy để mọi người có cuộc sống tốt hơn đang dần biến thành lợi nhuận, kinh doanh và lợi dụng danh tiếng để kiếm tiền.

Một số người hâm mộ đã bình luận:

Bạn có tin được không? Marie Kondo, người phụ nữ khăng khăng với chúng ta rằng hãy bỏ hết nhưng món đồ không cần thiết giờ đây lại bán hàng trực tuyến nơi chúng ta mua sắm thêm ĐỒ LINH TINH.

Suốt những năm qua, cô ấy khuyên chúng ta sống đơn giản, nhưng bây giờ lại khuyến khích chúng ta mua đồ từ trang mua sắm này.

Nến có giá gần 2 triệu VNĐ, đĩa đốt trầm hương có giá 1,5 triệu, máy khuếch tán tinh dầu thì có giá đến 2,7 triệu VNĐ.
Ly uống trà giá 1 triệu VNĐ, gói trà cũng có trà 1 triệu VNĐ. Ống đựng đũa muỗng có giá hơn 6,3 triệu VNĐ. Chiếc nồi hấp nhỏ có giá hơn 4 triệu VNĐ.

Một người khác cũng gay gắt bình luận về chuyện Marie Kondo đi ngược lại thông điệp của mình:

Nhắc nhở rằng phong trào #minimalism vốn không phải là chống chủ nghĩa tiêu dùng nhưng Marie Kondo lại mở một trang bán hàng để mọi người tiếp tục mua sắm lãng phí thật đáng thất vọng.

Cửa hàng của Marie Kondo hiện chỉ giao hàng trong phạm vi nước Mỹ, Marie dùng trang web của mình để quảng bá và bán những sản phẩm.

Khi nhận được những phản ứng tiêu cực của cộng đồng mạng và người hâm mộ, Marie Kondo đã lên tiếng giải thích:

Phương pháp dọn dẹp nhà cửa của tôi không phải là vứt bỏ mọi thứ và là nâng cao sự nhạy cảm của bạn với những món đồ mang lại cho bạn niềm vui.

Một khi bạn hoàn thành việc dọn dẹp của mình, bạn sẽ có chỗ để chào đón nhưng đồ vật mới có ý nghĩa với cuộc sống của bạn hơn.

Kể cả suy nghĩ này đúng và rất đáng hoan nghênh nhưng giá cả "cắt cổ" của những món đồ này cũng không thể khiến mọi người ủng hộ. Một chiếc nĩa 75 USD (hơn 1,7 triệu VNĐ), một cái bát lớn 220 USD (hơn 5 triệu VNĐ) thật sự có mua lại niềm vui cho người sử dụng không?

Chiếc gương bằng đầu thau có giá gần 3,5 triệu VNĐ còn chiếc tô bằng xi măng cũng gần 3,4 triệu VNĐ.
Chiếc đĩa lớn có giá "cắt cổ" lên đến 5 triệu VNĐ. Ngạc nhiên hơn là giá của những chiếc dao cắt phô mai, dao lớn có giá hơn 4,1 triệu VNĐ còn dao nhỏ có giá 3,6 triệu VNĐ.
Những chiếc bình rỗng để đựng xà phòng cũng có giá đến 330.000 VNĐ.

Marie kể lại rằng cô quyết định lập ra trang web mua sắm là vì bạn bè cô thường xuyên hỏi han đồ đạc cô mua ở đâu. Cô ấy cũng tiếp tục khuyên mọi người không nên mua thêm đồ nếu chúng ta đã có một món đồ tương tự và có thể tạo ra niềm vui.

Theo bạn sống đơn giản là như thế nào và bạn có đồng ý với quan điểm bán hàng của Marie Kondo không?

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.