• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Nam sinh bị đình chỉ vì đánh trả bạn nữ: Liệu không bao giờ ra tay với phái yếu có đúng ở mọi trường hợp?

Cuộc sống

Bạo lực học đường từ lâu đã không còn là chủ đề mới mẻ khi nhắc về các rắc rối của học sinh sinh viên. Việc bắt nạt lẫn nhau hầu như ở bất kì ngôi trường nào cũng có, và nó không chỉ dừng lại ở đôi ba câu nói chế giễu, cười cợt hay các hành động chọc phá đối phương, mà nó còn là cả những pha đụng tay đụng chân đầy thô bạo, nguy hiểm.

Thêm vào đó, bắt nạt hay sử dụng bạo lực không hề phân chia theo giới tính. Không hẳn là nữ thì sẽ bắt nạt nữ, hay nam sẽ đánh nhau với nam. Mà đôi khi, việc đụng chạm chân tay có thể xảy ra ở cả 2 giới, không kiêng dè bất cứ một ai.

Trên đây là đoạn video được chia sẻ liên tục ở các trang mạng xã hội nước ngoài, ghi lại cảnh đánh nhau diễn ra ngay trên sân trường học trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Ngay từ khúc mở đầu, một cô gái đã liên tục có những hành động công kích cậu trai ở góc máy bán hàng tự động. Cô liên tiếp dồn ép, đẩy người, thách thức cậu chàng tấn công lại mình và thậm chí là còn giơ tay lên đánh. Trong khi ngược lại, cậu học sinh chỉ muốn tránh xa khỏi cô gái. Cho đến sau cùng, khi đối phương không có bất kì biểu hiện muốn dừng và tiếp tục ra tay đánh mình lần nữa, cậu mới đấm trả trở lại. Điều này dấy lên một hành động bạo lực khác từ bạn của cô gái, và lẽ dĩ nhiên, cậu trai đánh trả cả 2 người. Ngay tại thời điểm này, mọi người mới bắt đầu chú ý và lao vào can ngăn.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt của vấn đề khiến video trở nên dậy sóng chính là đây: sự can thiệp chỉ diễn ra khi chàng trai đánh 2 cô gái.

Trước lúc đó, dù sự xô xát chỉ xuất phát từ 1 phía và không đáng kể là bao, nhưng giọng nói to của nhân vật nữ cùng các hành động dồn ép, đẩy người cũng đủ để khiến mọi người phải để mắt đến. Đáng lí ra, ngay từ lúc cô nàng bắt đầu công kích và cậu trai bị đánh, giáo viên hoặc bạn học cũng nên lên tiếng khuyên ngăn. Nhưng không, tất cả lại điềm nhiên lo việc của mình và chẳng màng để ý đến sự xô xát bên cạnh.

Điều này chính là nguyên nhân của cuộc bàn luận sôi nổi ngay bên dưới video được chia sẻ.

1 copy

2 copy

3 copy

4 copy

5 copy

6 copy

7 copy

9 copy

10 copy

11 copy

Chàng trai trong video cũng tham gia vào cuộc bàn luận và bổ sung thêm thông tin:

1a copy

Nhân vật đăng trên Instagram trước sau đó mới đến Twitter

1c

“Thì đơn giản là tôi và mấy thằng bạn đang nói chuyện thì tụi tôi nghe thấy con nhỏ này nói trường là đồ ngu b* m* khi vẫn tổ chức khiêu vũ sau thảm kịch sáng nay. Bọn bạn tôi kêu lên rằng bên trường có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn và cô ấy chẳng thích điều ấy, cổ đáp “đứa nào mà đi tới cái khiêu vũ ấy cần phải bị bắn chết rồi vứt xuống mộ”. Tôi lẫn mấy thằng nghe xong như kiểu con đ* này điên bà nó rồi và nhỏ đó bắt đầu la hét, chửi bọn bạn. Lúc đó tôi cười to lên thì nhỏ nói rằng nó sẽ “nghiền nát nụ cười đó trên mặt mày”, tôi đáp ok sao cũng được và nó tiếp tục quát “mày nghĩ tao đang giỡn hả”, tôi trả lời tiếp là sao cũng được và cuối cùng nó bảo ok sau giờ học mày sẽ thấy, tôi kêu ok. Lúc sau tụi tôi ra khỏi lớp, tôi rời tòa nhà và con nhỏ đó nói với lên “ê thằng l*n, mày đi đâu đó”, tôi quay lại nhìn nó rồi thì nó bắt đầu hét vào mặt tôi, tiến gần tới tôi và đó cũng là lúc cái video bắt đầu.

Tôi lùi lại suốt đến chỗ của cái máy bán hàng tự động, bạn của con nhỏ đó bỏ cặp xuống như thể nó chuẩn bị làm gì đó nên tôi cũng bỏ cặp mình xuống luôn rồi tiếp tục nói nó lùi lại, rằng tôi không muốn điên lên. Con đó vung nắm đấm lên, tôi lại bảo nó “lần cuối cùng, đừng có chạm vào tao”, nó vẫn tiếp tục la hét còn tôi vẫn cố biến m* khỏi con nhỏ đấy. Nó vung đấm lên lần nữa nên lần này tôi đưa tay lên tát thẳng vào mặt nó. Con bạn nó thấy vậy nhao vào túm lấy và kéo xé áo tôi, tôi xoay người lại và đánh nhỏ đấy, con đ* điên kia cũng nhanh chóng quay trở lại nên tôi lại ra tay đánh nó tiếp, rồi thì một giáo viên xuất hiện ngừng tụi tôi lại. Những gì tôi làm là rối tung tất cả lên, tôi ước mình có thể làm lại lúc đó, nhưng tôi không muốn xoay lưng lại về phía con nhỏ đó và để cả 2 đứa nó sau lưng mình, nên tôi đã làm những gì tôi phải làm.”

1d

1e

“Ok vậy là có vài tin đồn dấy lên nên tôi sẽ giải thích thẳng với mọi người. Cả 3 đứa bọn tôi đều dính vào rắc rối, tôi không biết mình sẽ bị đình chỉ học bao lâu. Tôi cũng không biết điều gì đã xảy ra với mấy đứa con gái và tới khi nào tôi được biết nữa. Nhưng nhà trường vẫn đang “điều tra” trận đánh và họ cũng có full video. Tôi không biết điều gì khiến họ lâu thông báo cho tôi về ngày kết thúc đình chỉ như vậy nhưng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho mọi người.
Và thêm nữa là khi đứa con gái hét lên đừng bao giờ chạm vào tao lần nữa, lúc đó tôi đang giơ tay lên chặn giữa 2 đứa để nó không tiến thêm, nhưng nó vẫn cứ lại gần nên tay tôi chạm ngực nó và tôi mới nói nó lùi lại.”

a copy

b copy

c copy

Đến hiện tại, Twitter của cậu nam chính vẫn chưa hiện thêm cập nhật mới nào về hình phạt của cậu hay hai cô gái kia. Nhưng có một điều chắc chắn, video trên đã tác động phần nào về quan điểm bình đẳng giới của nhiều người.

Phái nữ tuy yếu hơn nửa còn lại về sức khỏe thể chất, nhưng không có nghĩa họ đều là những người vô can, vô sự và là nạn nhân của mọi trường hợp. Còn phái nam tuy mang bản tính của sức mạnh và thường là trọng tâm của những cuộc ẩu đả nhưng không vì thế mà quy kết họ lãnh trách nhiệm chính trong các rắc rối xung đột. Một khi có sự tranh cãi giữa 2 phái, dù là người trong cuộc hay không, hãy chắc chắn bạn nhìn nhận vấn đề dưới cái nhìn công tâm, không bị các quy kết chuẩn mực bên ngoài ảnh hưởng.

Ngay chính với trường hợp trên, sự thờ ơ của đám đông bị ràng buộc bởi sự thiên vị giới tính đã góp phần tạo nên trận đánh. Nếu như được ngăn chặn kịp thời, liệu chàng trai ấy có vung tay lên để đánh hai người con gái? Có thể hoặc có thể không. Vậy nếu sự tình đã như vậy, thêm một lần nữa, bạn nghĩ như thế nào về hành động đánh con gái của cậu con trai? Liệu cách phản ứng như vậy nên được chấp nhận hay đáng lên án? Hãy cho Lost Bird biết ý kiến của bạn nhé!

Theo: Boredpanda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.