• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Mua đứt thị trấn ma giá 32,5 tỷ đồng, chàng trai nhàn nhã cách ly đại dịch với 7 con mèo 4 con dê

Cuộc sống

Brent Underwood là một doanh nhân 31 tuổi, cùng với người bạn Jon Bier mua lại một thị trấn ma có tên Cerro Gordo vào năm 2018 với số tiền khổng lồ 1,4 triệu USD. Anh đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để mua nơi này, với hy vọng biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch đích thực.

Nhưng hơi đen cho anh chàng khi đến đầu năm 2020 thì dịch Covid-19 ập tới. Khi đó, anh quyết định tự cách ly bản thân ở Cerro Gordo. Kế hoạch ban đầu của Brent Underwood là ở lại khoảng 3 – 4 tuần vì anh nghĩ thời gian cách ly chắc sẽ chỉ đến lúc đó.

Nhưng cuối cùng, anh đã ở đó tới 6 tháng sau, ban đầu vì bão tuyết, sau đó là đại dịch, cuối cùng thì vì nơi đây là địa điểm yêu thích.

Cerro Gordo là thị trấn ma rộng 300 mẫu Anh (hơn 1000 mét vuông). Đây từng là nơi sản xuất bạc lớn nhất ở California với dân số khoảng 4.000 người, trên 400 ngôi nhà. Trong lịch sử, các cư dân nơi đây đã quản lý và khai thác tới 17 triệu đô la bạc (khoảng 500 triệu USD).

Nhưng các mỏ khai thác dần dần cạn kiệt, vì vậy dân cư tại đây ngày càng thưa thớt. Brent hiện là cư dân duy nhất trong một thị trấn gồm 22 tòa nhà. Thực ra khi cách ly, anh chàng này còn có 7 con mèo và 4 con dê làm bạn.

Gần đây, Brent đã tạo một phiên AMA (Ask Me Anything) cho phép mọi người đặt câu hỏi về trải nghiệm 6 tháng sống trong một thị trấn ma của mình.

Brent rất hưởng thụ khi cách ly ở nơi này: “Bạn càng dành nhiều thời gian ở Cerro Gordo, vùng đất này sẽ càng khiến bạn mê mẩn. Nơi đây sẽ thôi miên bạn, trở thành nơi duy nhất mà bạn muốn đến."

6 tháng sinh sống, Brent liên tục cải tạo vùng đất Cerro Gordo. Anh đã thực hiện một số dự án: sửa lại ngôi nhà tầng thành nơi để mọi người ở, dọn ngôi nhà cũ thành tiệm để xe, biến một nhà kho thành nơi nghỉ dưỡng đơn giản và ấm cúng, biến cửa hàng tổng hợp thành một viện "bảo tàng" để trưng bày tất cả những thứ thú vị mà anh tìm thấy tại nơi đây.

Dự án quan trọng nhất anh đã làm là khôi phục hệ thống cấp nước của thị trấn. Thị trấn có một hầm mỏ sâu hơn 274m từ những năm 1800.

Brent hợp tác với một số người dân địa phương, đi xuống hơn 213m để tìm nguồn cung cấp nước. Họ đã thay thế toàn bộ máy bơm, khôi phục hơn 152m đường ống và giờ đây thị trấn đã có nước sinh hoạt sau gần 15 năm.

“Mục tiêu của chúng tôi là duy trì tính chất lịch sử và tôn trọng lịch sử. Chúng tôi muốn tiếp tục phần lịch sử nước Mỹ này”, Brent chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với NBC

Bên cạnh những mảnh vụn và đồ vụn tìm thấy trong các tòa nhà, Brent còn tìm được một “kho báu” gồm một khẩu súng lục cũ gỉ sét, quần áo khai thác bạc ngày trước, nồi, chảo, đồ dùng, thậm chí cả thuốc nổ còn sót lại trong mỏ.

6 tháng sinh sống ở Cerro Gordo không hề dễ dàng. Chỉ có một ngôi nhà duy nhất có bếp lò hoạt động, cũng như bồn tắm và nhà vệ sinh.

Không chỉ thiếu thốn về điều kiện vật chất, trên hết, người ta tin rằng có ma ở đó. Mặc dù ban đầu nó được gọi là "thị trấn ma" vì bị bỏ hoang, Brent nghĩ rằng thực sự có một con ma cư trú ở đây

Một ngày nọ, Brent đi xuống ngôi nhà lớn và nhận thấy rằng đèn trong bếp đang bật sáng, tấm rèm chuyển động và một khuôn mặt ló ra. Lúc đầu, anh nghĩ đó là các nhà thầu, nhưng nhanh chóng phát hiện ra rằng họ đã rời đi từ nhiều tuần trước. Sau khi khóa cửa, anh để ý xem đèn đã bật sáng trở lại như thế nào mặc dù ngôi nhà bị khóa.

Brent cho biết sẽ tiếp tục sống ở đó, làm việc thêm một tháng nữa cho đến khi mùa đông đến. Video chia sẻ cuộc sống của Brent tại Cerro Gordo đã thu hút hơn 645.000 lượt xem trên Youtube. AMA của anh cũng thu hút hơn 40.000 lượt tương tác và 4.600 lượt bình luận.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.